,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1271021
Schumacher: "Mercedes đang mạnh lên từng ngày"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Schumacher: 'Mercedes đang mạnh lên từng ngày'

Cập nhật lúc 05:43, Thứ Sáu, 02/04/2010 (GMT+7)
,

- Không có được thành tích tốt ở hai chặng đua đầu tiên, nhưng tay đua huyền thoại Michael Schumacher vẫn tin rằng, Mercedes đang mạnh lên trông thấy và việc việc bước lên bục podium không phải là điều quá xa vời.

>> Button: "Chiến thắng ở Australia là cú hích cho McLaren"

>> Australia GP: Button đăng quang ngoạn mục

>> Vettel: "Tôi sẽ không đánh rơi chiến thắng nữa"

>> Australia GP: Cơ hội để Red Bull đăng quang

>> Webber: "Red Bull sẽ đăng quang tại Australia GP"

Trước thềm chặng đua thứ 3 trong năm - Maylaysia GP, tay đua huyền thoại Michael Schumacher đã có những động thái nhằm khích lệ bản thân cũng như người đồng đội ở đội đua Mercedes, Nico Rosberg.

Thực tế cho thấy, sau hai chặng Grand Prix vừa qua, "Schumi" vẫn chưa thể hiện được nhiều khiến cho không ít người lo ngại về phong độ của anh trong lần trở lại được cho là mạo hiểm này.

Mặt khác, không chỉ đứng sau Nico Rosberg trên bảng xếp hạng mà ngay từ các đợt chạy thử nghiệm trước mùa giải và cả trong các đợt đua thử nghiệm tại mỗi chặng, Schumacher vẫn luôn bị tay đua trẻ đồng hương qua mặt.

Schumacher sẽ sớm tìm được nụ cười chiến thắng? Ảnh: Getty Images
Schumacher sẽ sớm tìm được nụ cười chiến thắng? Ảnh: Getty Images

Tại Bahrain GP, tay đua người Đức xếp thứ 6, còn thành tích tại Australia GP chỉ là 1 điểm sau khi cán đích ở vị trí thứ 10 do va chạm nhẹ với Button và Alonso ở những vòng đua đầu tiên. Và trong cả hai lần đó, tay đua 41 tuổi này đều về sau người đồng đội.

Dù sao đi nữa, với kinh nghiệm của một tay đua từng 7 lần vô địch thế giới với 91 lần nhất chặng, Schumacher vẫn tin tưởng chiếc WM01 sẽ sẽ tiếp tục có sự tiến bộ hơn nữa ở chặng đua tổ chức tại Malaysia vào cuối tuần này.

Phát biểu trước buổi chạy thử tại Sepang (Malaysia), Schumacher cho hay, "chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Kết quả tại Melbourne thật sự khiến tôi thất vọng. Tuy nhiên, đó là một điều không may mắn trên đường đua.

Dù sao đi nữa, Mercedes đang có những thay đổi tích cực về chiếc xe của mình. Cũng phải thừa nhận một điều, chúng tôi đang mạnh lên sau từng chặng đua.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn còn phải cố gắng nhiều hơn nữa. Và tôi tin rằng, ngày mà Mercedes bước lên bục podium không còn xa nữa".

Lịch đua và đặc điểm chặng đua Malaysia GP:

- Đường đua: Sepang
- Số vòng: 56
- Chiều dài đường đua: 5.543 km
- Chiều dài chặng đua: 310.408 km
- Kỷ lục chạy 1 vòng: 1:34.223 - Juan Pablo Montoya (2004)
- Thời gian thi đấu: từ 2 đến 4/4
+ Ngày 2/4: 09h00-10h30: Đua thử lần 1
13h00-14h30: Đua thử lần 2
+ Ngày 3/4: 12h00-13h00: Đua thử lần 3
15h00: Đua phân hạng
+ Ngày 4/4: 15h00: Đua chính thức

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,