,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1273158
"Renault sẽ vượt qua Mercedes ở Thượng Hải"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Renault sẽ vượt qua Mercedes ở Thượng Hải'

Cập nhật lúc 14:41, Thứ Ba, 13/04/2010 (GMT+7)
,

- Đó là tuyên bố của giám đốc kỹ thuật đội đua Renault, ông James Allison ít ngày trước khi các đội bước vào chặng đua thứ 4 trong năm tại Thượng Hải (Trung Quốc).

Tính đến thời điểm hiện tại (sau 4 chặng Grand Prix), Renault đang xếp thứ 5 với 30 điểm và kém đội xếp ngay trên là Mercedes GP 14 điểm. Top 3 đội dẫn đầu lần lượt là Ferrari (76 điểm), McLaren (66 điểm) và Red Bull (62 điểm).

Tuy nhiên, theo giám đốc kỹ thuật của Renault - James Allison thì thứ hạng đó hoàn toàn có thể thay đổi sau khi chặng đua Trung Quốc GP kết thúc.

Robert Kubica (trái), đang là niềm hi vọng số 1 của Renault. Ảnh: Reuters
Robert Kubica (trái), đang là niềm hi vọng số 1 của Renault.... Ảnh: Reuters

Và việc đội đua của nước Pháp vượt qua đối thủ Mercedes GP để chiếm giữ vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tổng cũng nằm trong dự tính của ông và các thành viên Renault.

Ông nói: "Tôi nghĩ, Renault hoàn toàn có thể vượt qua Mercedes ngay sau khi chặng đua ở Thượng Hải kết thúc. Bởi vì, chúng tôi đã có một số thay đổi cần thiết về chiếc xe để nó có thể đạt được hiệu xuất tốt nhất.

Hơn nữa, Robert Kubica lại đang có được phong độ cao kể từ đầu mùa giải. Ở Australia GP là vị trí thứ 2, còn tại Malaysia GP, cậu ấy về thứ 4. Số điểm mà chúng tôi có tính đến thời điểm hiện tại đều do cậu ấy mang lại. Đó là một thành tích rất đáng khích lệ".

Tuy nhiên, sau khi biết tin Tổng thống Lech Kaczynski và đoàn đại biểu cấp cao Ba Lan bị tử nạn vì rơi máy bay, Robert Kubica đã bị sốc nặng. Và ngay lập tức, tay lái người Ba Lan đã gửi lời chia buồn sau thảm kịch hôm 10/4.

Anh chia sẻ: "Tôi vô cùng sốc và đau buồn bởi những tin tức về thảm kịch này. Điều đó chưa từng có trong lịch sử đất nước chúng tôi. Đó là một ngày tang tóc cho nhân dân Ba Lan.

Tôi xin gửi lời chia buồn chân thành nhất đến gia đình của các nạn nhân. Suy nghĩ của tôi cũng như các đồng nghiệp Ba Lan của tôi, những người có thể bị ảnh hưởng nặng sau thảm kịch này".

...và sẽ giúp cho Renault hoàn thành mục tiêu top 4. Ảnh: Getty Images
...và sẽ giúp cho đội đua của nước Pháp hoàn thành mục tiêu top 4 ở mùa giải 2010. Ảnh: Getty Images

Về phần mình, ông James Allison cũng cho biết thêm: "Chúng tôi hoàn toàn thông cảm với Kubica. Hiện tại, cậu ấy đang dần ổn định lại tinh thần để có thể sẵn sàng cho chặng đua ở Trung Quốc. Hi vọng rằng, cậu ấy sẽ có được thành công tại đây".

Ngoài ra, James Allison cũng tự tin, những thay đổi tích cực kể từ đầu mùa giải 2010 sẽ giúp cho Renault gặt hái được những thành công ngoài mong đợi trong năm nay.

"Chúng tôi đã không ngừng phát triển chiếc xe của mình để nó trở nên mạnh mẽ hơn trong năm 2010. Và chúng tôi đã có được những thành công nhất định kể từ đầu mùa giải năm nay.

Kết quả như hiện tại của chúng tôi đã vượt quá sự kỳ vọng ban đầu. Tuy nhiên, chúng tôi hoàn toàn có thể gặt hái được những thành công vang dội hơn nữa".

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,