,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1271856
Red Bull thách đấu Ferrari & McLaren
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Red Bull thách đấu Ferrari & McLaren

Cập nhật lúc 13:48, Thứ Ba, 06/04/2010 (GMT+7)
,

- Sau thành công vang dội tại Malaysia GP, Red Bull đã chứng tỏ sức mạnh và sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch cùng với hai gã khổng lồ của làng đua F1, Ferrari và McLaren ở mùa giải năm nay.

Ông chủ đội đua của nước Áo, Christian Horner, đã đưa ra lời thách thức với Ferrari và McLaren ngay sau khi chặng đua thứ 3 trong năm tại Malaysia kết thúc hôm chủ nhật vừa rồi.

Ông cho biết: "Chúng tôi luôn dành cho các đối thủ sự tôn trọng nhất định, nhưng Red Bull là một tập thể đoàn kết và đang mạnh lên từng ngày.

Hơn nữa, chúng tôi đang sở hữu hai tay đua rất mạnh vào thời điểm hiện tại. Chúng tôi biết phải làm gì để có thể cạnh tranh một cách sòng phẳng với Ferrari và McLaren ở mùa giải 2010".

Ông chủ Christian Horner (trái), tự tin Red Bull sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Ferrari & McLaren. Ảnh: Getty Images
Ông chủ Christian Horner (trái), tự tin Red Bull sẽ cạnh tranh sòng phẳng với Ferrari & McLaren. Ảnh: Getty Images

Christian Horner giải thích: "Có thể chúng tôi không thành công tại Bahrain và Australia, nhưng kết quả tại Malaysia đã chứng minh cho sức mạnh của Red Bull Racing. Kết quả đó đã đưa chúng tôi vươn lên vị trí thứ ba sau 3 chặng Grand Prix".

"Chúng tôi đang có một chiếc xe tốt nhất vào thời điểm hiện tại và rất có khả năng, mọi người sẽ được chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt ở mùa giải năm nay. Hãy chờ xem, chúng tôi sẽ thi đấu như thế nào ở 16 chặng còn lại".

Hai ngày sau khi Vettel và Webber bước lên bục podium, ông chủ đội đua của hãng nước uống "bò húc" vẫn tỏ ra sung sướng khi nói về thành quả của đội nhà vừa mới giành được.

"Đây là một kết quả tuyệt vời. Cho đến nay, chúng tôi đã có 3 người chiến thắng trong các cuộc đua khác nhau. Sẽ có 6 hoặc 7 tay đua có khả năng giành chức vô địch ở mùa giải năm nay trong đó có cả chúng tôi.

Ở Malaysia, chúng tôi đã có một kết quả tốt và nó minh chứng cho nỗ lực của tất cả các thành viên Red Bull cho một chiếc xe đáng tin cậy".

Đường đua Sepang sẽ được nâng cấp ngay trong năm nay. Ảnh:sepang_cararticles.co.uk
Đường đua Sepang sẽ được nâng cấp ngay trong năm nay. Ảnh:sepang_cararticles.co.uk

Theo thông tin từ BTC chặng đua Malaysia GP, tới đây, đường đua Sepang sẽ được đầu tư nâng cấp để đạt được những tiêu chuẩn khắt khe hơn của FIA và có thể so sánh với đường đua Sakhir (Bahrain) và Thượng Hải (Trung Quốc).

Điều này cũng hoàn dễ hiểu và cần thiết bởi sự cố do thời tiết gây ra đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng của chặng đua được tổ chức ở khu vực Đông Nam Á này.

Đây là thông tin khiến cho hầu hết các đội đua cảm thấy vui mừng sau khi chứng kiến các tay lái của mình phải vật lộn với "ông trời" những ngày đầu tháng 4 ở Malaysia mùa giải năm ngoái cũng như năm nay.

Được biết, kinh phí cho việc to bổ đường đua Sepang vào khoảng 60 triệu USD. Và công tác bảo dưỡng, tu sửa sẽ được tiến hành ngay trong năm nay để kịp đưa vào sử dụng cho mùa giải 2011.

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,