,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1272383
Hamilton hết lời ca ngợi chiếc xe MP4-25
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hamilton hết lời ca ngợi chiếc xe MP4-25

Cập nhật lúc 11:03, Thứ Sáu, 09/04/2010 (GMT+7)
,

- Mặc dù chưa giành được danh hiệu nào kể từ đầu mùa, nhưng Hamilton vẫn cảm thấy hạnh phúc khi được điều khiển chiếc xe MP4-25 của McLaren.

Việc Lewis Hamilton chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 ở mùa giải trước được coi là thất bại đối với nhà vô địch của năm 2008. Không những vậy, tay đua người Anh cũng chưa thể hiện được nhiều qua 3 chặng Grand Prix năm nay.

Tại chặng đua mở màn ở Bahrain, Hamilton có được vị trí thứ 3 trên bục podium và bỏ túi 15 điểm đầu tiên. Tuy nhiên, ở hai chặng sau đó tại Australia và Malaysia, tay lái mới bước sang tuổi 26 này đều về thứ 6.

Trong khi đó, người đồng đội của anh là Jenson Button đã có cho mình danh hiệu đầu tiên tại Australia GP.

Dù sao đi nữa, việc McLaren đang xếp thứ 2 với 66 điểm sau ba chặng đua đầu tiên không thể không kể tới những đóng góp của Hamilton.

Hamilton hi vọng sẽ gặt hái được những thành công cùng chiếc MP4-25. Ảnh: Getty Images
Hamilton hi vọng sẽ gặt hái được những thành công cùng chiếc MP4-25. Ảnh: Getty Images

Mới đây, trở về quê nhà sau khi hoàn thành chặng đua Malaysia GP, Hamilton đã có những phát biểu nhằm ca ngợi chiếc xe MP4-25 của đội nhà.

Anh nói: "Tôi rất hài lòng và cảm thấy vui sướng khi được cầm lái chiếc MP4-25. Tôi nghĩ rằng, mình đang lái chiếc xe tuyệt vời nhất kể từ khi bước vào làng đua xe F1. Tôi đã nói với các kỹ sư của tôi tại Malaysia rằng, tôi không bao giờ đòi hỏi hơn ở một chiếc xe mà luôn mang lại cho bạn sự chắc chắn và yên tâm như chiếc MP4-25.

Bạn không chỉ tìm thấy ở nó một sự cân bằng hoàn hảo. Tôi đã cầm lái nhiều chiếc xe khác nhau, nhưng đối với MP4-25, nó mang lại cho tôi sự tự tin hơn cả trên mỗi chặng đua".

Mặc dù vậy, tay lái của McLaren cũng khẳng định, chiếc xe cần được hoàn thiện hơn nữa để có thể trở thành chiếc xe chạy nhanh nhất và thống lĩnh đường đua Công thức 1 năm nay cũng như hi vọng sẽ gặt hái được những thành công cùng chiếc MP4-25.

"Chúng tôi đã thấy ở Sepang chiếc xe đã rất nhanh chóng, thậm chí cả tôi và Button đều không hoàn thành vòng đua phân hạng và chỉ có được vị trí xuất phát không tốt (20 và 17), nhưng vẫn kết thúc với những điểm số nhất định.

Chúng tôi đang có những cải tiến để hoàn thiện chiếc xe và hi vọng rằng, nó sẽ trở thành chiếc xe chạy nhanh nhất và giúp tôi đạt được những danh hiệu để có thể cạnh tranh ngôi vị bá chủ đường đua F1 2010 cùng với các đối thủ khác".

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,