,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1272690
Ferrari muốn "trói chân" Massa đến 2013
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ferrari muốn 'trói chân' Massa đến 2013

Cập nhật lúc 21:15, Thứ Bảy, 10/04/2010 (GMT+7)
,

Hợp đồng của Massa với Ferrari sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này. Tuy nhiên, đội đua Ferrari vẫn muốn tay lái người Brazil tiếp tục đầu quân cho mình ít nhất thêm 3 năm nữa.

Felipe Massa gia nhập Ferrari kể từ mùa giải 2006 và có những đóng góp đáng kể cho đội đua của nước Ý, trong đó có danh hiệu á quân mùa giải 2008, sau khi anh chỉ thua sát nút nhà vô địch Hamilton về điểm số (97 so với 98).

Hợp đồng 3 năm của của Massa với đội đua chủ quản sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2010. Chính vì vậy, ngay sau khi mùa giải năm nay đi qua 3 chặng đầu tiên, ông chủ của Ferrari - Stefano Domenicali đã không giấu giếm ý định tiếp tục "trói chân" tay đua kỳ cựu người Brazil này.

Stefano Domenicali cho biết: "Massa là một trong những tay đua giỏi nhất vào thời điểm hiện tại, cậu ấy đã không gặp may trong mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, cậu ấy đang có được phong độ tốt ở mùa giải năm nay.

Hơn nữa, Massa đang có mối quan hệ tốt với Alonso. Tôi tin tưởng Massa sẽ gặt hái được những thành công cùng với Ferrari trong năm nay cũng như trong những mùa giải tiếp theo".

Massa đang thi đấu ấn tượng trong màu áo của Ferrari. Ảnh: Getty Images
Massa đang thi đấu ấn tượng trong màu áo của Ferrari. Ảnh: Getty Images

Massa sẽ bước sang tuổi 30 vào cuối tháng 4 này và nhiều khả năng, anh sẽ gia hạn hợp đồng với Ferrai thêm 3 năm nữa. Có nghĩa là, Massa sẽ thi đấu trong màu áo của Ferrari đến hết mùa giải 2013.

Thông tin trên đã được chính ông chủ Stefano Domenicali xác nhận trong ngày hôm qua (9/4). Dự kiến, hợp đồng giữa Massa và Ferrari sẽ được ký trong vài tuần tới.

Chắc chắn thông tin trên sẽ giúp cho tay đua từng 11 lần nhất chặng quyết tâm hơn nhất là ở chặng đua Trung Quốc GP diễn ra cuối tuần sau. Một danh hiệu tại Thượng Hải sẽ là món quà tuyệt vời hơn cả để mừng sinh nhật lần thứ 30 của mình.

Tính đến thời điểm hiện tai, sau 3 chặng Grand Prix 2010, Massa đang tạm dẫn đầu bảng xếp hạng cá nhân với 39 điểm. Xếp ngay sau anh là gười đồng đội, Fernando Alonso với 2 điểm kém hơn.

Bên cạnh đó, những điểm số mà Massa giành được kể từ đầu mùa đã giúp Ferrari giữ vững ngôi đầu với 76 điểm và cao hơn đối thủ McLaren 10 điểm.

Cũng giống như Massa, hợp đồng của Mark Webber với Red Bull sẽ đáo hạn ngay sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Hiện tại, ông chủ Christian Horner đang thượng lượng với tay đua 33 tuổi người Australia để có sự phục vụ của anh trong màu áo của Red Bull thêm ít nhất 1 năm nữa.

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,