,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1273405
"Bố già" Briatore và Symonds được "giải thoát" sau 2011
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Bố già' Briatore và Symonds được 'giải thoát' sau 2011

Cập nhật lúc 21:46, Thứ Tư, 14/04/2010 (GMT+7)
,

- Những tưởng lệnh cấm vô thời hạn của Hội đồng mô-tô thể thao thế giới (WMSC) đối với Flavio Briatore - người quản lý trực tiếp của đội đua Renault sau vụ việc dàn xếp tai nạn ở Singapore GP 2008, thì quyết định cũ được rút lại và thay vào đó là bản án  kỷ luật dành cho "bố già" và Pat Symonds đến hết năm 2011.

Người quản lý trực tiếp Renault, Flavio Briatore đã cố tình dàn xếp vụ tai nạn của Nelson Piquet, để tạo điều kiện cho Alonso chiến thắng tại chặng đua Singapore GP 2008 từng phải nhận án cấm tham dự vào các hoạt động của WMSC vô thời hạn.

Còn đối với Pat Symonds, trưởng đội ngũ kỹ thuật và là người trực tiếp thừa lệnh của Briatore thì chỉ bị cấm 5 năm.

Ngay sau đó, Renault cũng nói lời chia tay đối với hai quan chức có ảnh hưởng lớn đến đội đua nước Pháp.

Briatore. Pat Symonds. Ảnh: F1
Pat Symonds và Briatore được FIA giảm án và sớm quay trở lại với đường đua F1 . Ảnh: Formula1

Tuy nhiên, vì vẫn còn đam mê với môn thể thao tốc độ này, cả hai cựu thành viên của Renault đã có những động thái thể hiện sự ăn năn và gửi đơn kháng cáo để xin giảm nhẹ bản án của mình.

Sau nhiều lần xem xét, WMSC và Liên đoàn ô tô thế giới (FIA) đã đi tới quyết định giảm án đối với Flavio Briatore và Pat Symonds.

Theo đó, cả hai nhân vật chính sau "phi vụ Alonso" sẽ được phép làm việc trực tiếp trong các giải đấu thuộc hệ thống Grand Prix trên đường đua Công thức 1 ngay sau khi mùa giải 2012 kết thúc.

Còn đối với các giải đấu không thuộc hệ thống Grand Prix F1 thì cả Flavio Briatore và Pat Symonds đều có thể tham gia và làm việc với bất kỳ đội đua nào sau ngày 31/12/2011.

Bên cạnh đó, FIA cũng khuyến cáo, nếu còn tái phạm thì hai cựu thành viên của Renault sẽ phải nhận một bản án nặng hơn rất nhiều, có thể là cấm tham gia vào các hoạt động do FIA tổ chức trọn đời.

Như vậy, sau khi "mở đường" cho Renault, FIA cũng đã sớm tạo điều kiện cho Flavio Briatore và Pat Symonds quay trở lại với công việc yêu thích của mình trên đường đua tốc độ sau bê bối mắc phải.

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,