,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1271679
Alonso đổ lỗi cho thời tiết sau thất bại
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Alonso đổ lỗi cho thời tiết sau thất bại

Cập nhật lúc 16:46, Thứ Hai, 05/04/2010 (GMT+7)
,

- Fernando Alonso đã cho rằng, thời tiết chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại của cá nhân anh và đội đua Ferrari tại Malaysia GP.

 

>>Vettel: "Chiến thắng giúp tôi lấy lại niềm tin"

>> Malaysia GP: Chiến thắng của Vettel & Red Bull

  • >> Malaysia GP: Lần đầu cho Red Bull?

  • >> Malaysia Grand Prix: Đi qua mưa bão

  • >> Schumacher: "Mercedes đang mạnh lên từng ngày"

    Ở Malaysia GP, Fernando Alonso đã không thể vượt qua vòng đua phân hạng thứ nhất. Bởi vậy, vị trí xuất phát của tay đua người Tây Ban Nha chỉ là thứ 19.

    Trong khi đó, người đồng đội của Alonso là Felipe Massa còn có vị trí xuất phát sau anh 2 bậc, nhưng đã hoàn thành chặng đua với 6 điểm bỏ túi nhờ thành tích về thứ 7 chung cuộc.

    Alonso cho rằng, thời tiết chính là nguyên nhân dẫn đến thât bại. Ảnh: Getty Images
    Alonso cho rằng, thời tiết chính là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Ảnh: Getty Images

    Mặc dù rất cố gắng tại buổi đua chính thức, nhưng một lần nữa, Alonso lại không thể hoàn thành số vòng đua như quy định. Chiếc F10 do Alonso điều khiển đã gặp trục trặc ở vòng thứ 54 buộc anh phải kết thúc cuộc đua sớm hơn 2 vòng.

    "Đó là một ngày hết sức khó khăn cho tôi. Ngay từ đầu, chiếc xe của tôi đã có một vấn đề với hộp số. Đây có lẽ là một cuộc đua khó khăn nhất trong cuộc đời tôi", Alonso than thở sau cuộc đua.

    Thừa nhận chiến thắng của Sebastian Vettel, nhưng Alonso lại cho rằng mình không gặp may: "Có lẽ chúng tôi không gặp may ở Maylaysia GP. Rõ ràng, thời tiết ở đây quá khắc nghiệt. Đó là một cuộc đua kỳ lạ, quá dễ dàng cho họ bởi vì chúng tôi đã mắc sai lầm ở vòng loại".

    Mặc dù vậy, nhà vô địch của năm 2005 và 2006 vẫn tin tưởng vào những chiến thắng tiếp theo ở mùa giải năm nay nhờ kinh nghiệm nhiều năm chinh chiến của mình.

    "Như thường lệ, bạn cần phải hoàn thành tất cả các chặng đua nếu có thể và giành càng nhiều điểm càng tốt. Và sẽ là rất tốt nếu chúng ta có được 25 điểm mỗi chặng.

    Tuy nhiên, chúng tôi không quá lo lắng vào lúc này. Vẫn còn nhiều chặng đua trước mắt và chúng tôi có khả năng cải thiện chiếc xe của mình. Vì vậy, chúng tôi tin rằng sẽ có chiếc xe tốt nhất ở chặng đua tiếp theo".

    • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,