,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1270228
Vettel lo ngại về độ tin cậy của Red Bull
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vettel lo ngại về độ tin cậy của Red Bull

Cập nhật lúc 04:06, Thứ Ba, 30/03/2010 (GMT+7)
,

- Sebastian Vettel đã tỏ ra lo ngại về độ tin cậy về đội đua của mình sau khi lần thứ hai để tuột mất chiến thắng tại Australia GP chỉ vì chiếc xe tiếp tục "dở chứng" ở cuộc đua chính.

>> Australia GP: Button đăng quang ngoạn mục

>> Vettel: "Tôi sẽ không đánh rơi chiến thắng nữa"

>> Australia GP: Cơ hội để Red Bull đăng quang

>> Webber: "Red Bull sẽ đăng quang tại Australia GP""

Nếu như ở Bahrain GP, Vettel chỉ cán đích thứ 4 sau khi gặp sự cố với chiếc xe thì ở chặng đua thứ hai trong năm tại Úc, tay lái người Đức đã phải bỏ cuộc từ vòng 26 cũng vì lý do tương tự.

Vettel phải bỏ cuộc sau chỉ 25 vòng trong tổng số 58 vòng của cuộc đua vì bị hỏng hệ thống phanh lúc đang dẫn đầu đoàn đua. Xe của anh văng ra khỏi đường đua, lao vào bãi sỏi và không thể thoát ra để tiếp tục cuộc đua nên đành phải bỏ cuộc.

Những rắc rối liên quan đến độ ổn định của chiếc xe RB6 mà Red Bull gặp phải ở giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải xem ra chưa được khắc phục hiệu quả.

Chiếc RB6 của Vettel đã bị chết máy ở bài sỏi. Ảnh; Getty Images
Chiếc RB6 của Vettel lần thứ 2 gặp trục trặc. Ảnh: Getty Images

Cả hai lần giành pole là hai lần Vettel nhìn đối thủ "nẫng" mất chiến thắng trong sự bất lực. Chính vì vậy, tay đua 23 tuổi này đang cảm thấy lo ngại về độ tin cậy về chiếc "chiến mã" của Red Bull.

Anh thổ lộ: "Ngay từ đầu, tôi linh tính có điều gì đó không ổn vì phía trước bánh lái xe có tia lửa điện phát ra. Chúng tôi không biết tại sao và tôi muốn vào pit ngay, nhưng mãi đến vòng 13 tôi cảm thấy điều không may khi tiếp xúc với chiếc phanh và dường như nó muốn phát nổ".

Tay đua trẻ người Đức buồn bã giãi bày: "Đáng lẽ ra tôi đã có được 50 điểm sau hai chặng Grand Prix thay vì chỉ là 12 điểm như hiện tại.

Đây thực sự là một điều xấu hổ, nhưng đó là cuộc sống và tôi phải chấp nhận cho dù không muốn chút nào. Nếu cứ tiếp tục như vậy, có lẽ chúng tôi sẽ không có được thành công ở mùa giải năm nay".

Ngay sau khi cuộc đua kết thúc, việc xác định nguyên nhân dẫn đến trục trặc của chiếc xe mà Vettel điều khiến đã được tiến hành.

Đích thân ông chủ Chrstian Horner và kỹ sư nổi tiếng, Morgan và chuyên gia Adrian Newey bắt tay vào kiểm tra. Và sau 15 phút nguyên nhân được xác định là đai ốc bánh xe đã bị rung mạnh và tác động đến hệ thống phanh.

Sở dĩ lại phát sinh sự cố như vậy là do lỗi tại trạm pit-stop. Vấn đề này được kỹ sư Horner giải thích: "Đó là lỗi sau khi chiếc xe vào pit-stop. Trong 6.000 km của các cuộc đua thử đã không có điều gì xảy ra. Đó là điều không may. Tuy nhiên, chúng tôi cần bắt đầu lại để giành chiến thắng".

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,