,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1268552
Schumacher & Mercedes quyết soán ngôi của Ferrari
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Schumacher & Mercedes quyết soán ngôi của Ferrari

Cập nhật lúc 16:38, Thứ Sáu, 19/03/2010 (GMT+7)
,

- Sau khi không thật sự thành công ở chặng đua mở màn của mùa giải năm nay, cả hai tay lái của Mercedes GP đều tỏ ra rất quyết tâm trước khi bước vào chặng đua Australia vào cuối tháng này.

>> Alonso: "May mắn đã đứng về phía chúng tôi"

>> Bahrain GP: Khởi đầu hoàn hảo của Alonso & Ferrari

>> Bahrain GP:Vettel thách đấu Ferrari

>> Ấn Độ và Qatar muốn tổ chức F1 2011

>> Massa: "Ferrari sẽ chiến thắng Bahrain GP"

>> Renault đặt mục tiêu lọt vào top 4 ở F1 2010
>> Schumacher: "Tôi như đưa trẻ mong Giáng sinh"
>> Hamilton & Alonso xem nhẹ Schumacher

Kết thúc chặng đua Bahrain GP, huyền thoại người Đức - Michael Schumacher chỉ về đích thứ 6 cùng với 8 điểm đầu tiên của mùa giải 2010. Trong khi đó, người đồng đội của Schumi cũng chỉ xếp trên anh một bậc.

Không những vậy, thành tích của cả hai tay lái người Đức còn kém người về nhất là Alonso tới hơn 40 giây. Rõ ràng, kết quả đó không làm cho hai tay đua từng 7 lần vô địch thế giới cũng như đội đua chủ quản, Mercedes GP cảm thấy hài lòng.

Schumacher chia sẻ, "tôi không phải là một siêu nhân như mọi người vẫn nghĩ. Tôi cũng không còn trẻ để có thể làm mưa làm gió trên đường đua F1 như trước được nữa.

Tuy nhiên, mùa giải chỉ mới bắt đầu và tôi tin chúng tôi sẽ tranh chấp những vị trí cao hơn ở những vòng tiếp theo. Bởi đơn giản là chúng tôi có chiến lược hợp lý và sẽ là đối thủ không dễ đánh bại".

Mercedes đặt trọn niềm tin vào sự trở lại của Schumacher. Ảnh: Reuters
Mercedes đặt trọn niềm tin vào sự trở lại của Schumacher. Ảnh: Reuters

Dù sao đi nữa, chỉ xuất phát ở vị trí thứ 7 và cán đích thứ 6 được xem là một thành tích đáng khích lệ đối với tay đua 41 tuổi sau quãng thời gian nghỉ thi đấu 3 năm. Giới chuyên môn vẫn đánh giá Schumacher khá cao và tin tưởng vào sự trở lại của cựu hoàng.

Bản thân ông chủ của Mercedes, Nick Fry cũng đặt trọn niềm tin vào Schumacher. Ông cho biết, "Schumacher đã có một xuất phát rất tốt và không gặp nhiều trục trặc trên đường đua. Nếu may mắn hơn, chúng tôi đã có thể cạnh tranh một trong ba vị trí đầu tiên tại Bahrain GP".

Không có được một chiến thắng ở chặng đầu tiên của mùa giải mới, Mercedes GP vẫn nuôi hi vọng sẽ giữ vững được thành công như mùa giải 2009.

"Trong những vòng đua sắp tới chắc chắn chúng tôi sẽ không để tình trạng tương tự tái diễn, mà trước mắt là chặng đua ở Australia. Đạt được thành công như Brawn GP (giờ đã đổi tên là Mercedes GP) mùa giải trước sẽ là mục tiêu đầu tiên chúng tôi cần nhắm tới”, Nick Fry cho biết thêm.

Trong khi đó, đồng đội của Schumacher, Nico Rosberg cũng đang tỏ ra rất tự tin về một chiến thắng cho đội nhà tại Melbourne vào cuối tháng này.

"Chúng tôi muốn bước lên bục podium tại Austrailia. Bởi tôi tin vào khả năng của mình. Không những vậy, bên cạnh tôi còn có một huyền thoại. Tôi không nghĩ rằng, cả hai chúng tôi cùng bước lên bục podium. Nhưng một trong hai người sẽ làm được điều đó".

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,