,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1267048
Massa: "Ferrari sẽ chiến thắng Bahrain GP"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Massa: 'Ferrari sẽ chiến thắng Bahrain GP'

Cập nhật lúc 02:26, Thứ Năm, 11/03/2010 (GMT+7)
,

- Ngày khai mạc mùa giải F1 2010 đã cận kề, cũng như nhiều tay đua khác, Felipe Massa đang tỏ ra hết sức tự tin về một chiến thắng cho Ferrari ngay ở chặng khai màn ở Bahrain vào ngày 14/3 tới đây.

>> Renault đặt mục tiêu lọt vào top 4 ở F1 2010
>> Schumacher: "Tôi như đưa trẻ mong Giáng sinh"
>> Hamilton & Alonso xem nhẹ Schumacher
>> US F1 bất ngờ rút khỏi mùa giải 2010
>> F1 2010 áp dụng hệ thống tính điểm mới
>> Hamilton: "Mùa giải 2010 là của McLaren!"
>> ĐKVĐ F2 gia nhập đội đua Virgin Racing
>> Webber: "Red Bull sẽ thành công ở Bahrain"


Sau những kết quả khả quan ở chặng đua thử tại Barcelona, cùng với sự chuẩn bị tích cực để cho ra mắt chiếc xe ở mùa giải năm nay, cá nhân Felipe Massa cũng như Ferrari tự tin hướng đến chặng đua Bahrain.

Việc chỉ xếp ở vị trí thứ 4 sau khi mùa giải 2009 kết thúc cùng với số điểm 70 và kém xa so với đội đứng đầu (Brawn, 172 điểm) không làm thỏa mãn tham vọng của Ferrari.

Chính vì vậy, bước sang mùa giải năm nay, mục tiêu đối với đại diện của Italia không chỉ dừng lại ở việc cải thiện thứ hạng, mà cái đích cuối cùng đó chính là thống trị đường đua F1.

Felipe Massa đang rất tự tin về cơ hội vô địch của Ferrari ở F1 2010. Ảnh: AP
Felipe Massa đang rất tự tin về cơ hội vô địch của Ferrari ở F1 2010. Ảnh: AP

Việc chiêu mộ được nhà vô địch thế giới 2 năm liền 2005 và 2006 - Fernando Alonso từ đội đua Renault đã chứng tỏ tham vọng của Ferrari là không hề nhỏ.

Bên cạnh đó, trong tay của Ferrari vẫn còn một Felipe Massa cũng đang thừa quyết tâm trước khi mùa giải 2010 chính thức khai cuộc, cho dù cả tay lái Brazil và Fernando Alonso đều thi đấu không thực sự thành công ở mùa trước.

Felipe Massa cho biết: "Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc và sẽ tuyệt vời hơn nếu như chúng tôi khởi đầu mùa giải mới bằng chiến thắng ở Bahrain. Và nó sẽ trở thành bàn đạp cho những thành công trong năm 2010 của Ferrari.

Có lẽ, chúng tôi đang có được sự chuẩn bị về tinh thần cũng như vật chất tốt nhất cho chức vô địch với một chiếc xe tốt và đáng tin cậy".

Tay lái 29 tuổi này cũng tự tin về khả năng giành chức vô địch chung cuộc của mùa giải năm nay ngay cả khi đội nhà không có được chiến thắng ở Bahrain.

"Mục tiêu của chúng tôi là giành được điểm số cao nhất ở Bahrain. Thậm chí, nếu không đăng quang ở chặng đua mở màn, thì với điểm số đáng kể cũng được coi là chúng tôi đang đi đúng hướng. Đó chính là những gì mà chúng tôi đang cần".

Và cũng đánh giá thấp Virgin, Lotus hay Hispania. Ảnh: Getty Images
Và cũng đánh giá thấp Virgin, Lotus hay Hispania. Ảnh: Getty Images

Mặc dù vậy, á quân của mùa giải 2008 cũng cho rằng, việc giành được chức vô địch không phải là điều dễ dàng gì trước những đối thủ cũng ấp ủ nhiều tham vọng.

"Chúng tôi biết, để có được chức vô địch là rất khó khăn. Bởi, chúng tôi sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất khốc liệt của các đối thủ khác như McLaren, Mercedes hay Red Bull".

Không chỉ tự tin về khả năng giành chiến thắng của đội nhà, Felipe Massa còn đánh giá thấp những đội đua mới như Lotus, Virgin hay Hispania Racing. “Những tân binh rất có thể sẽ là cản trở và làm ảnh hưởng đến các đội đua trong mùa giải năm nay.

Họ chưa có đủ sức mạnh để cạnh tranh nên việc tụt lại vài giây trên đường đua không phải là điều quá khó hiểu. Tôi hi vọng, họ sẽ không là mối “nguy hiểm” trên đường đua với các đội top đầu".

Trong khi đó, giám đốc Jonathan Neale của McLaren thì cho rằng, FIA nên làm những gì tốt nhất để giúp đỡ những đội đua mới để họ đi vào ổn định. Ông nói: "Tôi nghĩ rằng, chúng ta cần phải hỗ trợ và cố gắng giúp những đội mới trên đường đua".

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,