,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1268992
Jenson Button "lên án" Bahrain GP
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Jenson Button 'lên án' Bahrain GP

Cập nhật lúc 16:48, Thứ Hai, 22/03/2010 (GMT+7)
,

- Jenson Button đã thẳng thắn thừa nhận kết quả nghèo nàn ở chặng đua mở màn của mùa giải F1 2010. Tuy nhiên, tay đua kỳ cựu người Anh cũng tỏ ra không hài lòng về những thay đổi của mùa giải năm nay, nhất là ở chặng đua Bahrain kết thúc cách đây hơn 1 tuần.

>> FIA kêu gọi các tân binh gia nhập F1 2011

>> Schumscher & Mercedes quyết soán ngôi của Ferrari

>> Alonso: "May mắn đã đứng về phía chúng tôi"

>> Bahrain GP: Khởi đầu hoàn hảo của Alonso & Ferrari

>> Bahrain GP:Vettel thách đấu Ferrari

>> Ấn Độ và Qatar muốn tổ chức F1 2011

>> Massa: "Ferrari sẽ chiến thắng Bahrain GP"

>> Renault đặt mục tiêu lọt vào top 4 ở F1 2010
>> Schumacher: "Tôi như đưa trẻ mong Giáng sinh"
>> Hamilton & Alonso xem nhẹ Schumacher

Xuất phát ở ví trí thứ 8 và thứ hạng sau khi cuộc đua chính thức ở chặng đua Bahrain GP hôm 14/3 kết thúc chỉ nhích thêm một bậc đã khiến cho cá nhân Jenson Button cảm thấy vô cùng thất vọng.

Trong khi người đồng đội, Lewis Hamilton đã có sự khởi đầu khá suôn sẻ với vị trí thứ 3 trên bục podium thì nhà ĐKVĐ lại chỉ có được vị trí thứ 7 cùng với 6 điểm ít ỏi so với sự kỳ vọng của các thành viên McLaren.

Jenson Button cảm thấy khó chịu về những quy định mới của FIA. Ảnh: Getty Images
Button cảm thấy khó chịu về những quy định mới của FIA. Ảnh: Getty Images

Nguyên nhân dẫn đến thành tích khiêm tốn đó được tay đua 30 tuổi này giải thích với những lời lẽ khá nặng nề: "Quyết định cấm tiếp nhiên liệu là một thay đổi rất đỗi ngu si ở chặng đua Bahrain.

F1 là môn thể thao mà tôi yêu thích. Tuy nhiên, với những thay đổi vừa qua, nó khiến tôi và không ít các tay đua cảm thấy khó chịu".

Trước đó, FIA cũng đã phải đón nhận những phản ứng từ phía một số đội đua và cá nhân các tay đua về việc cấm tiếp nhiên liệu khi vào pit-top.

Tuy nhiên, về phần mình, các thành viên của FIA lại cho rằng, việc thay đổi là cần thiết để sân chơi tốc độ thêm phần hấp dẫn. Ngoài ra, cũng tạo cơ hội cho các đội đua mới trong việc tranh giành thứ hạng.

Mặc dù không thành công ở chặng đua đầu mùa, nhưng tay lái kỳ cựu và cũng là tân binh của McLaren vẫn tỏ ra rất quyết tâm và tự tin về thành công ở chặng đua Australia cũng như ở mùa giải 2010.

McLaren tin rằng sẽ chiếc MP4-25 sẽ mang lại thành công. Ảnh: Getty Images
McLaren tin rằng, chiếc MP4-25 sẽ mang lại thành công. Ảnh: Getty Images

"Cơ hội vẫn còn ở phía trước, mùa giải mới chỉ bắt đầu. Chúng ta hãy chờ xem điều gì xảy ra ở trong cuộc đua sắp tới. Tôi hi vọng điều tồi tệ sẽ không lặp lại ở chặng đua ở Melbourne và nó sẽ trở nên thú vị hơn rất nhiều", Jenson cho biết thêm.

Nói như vậy không phải là không có cơ sở bởi mới đây, trước khi bước vào chặng đua Grand Prix thứ hai trong năm, McLaren đã thống báo về những cải tiến để hoàn thiện chiếc xe MP4-25.

Cá nhân ông chủ đội đua của nước Anh, ông Martin Whitmarsh cho hay: "Chúng tôi đã có một số thay đổi nhỏ để kịp cho chặng đua ở Australia. Tôi tin rằng, những cải tiến đó sẽ mang về những thành công lớn cho chúng tôi. Điều đó sẽ được chứng minh sau khi chặng đua sắp tới kết thúc".

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,