,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1265476
Hamilton: "Mùa giải 2010 là của McLaren!"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hamilton: 'Mùa giải 2010 là của McLaren!'

Cập nhật lúc 16:41, Thứ Ba, 02/03/2010 (GMT+7)
,

- Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, cùng với việc có được sự phục vụ của nhà ĐKVĐ - Jenson Button, đội đua McLaren của Hamilton đang tỏ ra rất tự tin và quyết tâm trước giờ khai cuộc mùa giải F1 2010.

>> ĐKVĐ F2 gia nhập đội đua Virgin Racing

>> Webber: "Red Bull sẽ thành công ở Bahrain"

Mùa giải F1 2010 chỉ còn đúng 10 ngày nữa là khởi tranh với chặng đua Bahrain và đây chính là thời điểm quan trọng để các tay lái cùng đội đua của mình hoàn thiện các khâu chuẩn bị cuối cùng.

Còn nhớ, Hamilton bước vào mùa giải năm ngoái với tư cách là nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, tay đua người Anh lại bất ngờ thi đấu dưới sức mình và dễ dàng để Jenson Button soán ngôi.

Đội McLaren cũng chỉ xếp thứ 3 với 71 điểm, bị hai đội xếp trên là Brawn và Red Bull bỏ cách khá xa. Còn Hamilton cũng chỉ có được vị trí thứ 5 với 49 điểm có được.

Hamilton và Button trong lễ gia mắt chiếc MP4-25. Ảnh: Getty Images
Hamilton và Button trong buổi ra mắt chiếc MP4-25. Ảnh: Getty Images

Vì vậy, trước khi mùa giải 2010, Hamilton đã rất quyết tâm và không muốn phải lặp lại câu chuyện buồn ấy.

"Tôi đang cảm thấy khá thoải mái. Năm ngoái, mặc dù đã có sự chuẩn bị tốt nhưng chúng tôi đã không thành công. Tuy nhiên, với mẫu xe mới trong năm nay, hi vọng rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp với chúng tôi”.

Dẫu vậy, nhận định về mùa giải mới, tay đua 25 tuổi này cũng cho biết: "Đây có thể sẽ là mùa đua F1 hấp dẫn và căng thẳng nhất từ trước tới nay, bởi xuất hiện cùng lúc tới 4 nhà vô địch thế giới trên đường đua".

"Chúng tôi bước vào mùa giải 2010 với một sự chuẩn bị tốt nhất. Vẫn biết là sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi biết cách làm thế nào để có thể cạnh tranh cùng với Red Bull, Mercedes và Ferrari".

Mới đây, McLaren đã trình làng mẫu xe mới. Sự xuất hiện của chiếc MP4-25 cùng với việc có được sự phục vụ của hai nhà vô địch Hamilton và Button, đội đua của nước Anh đang rất quyết tâm hướng tới mùa giải 2010.

Giám đốc điều hành Jonathan Neale của đội đua McLaren tỏ ra tự tin khi trong đội đua sở hữu hai tay đua hàng đầu thế giới hiện nay.

Và sẽ sát cánh cùng nhau ở McLaren trong mùa giải tới. Ảnh: Reuters
... và sẽ sát cánh cùng nhau ở McLaren trong mùa giải 2010. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, ông chủ Martin Whitmarsh cũng đặt niềm tin vào chiếc xe đua mới và theo ông, một trong hai tay đua của đội sẽ dành chức vô định trong mùa giải 2010.

“Còn quá sớm để nói về nhà vô địch, nhưng chúng tôi hy vọng chiếc MP4-25 sẽ là chiếc xe dẫn đầu trong mùa giải mới. Tôi tự hào với những gì chúng tôi đã làm được và chắc chắn đây là một chiếc xe tốt.

Tôi rất thoải mái với mối quan hệ giữa hai tay đua chính trong đội. Tôi đã biết tới Lewis Hamilton từ khá lâu và hiểu cậu ấy. Còn Jenson Button, dù mới làm việc trong quãng thời gian ngắn, nhưng tôi đã thấy được nhiệt huyết của cậu ấy với đội đua.

Lái xe là công việc quá đơn giản với những nhà vô định, họ đã tham gia vào quá trình phát triển chiếc xe này và giúp các kỹ sư đưa ra những giải pháp tốt nhất.

Chúng tôi khuyến khích những tay đua của mình đưa ra những nhận xét đáng giá về chiếc xe để giúp ích cho quá trình hoàn thiện xe”.

  • Nghĩa Hưng

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,