,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1266107
Hamilton & Alonso xem nhẹ Schumacher
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hamilton & Alonso xem nhẹ Schumacher

Cập nhật lúc 19:46, Thứ Sáu, 05/03/2010 (GMT+7)
,

- Sự tái xuất của "ông hoàng" trên đường đua F1, Michael Schumacher đã thu hút được nhiều sự chú ý của giới chuyên môn cũng như dư luận. Tuy nhiên, với tay đua Lewis Hamilton của đội đua McLaren và Ferrnando Alonso của Ferrari thì "Schumi" không phải là đối thủ đáng để bận tâm ở mùa giải 2010.

>> US F1 bất ngờ rút khỏi mùa giải 2010

>> F1 2010 áp dụng hệ thống tính điểm mới

>> Hamilton: "Mùa giải 2010 là của McLaren!"

>> ĐKVĐ F2 gia nhập đội đua Virgin Racing

>> Webber: "Red Bull sẽ thành công ở Bahrain"

Theo đánh giá của giới chuyên môn, sự trở lại của tay đua từng 7 lần vô địch thế giới, Michael Schumacher có tác động rất lớn đến các tay lái trẻ đặc biệt là những tay đua đồng hương của anh như Rosberg, Adrian Sutil, Timo Glock hay Nico Hulkenberg. Đồng thời, thu hút được sự quan tâm của dư luận đối với môn thể thao tốc độ này.

Cả Hamilton và Alonso đều đánh giá thấp sự trở lại của Schumacher. Ảnh: Getty Images
Cả Hamilton và Alonso đều đánh giá thấp sự trở lại của Schumacher. Ảnh: Getty Images
Bản thân nhà vô địch năm 2008, Lewis Hamilton cũng thừa nhận, sự có mặt của Michael Schumacher sẽ khiến mùa giải F1 2010 thêm phần hấp dẫn và quyết liệt hơn.

“Tôi khá bất ngờ và cảm thấy thú vị khi mùa giải F1 2010 có sự xuất hiện của anh ấy (Michael Schumacher). Dẫu vậy, điều đó cũng không nói lên được gì về thành tích trong mùa giải năm nay.

Ngày khai mạc đã cận kề và tôi rất mong được đọ sức với Schumacher. Có điều, đối thủ đáng ngại nhất của tôi cũng như của McLaren ở mùa giải năm nay lại chính là bộ đôi Felipe và Fernando của Ferrari”.

Trong khi đó, Fernando Alonso cũng không cảm lo lắng về sự góp mặt của "ông hoàng" Schumi trên đường đua F1 2010. Tay đua người Tây Ban Nha cho biết: “Tôi không biết trước được điều gì sẽ xảy ra ở mùa giải năm nay, nhưng tôi không có gì phải lo lắng về sự có mặt của Michael Schumacher".

Về phần mình, huyền thoại người Đức lại tỏ ra khá khiêm tốn và thận trọng trong lần tái xuất này. Không những vậy, tay đua 41 tuổi này lại đề cao cơ hội vô địch của đội đua McLaren ở mùa giải 2010.

"Ở thời điểm hiện tại, McLaren đang rất mạnh và không ai có thể phủ nhận điều đó. Đội Mercedes của chúng tôi đã có sự cải tiến về mặt kĩ thuật trước khi đến Bahrain. Tuy nhiên, sẽ không dễ để có thể cạnh tranh một thứ hạng cao.

Không những vậy, họ còn sở hữu cùng lúc hai nhà vô địch là Lewis Hamilton và Jesnon Button. Cả hai đều đang có phong độ tốt và rất quyết tâm trước khi bước vào mùa giải mới".

Chandhok (trái) sẽ đầu quân cho Hispania Racing kể từ mùa giải 2010: Ảnh: Reuters
Chandhok (trái) sẽ đầu quân cho Hispania kể từ mùa giải 2010: Ảnh: Reuters

Liên quan đến thành phần nhân sự, Hispania Racing (tiền thân là Campos Meta) đã thông báo tìm được tay đua sẽ sát cánh cùng với Bruno Senna ở mùa giải 2010 đó là Karun Chandhok.

Năm nay 26 tuổi, Karun Chandhok từng nhận lời là tay lái phụ ở đội đua Red Bull. Tay đua người Ấn Độ đã vô địch ở giải Formula Renault V6 châu Á 2006 với 7 lần về nhất chặng và 9 vị trí pole.

Trong 3 mùa giải sau đó, Chandhok đã chuyển lên thi đấu ở thể thức GP2, tuy nhiên, anh lại không gặt hái được nhiều thành công.

Phát biểu về sự kiện này, giám đốc đội đua Hispania Racing - Colin Kolles cho biết: "Chúng tôi rất ấn tượng với phong độ của Chandhok khi thi đấu ở thể thức GP2 ở những mùa giải vừa qua. Chúng tôi đã sự phục vụ của cậu ấy bên cạnh Bruno Senna. Hi vọng, họ sẽ có một mùa giải thành công cùng với Hispania".

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,