,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1270257
Button: "Chiến thắng ở Australia là cú hích cho McLaren"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Button: 'Chiến thắng ở Australia là cú hích cho McLaren'

Cập nhật lúc 16:02, Thứ Hai, 29/03/2010 (GMT+7)
,

- Giành podium một cách ngoạn mục và bảo vệ thành công danh hiệu vô địch tại Australia GP, Jenson Button cho rằng, chiến thắng đó sẽ thúc đẩy McLaren tiếp tục nuôi hi vọng xưng vương ở mùa giải năm nay.

>> Australia GP: Button đăng quang ngoạn mục

>> Vettel: "Tôi sẽ không đánh rơi chiến thắng nữa"

>> Australia GP: Cơ hội để Red Bull đăng quang

>> Webber: "Red Bull sẽ đăng quang tại Australia GP""

Nhanh chóng vượt lên sau vụ va chạm nhẹ với Alonso ngay ở những vòng đầu tiên, cho dù chỉ xuất phát thứ 4 nhưng Jenson Button đã kiên trì và nỗ lực bám đuổi người dẫn đầu, Sebastian Vettel.

Và cơ hội đến với nhà ĐKVĐ Australia GP khi đang ở vòng 25, Vettel phải nói lời chia tay cuộc đua vì chiếc xe RB6 của tay đua người Đức gặp sự cố.

Cũng kể từ thời điểm đó, tay lái người Anh đã dẫn đầu trong suốt 33 vòng còn lại của cuộc đua để rồi cán đích và bước lên bục podium một cách thuyết phục.

Button ăn mừng chiến thắng bên người bạn gái, Jessica Michibata. Ảnh: Getty Images
Button ăn mừng chiến thắng bên người bạn gái, Jessica Michibata. Ảnh: Getty Images

Phát biểu sau chiến thắng, Button cho biết: "Tôi chỉ muốn chạy xung quanh và hét lên vì đây là chiến thắng tuyệt vời nhất đối với tôi. Nó rất đặc biệt và hi vọng đó sẽ là nền tảng và cơ sở để McLaren gặt hái được những thành công trong năm nay".

Bảo vệ thành công ngôi vương tại đường đua Melbourne, tay đua 30 tuổi cũng không quên dành cho đội nhà những lời cảm ơn. "Đó là chiến thắng của cả đội, tôi muốn cảm ơn các thành viên của McLaren, họ đã làm rất tốt công việc của mình".

Tay lái kỳ cựu người Anh cho biết thêm: "Tôi không có được vi trí xuất phát tốt nhất, nhưng tôi đã làm tất cả những gì có thể để giành chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc. Hôm nay là một ngày đặc biệt đối với tôi".

Điều đặc biệt đối với Button chính là việc anh được ăn mừng chức vô địch cùng với người bạn gái Jessica Michibata. Button còn cho biết, sự cổ vũ của cô bạn gái kém anh 4 tuổi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến thành công.

Với 25 điểm giành được, cùng với việc người đồng đội - Hamilton về thứ 6 đã giúp cho McLaren có thêm 33 điểm tiếp tục củng cố vị trí thứ 2 sau Ferrari với 54 điểm tổng sau hai chặng Grand Prix.

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,