,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1267298
Ấn Độ & Qatar muốn tổ chức F1 2011
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ấn Độ & Qatar muốn tổ chức F1 2011

Cập nhật lúc 09:28, Thứ Bảy, 13/03/2010 (GMT+7)
,

- Mới đây, hai quốc gia ở châu Á là Ấn Độ và Qatar đã đệ đơn lên Liên đoàn ô tô thế giới (FIA) về việc tổ chức chặng đua F1 ở nước mình.

>> Massa: "Ferrari sẽ chiến thắng Bahrain GP"

>> Renault đặt mục tiêu lọt vào top 4 ở F1 2010
>> Schumacher: "Tôi như đưa trẻ mong Giáng sinh"
>> Hamilton & Alonso xem nhẹ Schumacher
>> US F1 bất ngờ rút khỏi mùa giải 2010
>> F1 2010 áp dụng hệ thống tính điểm mới
>> Hamilton: "Mùa giải 2010 là của McLaren!"
>> ĐKVĐ F2 gia nhập đội đua Virgin Racing
>> Webber: "Red Bull sẽ thành công ở Bahrain"

Sau khi nhận được lá đơn về việc xin tổ chức một chặng đua F1 của Chủ tịch đội đua Force India - Vijay Mallya, Chủ tịch FIA, ông Jean Todt đã tỏ vẻ hoan nghênh và cho rằng, điều đó sẽ tăng thêm cơ hội cho các đội đua, cũng như các tay đua trong điều kiện nền kinh tế thế giới đang trên đà hồi phục.

Tuy nhiên, Chủ tịch Jean Todt cũng cho biết, việc Ấn Độ xin tổ chức một chặng đua F1 cần phải đưa ra bàn luận trước Hội đồng. Và nếu được, nhiều khả năng mùa giải 2011 sẽ có thêm chặng đua tại quốc gia có số dân đông thứ hai thế giới này.

Đường đua Losail ở Qatar sẽ được nâng cấp để đáp ứng các tiêu chí của F1. Ảnh: AP
Đường đua Losail ở Qatar sẽ được nâng cấp để đáp ứng các tiêu chí của F1. Ảnh: AP

Sau Ấn Độ, Qatar là quốc gia tiếp theo bày tỏ nguyện vọng được tổ chức một chặng đua F1 ngay trong mùa giải tới.

Xét về cơ sở vật chất, Qatar cũng không phải lo ngại khi đường đua Losail hiện đang tổ chức các giải GP2 và Moto GP rất thành công. Và nếu được sự đồng ý của FIA, đất nước giàu có ở Trung Đông này sẽ tiến hành cải tạo và nâng cấp để đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của một đường đua F1.

Thông tin trên đã được Chủ tịch Liên đoàn đua xe Qatar - Nasser bin Khalifa Al Attiyah xác nhận: "F1 chắc chắn là kế hoạch trong tương lai của chúng tôi. Qatar sẵn sàng cho sân chơi tốc độ nhất hành tinh này.

Có một điều chắc chắn rằng, mọi việc sẽ được diễn ra trong sự an toàn. Đường đua sẽ được đánh giá bởi các ủy viên của FIA".

Trước đó, trường đua Yeongam của Hàn Quốc cũng đã được các quan chức của FIA đồng ý tham gia sân chơi F1 kể từ mùa giải năm nay (22-24/10) với 55 vòng đua và tổng chiều dài là 309,155 km.

Như vậy, trong tương lai, châu Á sẽ có tới 9 chặng Grand Prix (Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Bahrain, Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống Nhất, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ và Qatar) và chiếm gần một nửa số chặng của làng đua F1.

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,