,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1267758
Alonso: "May mắn đã đứng về phía chúng tôi"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Alonso: 'May mắn đã đứng về phía chúng tôi'

Cập nhật lúc 18:32, Thứ Hai, 15/03/2010 (GMT+7)
,

- Không giấu được sự vui mừng khi có sự khởi đầu hoàn hảo ở chặng đua Bahrain GP cùng với Ferrari, Alonso cho rằng, chiến thắng đó một phần là do may mắn mang lại.

>> Bahrain GP: Khởi đầu hoàn hảo của Alonso & Ferrari

>> Bahrain GP:Vettel thách đấu Ferrari

>> Ấn Độ và Qatar muốn tổ chức F1 2011

>> Massa: "Ferrari sẽ chiến thắng Bahrain GP"

>> Renault đặt mục tiêu lọt vào top 4 ở F1 2010
>> Schumacher: "Tôi như đưa trẻ mong Giáng sinh"
>> Hamilton & Alonso xem nhẹ Schumacher

Bước lên bục podium dành cho người chiến thắng, Fernando Alonso đã có có món quà ra mắt hết sức ý nghĩa dành cho đội đua Ferrari của nước Ý.

Đây là một chiến thắng hết sức ngoạn mục của tay đua người Tây Ban Nha. Bởi một năm trước đây khi thi đấu trong màu áo của Renault và cũng ở đường đua Sakhir, tay lái 29 tuổi này chỉ cán đích ở vị trí thứ 8.

Alonso thừa nhận, việc giành chiến thắng một phần do may mắn. Ảnh: Getty Images
Alonso thừa nhận, việc giành chiến thắng một phần do may mắn. Ảnh: Getty Images

Sau khi giành chiến thắng ở chặng đầu tiên của mùa giải năm nay Alonso tâm sự: "Ban đầu Vettel chạy rất nhanh với bộ lốp mềm, tôi không thể bắt kịp. Nhưng tôi và người đồng đội (Massa) đã cải thiện tình hình sau đó khi chuyển sang lốp cứng ở giai đoạn giữa cuộc đua.

Chúng tôi dự tính sẽ tăng tốc và tấn công ở khoảng 10 vòng cuối cùng, nhưng xe của Vettel không may bị trục trặc và chúng tôi đã tận dụng tốt thời cơ để vượt lên sớm hơn dự định.

Dẫu biết rằng chiến thắng này có phần may mắn, nhưng hôm nay thật sự là một ngày đặc biệt đối với tôi. Trở lại vị trí cao nhất trên bục podium thật tuyệt vời, nhất là trong màu áo đội đua vĩ đại như Ferrari.

Tôi đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn. Tôi hoàn toàn lạc quan để hướng tới những chặng còn lại của mùa giải năm nay".

Trong khi đó, Sebastian Vettel đã không giấu được vẻ thất vọng vì để tuột mất chiến thắng khi dẫn đầu trong suốt 2/3 thời gian của cuộc đua.

Tay lái 23 tuổi người Đức không gặp may khi ống xả khí thải chiếc xe mà anh cầm lái đã bị vỡ từ vòng thứ 33. Đó chính là cơ hội để hai đối thủ Alonso và Massa vượt lên vì chậm hơn hơn 2 giây.

Tay đua của Red Bull buồn bã cho biết: "Thật đáng tiếc khi tôi không chiến thắng trong ngày hôm nay. Nhưng liệu bạn có thể làm gì với vấn đề như vậy. Nhìn chung thì tình hình vẫn tương đối ổn đối với chúng tôi.

Chúng tôi sở hữu mẫu xe vào loại nhanh nhất giải đua. Chúng tôi đã duy trì được lợi thế trong phần lớn cuộc đua chính thức tại Bahrain. Mọi thứ đang vận hành và được phối hợp rất tốt thì sự cố xảy ra. Nhưng dù sao thì vẫn còn may khi tôi có thể tiếp tục trụ được trên đường đua và giành vị trí thứ tư".

  • Nghĩa Hưng (tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,