,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1253958
"Ông hoàng" Schumi trở lại với F1
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Ông hoàng' Schumi trở lại với F1

Cập nhật lúc 19:07, Thứ Tư, 23/12/2009 (GMT+7)
,

Sau cùng, những thông tin về sự tái xuất của Michael Schumacher trên đường đua công thức một đã chính thức thành hiện thực, khi huyền thoại người Đức ký hợp đồng có thời hạn 1 năm với Mercedes.

Sự kiện cựu VĐTG Michael Schumacher chính thức tái xuất đường đua có thể xem là một bước ngoặt mới, trong giai đoạn làng F1 mất đi rất nhiều tính hấp dẫn và sự cạnh tranh.

Schumacher chính thức trở lại đường đua F1. Ảnh: Reuters
Schumacher chính thức trở lại đường đua F1. Ảnh: Reuters

Trước mắt, Schumacher đầu quân cho Mercedes theo hợp đồng có thời hạn trong vòng 1 năm. Mức lương mà "ông hoàng tốc độ" của đường đua F1 nhận được sẽ là 7 triệu euro.

Thông tin Schumacher tái xuất cùng Mercedes đã được hai bên chính thức xác nhận chiều 23/12. Trước đó một ngày, tờ Bild đã loan tin về bản hợp đồng Schumi - Mercedes nhưng những người liên quan từ chối xác nhận.

Như vậy, sau hơn 3 năm vắng bóng, kể từ sau khi tuyên bố chia tay năm 2006, Schumi sẽ trở lại tranh tài. Tay đua sắp tròn 41 tuổi người Đức này đã đi vào huyền thoại F1 với 91 lần thắng chặng và 7 chức VĐTG.

"Schumi trở lại là để chinh phục những chiến thắng mới - đại diện của Mercedes cho biết - Anh ấy vẫn còn đầy đủ sức mạnh và độ nhanh nhẹn như những ngày trẻ trung".

Dù từ bỏ F1 trong thời gian dài, nhưng Schumi vẫn luôn làm quen với tốc độ cao. Ảnh: Getty Images
Dù từ bỏ F1 trong thời gian dài, nhưng Schumi vẫn luôn làm quen với tốc độ cao. Ảnh: Getty Images

Trong mùa giải 2009, từng có thời điểm Schumacher tuyên bố trở lại theo lời mời của Ferrari, khi Massa chấn thương nặng. Tuy nhiên, do sức khỏe ở vùng đầu (bị tai nạn mô tô), nên anh đã hủy bỏ kế hoạch trở lại.

Việc mời Schumacher trở lại là thành công bước đầu của Mercedes trong kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2010. Sau khi đã mua lại đội VĐ 2010 Brawn, Mercedes đang thể hiện tham vọng thống lĩnh F1 bằng những hành động hết sức cụ thể.

Trước Schumi, Mercedes cũng đã đạt được thỏa thuận cùng Nico Rosberg. Bước tiếp theo của Mercedes là tập luyện để bước vào cuộc đua chính thức với không ít tham vọng.

  • Kim Ngân

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,