,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1229517
Schumacher hủy kế hoạch trở lại đường đua F1
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Schumacher hủy kế hoạch trở lại đường đua F1

Cập nhật lúc 18:26, Thứ Ba, 11/08/2009 (GMT+7)
,

Huyền thoại Michael Schumacher vừa thông báo hủy bỏ kế hoạch trở lại với đường đua F1 để thay thế cho Felipe Massa, với lý do vẫn chưa lấy lại trạng thái tốt nhất sau chấn thương hồi đầu năm.

>> Schumacher tái xuất đường đua F1

Hôm nay, "ông vua" trên đường chạy F1, Michael Schumacher bất ngờ tuyên bố rút lại kế hoạch thay thế Felipe Massa để cùng Ferrari tranh tài tại GP Valencia (Tây Ban Nha) diễn ra ngày 23/8 tới.

Schumacher. Massa. Ảnh: Reuters
Schumacher sẽ không thể thay thế Massa. Ảnh: Reuters

Quyết định bất ngờ này được đưa ra sau khi huyền thoại người Đức có cuộc thảo luận trực tiếp với các quan chức của Ferrari.

"Tôi đã nói chuyện với Chủ tịch Luca di Montezemolo cũng như GĐĐH Stefano Domenicali, và khẳng định mình sẽ không thay thế cho Felipe (Massa). Đó là một quyết định tồi tệ, nhưng tôi không có lựa chọn khác".

Cuối tháng trước, Schumi đã đồng ý lời mời từ Ferrari, sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng những vấn đề cá nhân, đặc biệt là một tai nạn mô tô mà anh gặp đầu năm nay. Từ đó đến nay, Schumi liên tục tham gia vào các cuộc đua thử để tìm lại phong độ.

"Tôi đã rất cố gắng trong những ngày qua để có thể trở lại với trạng thái tốt nhất, nhưng điều đó là không thể. Tôi đã không thể thực hiện các bài test tại Mugello như ý muốn. Sức khỏe và thể lực của tôi không đảm bảo cho sự trở lại".

"Tôi thật không may mắn chút nào. Vụ tai nạn mô tô hồi tháng Hai vẫn còn ảnh hưởng, những cơn đau ở vùng đầu khiến tôi không thể tập trung tốt nhất về tinh thần".

Schumacher. Ảnh: Getty Images
Schumi tập luyện tại Brescia trong những ngày vừa qua. Ảnh: Getty Images

"Đây là quyết định khó khăn, sau khi tôi nhìn lại những gì mình đã làm trong gần hai tuần lễ vừa qua. Tôi không thể tham dự vào cuộc đua".

"Tôi thật lấy làm tiếc. Tôi mãi mãi là một người của Ferrari. Lúc này, tôi chỉ biết làm tất cả những gì có thể để giúp đội".

Về phía Ferrari, đội đua Italia này cũng đã xác nhận Schumi sẽ không tham dự cuộc đua tại Valencia. Thay vào đó, người đua cặp với cựu VĐ Kimi Raikkonen sẽ là Luca Badoer.

Đây là sự lựa chọn bắt buộc của Ferrari, khi không thể tìm ra ai khác sẽ ngồi thay Massa sau tay lái. Luca Badoer, năm nay 38 tuổi, từng có vài năm thi đấu F1 nhưng không thành công. Anh hiện chỉ tham gia các cuộc chạy thử xe cho Ferrari.

  • Kim Ngân

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,