,
221
10621
Đua xe
duaxe
/thethao/duaxe/
1227215
Schumacher tái xuất đường đua F1
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Schumacher tái xuất đường đua F1

Cập nhật lúc 15:28, Thứ Năm, 30/07/2009 (GMT+7)
,

Ngày 23/8 tới, Michael Schumacher sẽ không còn ngồi ở khu điều hành trong vai trò của một cố vấn kỹ thuật cho Ferrari, mà anh sẽ xuất hiện với tư cách của một tay đua, sau 3 năm giải nghệ.

Cú tai nạn trong buổi thi phân hạng trên đường đua Hungary đã khiến Felipe Massa phải trải qua một ca phẫu thuật, và tay đua người Brazil vẫn chưa chắc chắn khi nào có thể bình phục.

Vì thế, Ferrari đã tìm kiếm người thay thế Massa cho đến khi tay đua người Brazil có thể cầm lái trở lại, và không loại trừ sự thay thế này kéo dài đến cuối mùa giải.

Schumi. Ảnh: Reuters
Schumi sẽ trở lại đường đua sau 3 năm. Ảnh: Reuters

Không có nhiều lựa chọn, Ferrari đã quyết định đưa Michael Schumacher trở lại đường đua, dù lần gần nhất huyền thoại 40 tuổi người Đức tranh tài trong một cuộc đua chính thức cách đây đã 3 năm.

Hôm qua (29/7), Ferrari đã thông báo đạt được thỏa thuận với Schumi - người đang giữ chức danh cố vấn kỹ thuật cho đội đua màu đỏ, cho chặng đua châu Âu vào ngày 23/8 tới, diễn ra ở Valencia (Tây Ban Nha).

Trước đó, người đại diện của Schumi cho biết huyền thoại này đang cân nhắc lời đề nghị của Ferrari, bởi anh đã không thi đấu đỉnh cao trong thời gian dài, và nhất là mới trải qua một tai nạn mô tô hồi đầu năm.

"Tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm và giúp đỡ Ferrari trong lúc khó khăn này, và đội cần đến mình. Tôi đã không còn tham gia thi đấu, nhưng trước cơ hội này, tôi vẫn cảm thấy được sự lôi cuốn kỳ diệu. Tôi luôn yêu đường đua!" - Schumi phát biểu.

Ngoài ra, Schumi cũng gửi lời chúc đến Massa, và tin tay đua người Brazil sẽ sớm trở lại. "Massa đã gặp sự cố nghiêm trọng, nhưng tôi tin cậu ấy sẽ vượt qua và sớm trở lại".

Tofisi. Ảnh: Reuters
Một CĐV Ferrari đứng trước bệnh viện cầu nguyện cho Massa vượt qua ca phẫu thuật. Tay lái người Brazil đã hồi tỉnh và sẽ xuất viện về dưỡng thương ở quê nhà. Ảnh: Reuters

Schumi sẽ sớm bước vào tập luyện để làm quen với tốc độ của chiếc F60, và tìm lại trạng thái tốt nhất khi ngồi trong xe, trước khi bước vào vòng chạy thử ngày 21/8 (phân hạng 22/8, đua xếp hạng 23/8).

Ở diễn biến khác, Felipe Massa đã tỉnh dậy sau ca mổ, và những ngày sắp tới anh sẽ trở về Brazil để trải qua quá trình hồi phục. Các bác sĩ trực tiếp tiến hành ca mổ của Massa khẳng định anh hoàn toàn có thể trở lại đường đua, chứ không như tin đồn (bị mù).

Chủ tịch Ferrari, Luca di Montezemolo, đã có mặt ở thủ đô Budapest (Hungary) trong thời gian Massa phẫu thuật và hồi tỉnh. Thông điệp mà gửi về đại bản doanh của Ferrari ở Italia là "Felipe đã hồi tỉnh, và quá trình hồi phục của cậu ấy tiến triển rất tốt".

  • K.N

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,