,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1311710
ĐTVN: May mà xả ít !
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN: May mà xả ít !

Cập nhật lúc 07:55, Thứ Bảy, 02/10/2010 (GMT+7)
,
La hét rồi… gào thét. Ông Calisto đã phải vặn “loa” hết công suất và quát tháo ra trò để cân chỉnh lại các học trò trong ngày đầu tập luyện. Vì lẽ đó, không ít người mừng thầm cho ông Calisto bởi: “May mà tuyển Việt Nam chỉ xả trại ít ngày”.
“Các anh đang ngủ mơ?"

Minh Châu dính bệnh thủy đậu nên tập trung trễ. Thêm vào đó, Tấn Tài vẫn bị hành hạ vì vết đau cơ bụng buộc phải ngồi ngoài, còn Như Thành (sáng) và Quang Hải (chiều) vì lý do khác nhau phải nghỉ tập, khiến tuyển Việt Nam không lúc nào có đủ quân trên sân tập.

Dẫu sao, việc khuyết 1-2 vị trí không phải là vấn đề lớn, cái chính vẫn là cách thể hiện không thật sự “chuyên nghiệp” của các học trò HLV Calisto. Vì thế, việc ông Calisto tuyên bố hài lòng với học trò sau ngày đầu tập trở lại, dường như chỉ là khách sáo và giữ kẽ với giới truyền thông. Bởi thực tế, ông thầy người Bồ đã có lúc không kiềm chế được cảm xúc khi quát nạt học trò xối xả vì cách họ thể hiện thiếu thuyết phục. Đỉnh điểm của sự không hài lòng là buổi tập sáng qua, bởi ông Calisto đã dùng khá nhiều động từ mạnh để quát tháo học trò.

Chỉ là bài chồng biên, tạt vào khu trung lộ cho cặp tiền đạo lao vào dứt điểm quen thuộc. Vậy nhưng bài học quen thuộc ấy đã không được các học trò của thầy Tô trả bài đúng yêu cầu, khiến ông Calisto như phát điên. Chỉ tay thẳng mặt các tiền đạo, ông Calisto quát: “Các anh đang ngủ mơ trên sân tập à?”. Có quá nhiều pha xử lý thiếu chính xác, thiếu lực và không tương thích với đồng đội. Cho nên có thời điểm, ngay cả người tếu táo, luôn pha trò để làm dịu không khí như Việt Thắng hay đội trưởng Minh Phương cũng “tắt điện”, bởi chẳng muốn... chọc vào “kiến lửa”.
Việc tập luyện của các học trò trong ngày hôm qua, khiến HLV Calisto không hài lòng
Việc tập luyện của các học trò trong ngày hôm qua, khiến HLV Calisto không hài lòng
May mà xả ít

Kể ra cũng có lý do để thông cảm cho sự thiếu chuẩn xác trong buổi tập hôm qua của các học trò HLV Calisto. Họ vừa mới bị vắt kiệt sức lực sau 3 trận đấu ở Cúp bóng đá 1.000 Thăng Long-Hà Nội và chỉ có vỏn vẹn 4 ngày nghỉ dưỡng sức. Tuy nhiên, nói gì đi nữa, việc ông Calisto nổi đóa với màn “thể hiện” của học trò cũng là điều cần thiết, vì có vẻ trong những ngày nghỉ, nhiều tuyển thủ đã... xả trại thái quá.

Theo kế hoạch, lẽ ra tuyển Việt Nam chỉ hội quân vào ngày 3-10, nhưng cuối cùng do có 2 trận giao hữu gặp Ấn Độ và Kuwait nên ông Calisto đã đẩy ngày tập trung lên sớm. Quyết định ấy xem ra đúng đắn, vì chỉ cần 1 buổi tập trong trạng thái căng thẳng và thiếu thuyết phục của các học trò, ông Calisto đã “bắt vở” được vấn đề của đội tuyển.

Hai tháng nữa, thầy trò Calisto sẽ chính thức bước vào trận đánh lớn để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2010. Trong quỹ thời gian còn lại, với phong cách của ông Calisto, các học trò sẽ không bị ràng buộc quá lớn vào các khuôn phép sinh hoạt, nhưng có lẽ sau những ngày xả hơi hậu Cúp bóng đá 1.000 năm Thăng Long-Hà Nội, ông Calisto buộc phải tính toán lại việc nghỉ ngơi của các học trò. Bởi chỉ mới xả vài ngày đã hơi chệch hướng thì quả là hơi… sốc!

HLV Calisto: “Tôi muốn tập dượt cho bán kết AFF Cup”

Ông thầy người Bồ đã quả quyết như vậy khi nhắc đến 2 trận giao hữu gặp Ấn Độ và Kuwait trong vài ngày tới. Không chỉ vậy, HLV Calisto còn bật mí một vài phương án trong việc chuẩn bị cho tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2010.

* Thưa ông Calisto, tuyển Việt Nam đã chọn Ấn Độ và Kuwait làm 2 liều thuốc thử trước AFF Cup 2010. Ông đánh giá thế nào về 2 đối thủ sắp đụng độ này?

- Tôi cho rằng, đó là 2 đối thủ khó chịu với tuyển Việt Nam. Ấn Độ sẽ rất mạnh, một khi họ đá trên sân nhà. Mặt khác, tôi được biết mặt sân đấu ở Ấn Độ không được tốt, và điều ấy có thể ảnh hưởng đến việc chơi bóng của tuyển Việt Nam. Còn Kuwait, họ là một trong những đội bóng tốt nhất ở khu vực Trung Đông. Vả lại, Kuwait đang nỗ lực chuẩn bị cho Asian Cup 2011, nên họ sẽ quyết thắng tuyển Việt Nam.

* Tuyển Việt Nam phải lặn lội đường xa đụng độ với Ấn Độ và Kuwait, còn một số đội bóng khu vực như Indonesia chẳng hạn, họ đá giao hữu với Uruguay và Bờ Biển Ngà ngay trên sân nhà. Cá nhân ông từng nói, tuyển Việt Nam không nhất thiết phải tập huấn nước ngoài. Vậy chấp nhận mệt mỏi, đường xa chắc phải có cái đích xa?

- Indonesia mới có chuyến tập huấn ở Áo. Giờ họ được đá với Uruguay và Bờ Biển Ngà là cơ hội tốt, vì đấy đều là đối thủ trên tài. Tôi cũng muốn đụng độ những đội bóng mạnh hơn tuyển Việt Nam để cọ xát. Cái đích xa của tôi khi đồng ý làm khách ở Ấn Độ và Kuwait là muốn tập dượt cho những trận bán kết và chung kết của AFF Cup 2010. Bởi từ bán kết trở đi, chúng tôi sẽ phải đá ở sân nhà-sân khách. Vì vậy, không có cách nào khác là phải thích nghi với điều kiện thi đấu trên sân khách. Trong thời gian tới, tôi cũng phải tích cực thu thập thông tin về đối thủ cùng bảng của tuyển Việt Nam.

* Thưa ông Calisto, lý do lớn nhất khiến ông quyết định gọi Công Vinh trở lại đội tuyển, khi anh ấy còn đang trong giai đoạn dưỡng thương? Ông nghĩ gì khi Công Vinh thổ lộ với báo chí sự lo ngại về khả năng hòa nhập và lấy lại phong độ tại AFF Cup 2010?

- Tôi không biết Công Vinh đã nói gì. Vả lại, tôi cũng không quan tâm đến điều Công Vinh nói. Vấn đề mấu chốt là đẳng cấp của cầu thủ ra sao thôi. Công Vinh nghỉ lâu hay không lâu chẳng quan trọng. Một cầu thủ giỏi thì chỉ cần có điều kiện tốt nhất là anh ta sẽ sớm lấy lại được phong độ. Tôi tin Công Vinh đủ khả năng sớm lấy lại được phong độ tương xứng với đẳng cấp của anh ấy.

* Ngoài Công Vinh, tuyển Việt Nam còn có nguồn cầu thủ để bổ sung là đội Olympic Việt Nam. Ông đã có phép tính để lấy cầu thủ từ đội Olympic Việt Nam để bổ sung cho tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2010?

- Tất nhiên rồi. Nhưng hiện tại, đội Olympic Việt Nam có mục tiêu riêng, nên các cầu thủ phải tập trung cho mục tiêu ấy, trước khi tôi tính đến việc gọi họ lên tuyển hay không. Đừng có gì ngạc nhiên nếu tôi gọi, hoặc không gọi cầu thủ ở đội Olympic lên tuyển. Tôi không quá lo lắng về khả năng hòa nhập của họ, vì thực chất có nhiều cầu thủ của Olympic Việt Nam từng chơi cho tuyển Việt Nam.

Thêm vào đó, tuyển Việt Nam và đội Olympic Việt Nam đều có cùng hệ thống chiến thuật, lối chơi và các bài tập giống nhau. Chính vì vậy, dẫu có thời gian ít chăng nữa thì tôi cũng tin rằng, chẳng có vấn đề gì về khả năng hòa nhập khi tôi triệu tập cầu thủ thuộc quân số đội Olympic Việt Nam lên đội tuyển.
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,