,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1312137
VFF Cup 2010: Thái Lan từ chối, VFF đau đầu
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

VFF Cup 2010: Thái Lan từ chối, VFF đau đầu

Cập nhật lúc 14:20, Thứ Hai, 04/10/2010 (GMT+7)
,
Hôm qua, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã chính thức đưa ra câu trả lời lần cuối cùng về lời mời tham dự VFF Cup 2010 của VFF. Theo đó, FAT cho biết sẽ không thể cử ĐT sang Việt Nam dự giải vì không thu xếp được lực lượng, và điều này đang đặt ra cho VFF một bài toán rất khó tìm lời giải.
 
 
Nguyên nhân chính khiến FAT từ chối VFF là bởi thời điểm dự kiến diễn ra VFF Cup 2010 (2/11-6/11/2010) sát với ngày khởi tranh môn bóng đá nam tại Asian Games 16 ở Quảng Châu (ngày 7/11/2010), mà theo quy định của BTC Asian Games 16, các ĐT bóng đá nam tham dự Đại hội sẽ chính thức làm thủ tục nhập làng VĐV vào ngày 5/11/2010.

Được biết, VFF đã ngỏ lời với FAT để mời ĐT Thái Lan sang dự VFF Cup 2010 chứ không phải ĐT Olympic Thái Lan, nhưng vì các tuyển thủ Olympic chiếm số lượng khá đông đảo trong đội hình ĐT Thái Lan, nên khi ĐT Olympic Thái Lan “kẹt show” thì FAT cũng huỷ bỏ kế hoạch tham dự VFF Cup 2010.
ĐT Thái Lan (phải) từ chối dự VFF Cup
ĐT Thái Lan (phải) từ chối dự VFF Cup

Lời từ chối của FAT đã đặt VFF đứng trước 3 sự lựa chọn. Thứ nhất là không tổ chức VFF Cup 2010, bởi nếu giải đấu này không quy tụ được những khách mời có duyên nợ với ĐTVN như Thái Lan thì rất khó thu hút khán giả tới sân, nhưng đây là giải pháp chẳng đặng đừng, vì như thế thầy trò HLV Calisto sẽ mất hẳn một cơ hội cọ xát quý giá trước thềm AFF Suzuki Cup 2010.

Thứ hai, ngay sau khi từ chối VFF, FAT cũng ngỏ lời mời ĐTVN tham dự giải Tứ hùng tổ chức vào cuối tháng này, với sự góp mặt của Thái Lan, Qatar và một đội bóng châu Á khác. Thời điểm diễn ra giải rất phù hợp với kế hoạch huấn luyện của ĐTVN, nhưng kẹt cho VFF là thành phần tham dự giải Tứ hùng ở Thái Lan lại là các ĐT Olympic, nên nếu cử ĐTVN tới giải này thì chẳng khác nào chúng ta ngả hết bài vở ngay tại đất Thái cho người Thái theo dõi.
 
Hiện tại, VFF chưa chính thức nhận lời hay từ chối tham dự giải Tứ hùng này, nhưng nếu VFF nhận lời thì nhiều khả năng sẽ cử ĐT Olympic VN tham dự chứ không phải ĐTVN. Năm ngoái, tình huống tương tự cũng xảy ra với VFF, khi Thái Lan cử ĐT U19 tới dự giải Tiền SEA Games tại Lào thay vì ĐT U23 như cam kết ban đầu, và vì thế, HLV Calisto cũng huỷ bỏ kế hoạch đưa ĐT U23 VN tới Lào và thế vào đó là ĐT U19 VN, cho dù lúc ấy ĐT U23 VN đang rất thiếu cơ hội cọ xát và thăm dò thực lực đối phương.

Phương án thứ ba của VFF vẫn sẽ tổ chức VFF Cup 2010, nhưng sẽ không mời các đội bóng châu Á, vì hầu hết đều đang chuẩn bị cho Asian Games, mà sẽ hướng tầm nhìn sang châu Âu, cụ thể là những nước có nền bóng đá trung bình nhưng vẫn nhỉnh hơn Việt Nam, hoặc là tuyến trẻ của các CLB danh tiếng ở châu Âu.

Tuy nhiên, giải pháp này cũng chẳng mấy đơn giản, bởi các giải VĐQG châu Âu đang diễn ra nên rất khó để các LĐBĐ hoặc CLB có quan hệ hữu hảo với VFF triệu tập được đội hình tương đối cho VFF Cup 2010 (việc đề nghị các khách mời châu Âu cử thành phần mạnh nhất tới VFF Cup 2010 là nhiệm vụ bất khả thi, xét trong bối cảnh hiện tại). Đấy còn chưa kể tới việc nếu 2 bên thống nhất được với nhau về mặt lực lượng thì lệ phí ra sân cũng là bài toán mà VFF không thể không tính đến.

Còn một phương án nữa là VFF tiến hành điều chỉnh lại lịch thi đấu của VFF Cup 2010 bằng cách đẩy lên thi đấu ngay trong tháng này, như thế có thể mời được các đội bóng trẻ châu Á với giá hữu nghị hoặc miễn phí, bởi họ đang rất cần chuẩn bị cho Asian Games 16, nhưng trao đổi với TT&VH vào tối qua, một lãnh đạo VFF cho biết hiện nay VFF chưa tính tới phương án này và đang xúc tiến kế hoạch dự phòng.

Nếu VFF không giải quyết được bài toán mang tên VFF Cup 2010, nhiều khả năng trước khi bước vào AFF Suzuki Cup 2010, ĐTVN sẽ chỉ có vỏn vẹn 2 trận đấu giao hữu với Ấn Độ và Kuwait trong tháng 10, mà như thế rõ ràng là không đủ, nhất là trong hoàn cảnh ĐTVN có thể sẽ phải thi đấu với Ấn Độ và Kuwait mà không có đội hình mạnh nhất (Tấn Tài chắc chắn không tham dự do chưa bình phục chấn thương cơ bụng, còn khả năng thi đấu của Việt Cường và Minh Châu đang là dấu hỏi).
 
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Đội tuyển Việt Nam'

,
,