,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1314488
HLV Sukhvinder Singh (Ấn Độ): "Chúng tôi đã có bài học lớn"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Sukhvinder Singh (Ấn Độ): 'Chúng tôi đã có bài học lớn'

Cập nhật lúc 11:43, Chủ Nhật, 17/10/2010 (GMT+7)
,
Đó là phát biểu của HLV trưởng ĐT Olympic Ấn Độ, ông Sukhvinder Singh sau trận thua trước ĐT Olympic Việt Nam. Ông Sukhvinder Singh cho biết: “Chúng tôi đã có sự khởi đầu tốt với bàn thắng khá dễ dàng. Thế nhưng, đội Olympic Việt Nam đã kiểm soát bóng tốt hơn chúng tôi. Bàn thua ngớ ngẩn của ĐT Olympic Ấn Độ giúp đối thủ làm một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục”
Nhà cầm quân này cũng cho biết: “Chúng tôi tạo được nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng không thể tận dụng thành công. Đặc biệt là pha dứt điểm, bóng đi trúng xà ngang. Nếu các hậu vệ thi đấu tốt hơn, đội Olympic Ấn Độ cũng có thể tránh được bàn thua thứ 3”.

Bị trắng tay trên sân nhà, nhưng theo vị HLV trưởng ĐT Olympic Ấn Độ thì các học trò của ông đã có cho mình một bài học quý giá. Ông thừa nhận, “ĐT Olympic Ấn Độ vẫn còn rất nhiều nhược điểm. Sau trận thua trước đội Olympic Việt Nam, chúng tôi biết mình đang đứng ở đâu và cần phải làm gì để có được sự hoàn thiện”.
Mô tả ảnh.
Theo ông Sukhvinder Singh, đội Olympic Ấn Độ vẫn còn đủ thời gian để khắc phục những nhược điểm.
Thể hiện rõ nỗi buồn, nhưng theo ông Sukhvinder Singh, đội Olympic Ấn Độ vẫn còn đủ thời gian để khắc phục những nhược điểm, chuẩn bị tốt nhất cho ASIAD 16 được tổ chức tại Quảng Châu vào tháng tới. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này cũng dành những lời khen hết sức tốt đẹp về ĐT Olympic Việt Nam. Ông ấn tượng với tinh thần chiến đấu, khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ Việt Nam. HLV này tin rằng, đội Olympic Việt Nam sẽ là một đội bóng không dễ bị bắt nạt tại ASIAD sắp tới. Đội Olympic Ấn Độ có thể học hỏi ĐT Olympic Việt Nam ở tinh thần chiến đấu, khả năng chịu áp lực và sự chắt chiu những cơ hội ăn bàn.

Không hài lòng vời màn trình diễn của đội nhà, nhưng sau trận đấu tối qua, khán giả có mặt trên sân Barabati lại có ấn tượng tốt với ĐT Olympic Việt Nam. Họ cảm thấy bất ngờ trước sức mạnh của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sau khi đã chứng kiến thất bại của ĐT Việt Nam cách đó không lâu.

Dấu ấn đẳng cấp

Trước trận ĐT Olympic Ấn Độ gặp Olympic Việt Nam tối qua, dư luận Ấn Độ đánh giá: cơ hội chiến thắng cho đội chủ nhà là… 80%, trong khi ĐT Olympic VN chỉ có 17%.

So với trận đấu giữa ĐT Ấn Độ gặp ĐT Việt Nam (84% chủ nhà thắng, 4% Việt Nam thắng) tuần trước, dư luận Ấn Độ đã tỏ ra thận trọng hơn và đánh giá cao chúng ta hơn. Vì đâu có chuyện như thế?

ĐT Olympic Ấn Độ để thua liên tục ở AFC Challenge Cup trên đất Sri Lanka hồi tháng 2/2010, đã khiến người Ấn Độ không tự tin vào thế hệ U23 hiện tại của họ. Chính thái độ chuẩn bị vào cuộc nghiêm túc của đội Olympic Việt Nam đã khiến họ chột dạ?

Với trận đấu hôm qua, NHM đã có thể thấy phần nào quyết tâm ấy của thày trò HLV Phan Thanh Hùng. Ông Hùng đã không lấy trận cầu với ĐT Olympic Ấn Độ làm quân xanh thử nghiệm những quân bài chiến thuật khác nhau. Ông đã đưa nguyên đội hình chính thức chơi ở Eximbank Cup vừa qua vào cuộc khi đá với chủ nhà Olympic Ấn Độ.

Với chất lượng cầu thủ cao nhất, cộng với nhiệt huyết muốn chứng tỏ của cầu thủ trẻ, đoàn quân của ông Hùng đã chơi một trận để đời trên đất khách. Họ đã làm được những gì mà ĐTVN không làm được.

Tất nhiên cũng cần phải ghi nhận một số trụ cột của ĐT Olympic Ấn Độ đã không có mặt ở trận này. Đáng chú ý nhất chính là tiền đạo chủ lực Sushil Kumar, tiền vệ sáng tạo Baljit Suhni đã không ra sân.
(Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,