,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1310044
Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Đứng lên được không?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Việt Nam - CHDCND Triều Tiên: Đứng lên được không?

Cập nhật lúc 18:42, Thứ Sáu, 24/09/2010 (GMT+7)
,
Trận thua U23 Australia cách đây 2 ngày của tuyển Việt Nam là một kết quả tất yếu bởi thực lực giữa hai đội đã được minh chứng rõ rệt. Và giờ, NHM nước nhà đang chờ đợi xem lối chơi của thầy trò Calisto sẽ “thay da đổi thịt” thế nào trong cuộc chạm trán với một đối thủ cũng rất mạnh, CHDCND Triều Tiên.
Nếu ai đó nói rằng ĐTVN đã thất bại trước U23 Australia vì bị đối thủ lấn át về mặt thể hình, thể lực thì không hoàn toàn đúng. Nhìn các cầu thủ trẻ đến từ xứ sở chuột túi thi đấu, người ta còn nhận thấy đội bóng này có những điểm hơn hẳn chúng ta như kĩ năng xử lý trái bóng hay ý đồ chiến thuật. Thực tế, 2 bàn thua mà ĐTVN phải đón nhận đều không xuất phát từ những cú tạt cánh đánh đầu đơn thuần mà nó đến từ hàng loạt các pha ban bật vô cùng chuẩn xác. Trong khi đó, những gì tinh túy nhất trong lối chơi của các chàng trai áo đỏ lại không thể phát huy trước sự kèm cặp quá chặt của U23 Australia.
Tuyển VN đã để lại nhiều nỗi lo sau trận thua U23 Australia
Tuyển VN đã để lại nhiều nỗi lo sau trận thua U23 Australia
Chúng ta đã tự mãn sau chiến thắng 3 sao trước U23 Kuwait? Không phải như vậy. Vấn đề chính là nằm ở cái đầu và đôi chân của các tuyển thủ, từ sự rụt rè trong cách tiếp cận trận đấu, thể lực không đảm bảo và cả sự sa sút của một số nhân tố trụ cột như Minh Phương, Thành Lương hay Quang Hải. Bộ đôi trung vệ Như Thành – Phước Tứ có lẽ vẫn để lại nhiều sự bất an hơn cả. Còn hai bên cánh nơi hàng thủ cũng thường xuyên phơi ra quá nhiều khoảng trống chết người. Cả ba đối thủ của chúng ta tại giải cúp 1000 năm Thăng Long Hà Nội nhìn chung đều có phong cách chơi bóng khá khác nhau. Hai trận trước đó, tuyển VN đã bộc lộ những điểm yếu và điểm mạnh.

Cuộc chạm trán với đối thủ khá mạnh, CHDCND Triều Tiên tối nay hứa hẹn sẽ đem lại những gam màu sắc mới. Chất lượng trong đội hình của những vị khách mời đến từ Đông Á là điều không phải bàn cãi bởi lẽ 14 trong số 22 thành viên tới Hà Nội lần này đã tham dự World Cup 2010 tại Nam Phi hồi tháng 6 vừa qua. Có thể hai chiến thắng của Triều Tiên trước U23 Australia và U23 Kuwait chưa thật thuyết phục như người hâm mộ mong chờ nhưng ít nhiều nó đã cho thấy được đẳng cấp cao của họ. Những màn đan lát trước vòng cấm đối phương, tổ chức đá phạt hay thậm chí cả các pha chồng biên của Triều Tiên đều khá nhuyễn.
Hi vọng thầy "Tô" sẽ biết cách khắc phục những yếu điểm của ĐTVN
Hi vọng thầy "Tô" sẽ biết cách khắc phục những yếu điểm của ĐTVN
Ở trận đấu với U23 Australia, dù HLV Calisto đã rất cố gắng xoay chuyển tình hình khi chúng ta bị dẫn bàn nhưng mọi chuyện lại không “thuận buồm xuôi gió”. Theo thông tin, tối nay, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ có những đổi so với 2 ngày trước. Ở hàng thủ, trung vệ Huy Hoàng được đá thay Phước Tứ (phần vì bị đau nhẹ), Việt Cường cũng trở lại để khỏa lấp chỗ trống nơi cánh trái. Trong khi đó, sự chậm chạp của Tài Em sẽ được thay thế bằng sức mạnh và nhanh nhẹn của Minh Châu. Nhìn chung những nhân tố trên có thể sẽ tạo ra được một thế trận tốt cho chúng ta.

Thực ra, thể hình không quá lực lưỡng của CHDCND Triều Tiên cũng sẽ phần nào khiến cho các chàng trai áo đỏ bớt “sợ” để vào trận với tinh thần tự tin nhất. Chỉ có thắng trận đấu này với cách biệt vừa đủ thì ĐTVN mới có thể giữ cúp ở lại nhưng chắc chắn đó không phải là mục tiêu tối thượng của thầy trò Calisto. Ngay cả NHM nước nhà cũng mong mỏi một sức sống mới, một sự biến chuyển tích trong lối chơi của tuyển VN mà thôi. AFF Cup (giải vô địch Đông Nam Á) cũng không còn xa (bắt đầu từ 01/12/2010) và đó mới là cái đích để ĐTVN hướng đến…

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến:

Việt Nam: Hồng Sơn, Quang Thanh, Như Thành, Huy Hoàng, Việt Cường, Thành Lương, Minh Phương, Minh Châu, Tấn Tài, Quang Hải, Việt Thắng

Triều Tiên: Ri Myong Guk, Ri Kwang Hyok, Pak Nam Chol, Ri Kwang Chon, Jon Kwang Ik, Richol Myong, Myong Ho, Pak Song Chol, Pak Chol 0Min, Kim Kyong Il, An Chol Hyok
(Theo 24h.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,