,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1283657
Công Vinh sang Bồ phẫu thuật
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Vinh sang Bồ phẫu thuật

Cập nhật lúc 12:45, Thứ Tư, 02/06/2010 (GMT+7)
,

- Qua cầu nối HLV Calisto, Công Vinh đã được bác sỹ nổi tiếng, Jose Carlos Noronha nhận lời phẫu thuật và bảo lãnh. Nếu không có gì thay đổi, tiền đạo đang chơi cho HN T&T sẽ sang Bồ Đào Nha ngày 13/6 và lên bàn mổ 3 ngày sau đó.

>> Công Vinh chưa hết hi vọng dự AFF Cup 2010
>> Công Vinh không lo phải giải nghệ sớm
>> Công Vinh có thể phải ’ngồi chơi xơi nước’ 6 tháng

Trước mắt, Công Vinh đã nhờ nhà môi giới Tiago, đồng thời cũng là con trai của HLV trưởng ĐTVN, Henrique Calisto lo giúp một số thủ tục giấy tờ cần thiết, trong đó có việc xin visa vào Bồ Đào Nha.

Công việc này được hy vọng là không gặp trở ngại vì đây không phải lần đầu vì Công Vinh từng có khoảng thời gian 4 tháng thi đấu cho CLB Leixoes SC tại giải VĐQG Bồ Đào Nha nhưng nay đã xuống hạng.

HN T&T HP.HN HLV Calisto thăm hỏi Công Vinh. Ảnh: Đức Anh

Công Vinh cùng lãnh đạoL CLB HN T&T trao đổi với HLV Calisto. Ảnh: Đức Anh

Bác sỹ Jose Carlos Noronha là một chuyên gia phẫu thuật đầu ngành tại Bồ Đào Nha, chuyên chữa trị chấn thương cho các VĐV nổi tiếng, ở lĩnh vực bóng đá, ông từng phẫu thuật chấn thương cho Drgoba, Anderson, Deco..

Năm 2005, giáo sư, bác sỹ Jose Carlos Noronha qua lời giới thiệu của HLV Calisto khi đó còn dẫn dắt CLB ĐT.LA cũng đã sang Việt Nam chữa chấn thương cho một số cầu thủ Việt Nam.

Theo kế hoạch, ngày 13/6, Công Vinh sẽ sang Bồ Đào Nha và làm các xét nghiệm trước khi trải qua ca phẫu thuật. Chi phí cho chuyến đi này cũng như ca phẫu thuật (hơn 50.000 USD) sẽ được CLB Hà Nội T&T chi trả.

Tuy nhiên, do Công Vinh đang là tuyển thủ QG, chấn thương đứt dây chằng đầu gối mà anh gặp phải một phần cũng là do nguyên nhân thi đấu liên tục cho cả CLB lẫn ĐTQG nên VFF không thể đứng ngoài cuộc.

Mặc dù vậy, khoản hỗ trợ kinh phí nếu có từ VFF cho ca phẫu thuật chấn thương của Công Vinh cũng là không đáng kể nếu so với tổng chi phí hơn 50.000 USD vì theo nguyên tắc, một tuyển thủ QG khi bị chấn thương chỉ được hỗ trợ tối đa 100 triệu đồng.

Trước khi lên đường sang Bồ Đào Nha, dự kiến trong ngày hôm nay, 2/6 hoặc ngày mai, Công Vinh sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Tập đoàn T&T Hà Nội, Đỗ Quang Hiển để trao đổi thống nhất lại lần cuối phương án điều trị, kế hoạch hồi phục cũng như kinh phí.

Phía T&T HN trước đó đã lên tiếng sẽ lo toàn bộ chi phí điều trị chấn thương cho Công Vinh nhưng việc này còn phải bàn bạc thêm. Hơn nữa, sau khi phẫu thuật, Công Vinh cũng muốn lưu lại Bồ Đào Nha một thời gian để điều trị hồi phục và anh sẽ được vợ cùng con gái HLV Calisto trợ giúp.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,