,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1278860
ĐTVN- Eintracht Frankfurt: Vì một trận đấu hay
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN- Eintracht Frankfurt: Vì một trận đấu hay

Cập nhật lúc 04:22, Thứ Tư, 12/05/2010 (GMT+7)
,

- Cả HLV Calisto và đại diện Frankfurt đều muốn cùng các cầu thủ cống hiến cho người hâm mộ Việt Nam một trận đấu (19h, 12/5) hấp dẫn.

>> Chùm ảnh: Ngày làm việc cật lực của thầy Tô
>> Chùm ảnh: "Sao" Frankfurt trên sân Mỹ Đình
>> HLV Calisto: ’Tân binh? Họ có tiềm năng, nhưng...’
>> Tuyển VN hội quân: Đông đủ, rộn ràng

Chỉ là một trận giao hữu nhưng mục tiêu chiến thắng được cả chủ lẫn khách được đặt lên hàng đầu. Bằng chứng là những lời khẳng định thể hiện quyết tâm của HLV trưởng và Trưởng đoàn hai đội trong buổi họp báo trước trận đấu.

"Mục tiêu của chúng tôi là chơi tốt, cống hiến một trận đấu hay cho người hâm mộ. Với tính chất một trận giao hữu nên đây là cơ hội để tôi kiểm tra khả năng của các cầu thủ. Frankfurt là đối thủ mạnh nên đây là một trận đấu quan trọng của đội tuyển Việt Nam", HLV Calisto khẳng định.

ĐTVN họp báo. Ảnh: Đức Anh

HLV Calisto nhìn đội trưởng Như Thành thể hiện quyết tâm. Ảnh: Đức Anh

Từng đánh giá các tân binh là những người có tiềm năng nhưng chưa hiểu lắm về cách chơi của đội tuyển sau buổi tập đầu tiên nhưng HLV Calisto không cho rằng họ sẽ có rất ít cơ hội thi đấu.

"Vấn đề không phải là cơ hội thi đấu của các cầu thủ mới mà phải cho họ hiểu được kỷ luật, lối chơi của đội tuyển. Đây là một đợt tập trung ngắn ngày, vì vậy các tân binh buộc phải thích nghi nhanh".

Đánh giá về đối thủ, HLV Calisto khẳng định: "Frankfurt là một đội bóng mạnh. Những thông tin mà tôi có được từ đối thủ này đều thông qua internet, danh sách, bàn thắng và cả những clip trên youtube".

Ngoài Tài Em bị chấn thương, HLV Calisto cho biết, không khó để báo chí cũng như người hâm mộ nhìn ra đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, theo đúng nguyên tắc, HLV Calisto từ chối cung cấp danh tính của 11 vị trí chính thức trong buổi họp báo bời cầu thủ mới là những người phải được biết đầu tiên.

"Chúng tôi có 21 cầu thủ, tất cả họ đều có thể thi đấu", HLV Calisto khẳng định.

ĐTVN. Ảnh: Đức Anh

Và chỉ ra phương án hóa giải đối phương cho các học trò. Ảnh: Đức Anh

Đội trưởng Như Thành khẳng định: "Thời gian tập luyện chỉ có 2 ngày theo tôi là đủ cho 1 trận giao hữu. Mục đích của BHL trong hai ngày tập trung này là muốn anh em hiểu nhau. T

hực ra, việc đội tuyển ở lần tập trung này thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột không phải là vấn đề lớn vì các cầu thủ trẻ cũng đều chơi rất tiến bộ. Tôi nghĩ, ít nhất đội tuyển Việt Nam phải chơi được với 80% đến 90% phong độ".

Không phải HLV trưởng Skibbe, Michael, đại diện CLB Frankfurt có mặt trong buổi họp báo trước trận là Trưởng đoàn, Phó chủ tịch CLB Pröckl, Dr. Thomas và đội trưởng Ochs, Patrick.

Theo thông tin từ Trưởng đoàn Pröckl, Dr. Thomas, CLB Frankfurt sang Việt Nam lần này với thành phần gồm 18 cầu thủ. Sau trận đấu tại Bundesliga cuối tuần trước, một số cầu thủ của Frankfurt bị chấn thương, số khác thì vướng lịch thi đấu tại giải U-23.

Mặc dù thời tiết tại Việt Nam là một trở ngại nhưng đại diện Frankfurt cũng hy vọng các cầu thủ sẽ biết cách thích nghi và vượt qua khó khăn.

Frankfurt tập luyện. Ảnh: Đức Anh

Nhưng đại diện Bundesliga, Frankfurt vẫn là ẩn số. Ảnh: Đức Anh

Trưởng đoàn Pröckl, Dr. Thomas cho biết: "Đi du đấu ở nước ngoài sau khi kết thúc mùa giải là mục tiêu của chúng tôi kể từ ngày lên thi đấu tại Bundesliga. Năm ngoái chúng tôi đã có một số trận giao hữu tại Hy Lạp và năm nay thì chọn Việt Nam.

Đại đa số các đội bóng ở Đức như Bayern Munich hay Bremen đều chọn phương án này để nâng cao trình độ. Đây là truyền thống, nhiệm vụ sau khi kết thúc giải VĐQG nên các cầu thủ đều hưởng ứng".

Chia sẻ cảm giác như Trưởng đoàn Pröckl, Dr. Thomas, đội trưởng Ochs, Patrick hy vọng sẽ cùng các đồng đội thi đấu một trận sôi nổi, hấp dẫn.

Mới thi đấu giải VĐQG và phải di chuyển một chặng đường dài nhưng đội trưởng Frankfurt hy vọng đội bóng của anh sẽ có đủ thể lực và sẵn sàng bước vào trận đấu này.

Trận giao hữu giữa ĐTVN và CLB Frankfurt sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 12/5 trên SVĐ QG Mỹ Đình và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV4, VTV6 và BĐTV.

Đội hình dự kiến của ĐTVN:

Thủ môn: Hồng Sơn

Hậu vệ: Việt Cường, Như Thành, Minh Đức, Đình Luật

Tiền vệ: Quang Hải, Tấn Tài, Minh Châu, Trọng Hoàng, Thành Lương

Tiền đạo: Việt Thắng

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,