,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1277318
Công Minh sẽ không phải "cắm sổ đỏ" để chữa đầu gối
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Minh sẽ không phải 'cắm sổ đỏ' để chữa đầu gối

Cập nhật lúc 00:28, Thứ Tư, 05/05/2010 (GMT+7)
,

- Sẽ không có chuyện tiền vệ U-23 VN, Nguyễn Công Minh phải cắm sổ đỏ để điều trị chấn thương như ý định nhất thời của cầu thủ này.

Kết thúc SEA Games 25, tiền vệ Nguyễn Công Minh rời đội U-23 QG trở về địa phương với chấn thương đứt dây chằng chéo sau đầu gối trái. Với vết đau kể trên, Công Minh không thể tập luyện và thi đấu được cho đội bóng chủ quản SLNA từ đầu mùa giải 2010.

Thậm chí, việc đi lại của Công Minh cũng là khó khăn. Do chấn thương, không được đăng ký vào danh sách thi đấu lượt đi V-League 2010 của CLB SLNA nên Công Minh chỉ được nhận tròm trèm tiền lương 9 triệu đồng/tháng.

ĐT U-23 Công Minh. Ảnh: Đức Anh

Công Minh (áo trắng) không muốn bị bỏ rơi sau chấn thương. Ảnh: Đức Anh

Thu nhập giảm sút là chắc chắn, nhưng điều khiến bản thân tiền vệ Công Minh lo lắng này nếu không được điều trị dứt điểm chấn thương sớm thì không những chưa hẹn ngày thi đấu trở lại mà nguy cơ phải giải nghệ sớm là có thật.

Có lẽ cũng do quá sốt ruột cho tương lai sự nghiệp của mình mà Công Minh tính chuyện mượn sổ đỏ của gia đình đi cắm, lấy tiền phẫu thuật khi mà cả VFF lẫn CLB chủ quản chưa có động thái giải quyết vụ việc.

Không để tình huống không đáng có xảy ra và tiếp nhận những ý kiến của Công Minh trên một số phương tiện thông tin đại chúng, ngày 4/5, lãnh đạo VFF, Ban y học và các phòng ban chức năng đã có cuộc làm việc với CLB SLNA để bàn bạc việc điều trị chấn thương cho tuyển thủ U-23 QG này.

LĐBĐVN và Ban y học yêu cầu CLB đẩy nhanh tiến độ chữa trị chấn thương cho Công Minh để cầu thủ này sớm trở lại sân cỏ.

Căn cứ vào chẩn đoán và dựa theo các phương pháp điều trị hiện nay đang được áp dụng tại nhiều nước trên thế giới, Ban Y học VFF đã đề xuất hướng điều trị cho Công Minh.

Theo đó, Công Minh sẽ trải qua đượt điều trị phục hồi chức năng trong khoảng thời gian 3-5 tuần tại bệnh viện TTVN. Tiếp đến, phẫu thuật nội soi khớp gối để điều trị các tổn thương khác kèm theo chấn thương dây chằng chéo.

Để bảo đảm quyền lợi cho Công Minh, ngày 3/3, VFF đã gửi công văn đến CLB SLNA yêu cầu tạo điều kiện cho tuyển thủ này điều trị chấn thương theo phác đồ các bác sỹ đưa ra. VFF sẽ hỗ trợ tiền viện phí chữa trị chấn thương cho Công Minh, CLB SLNA đảm bảo chi phí ăn, ở.

Thế nhưng, phải gần hai tháng sau, CLB SLNA mới phúc đáp văn bản của VFF. Không thực hiện đúng quy trình điều trị của Ban Y học, nhưng cũng phải rất lâu sau Công Minh mới làm đơn gửi CLB SLNA, VFF xin đi Singapore phẫu thuật kèm theo một bản báo giá dự tính là 300 triệu đồng.

Theo giám đốc điều hành CLB SLNA, Hồ Văn Chiêm thì LĐBĐVN và CLB phải quan tâm điều trị chấn thương cho Công Minh nhưng trước hết cần có ý kiến chính thức từ các chuyên gia, giáo sư, những nhà chuyên môn đầu ngành về mức độ chấn thương.

"Cầu thủ không phải cái máy mà thích mở ra lúc nào để thay thế con ốc bất kỳ là mở, cần phải thận trọng và chữa trị đúng cách", ông Chiêm nói.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,