,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1278054
Công Minh không phải "cắm sổ đỏ" nhưng bất đồng nảy sinh!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Minh không phải 'cắm sổ đỏ' nhưng bất đồng nảy sinh!

Cập nhật lúc 23:15, Thứ Sáu, 07/05/2010 (GMT+7)
,

- Tưởng như sau buổi làm việc mà VFF đứng ra tổ chức cách đây vài ngày, phương án điều trị chấn thương cho tuyển thủ U-23 QG, Công Minh đã được các bên liên quan thống nhất. Thế nhưng, cho đến thời điểm này, ngay chính bản thân tiền vệ của đội bóng xứ Nghệ cũng chỉ biết chờ đợi, ít nhất là cho đến ngày 24/5.

>> Công Minh sẽ không phải ’cắm sổ đỏ’ để chữa đầu gối

Sở dĩ Công Minh phải chờ đến ngày 24/5 này bởi đó là thời điểm tiến sỹ Moss, người được giới y học thể thao Việt Nam đánh giá cao mới sang Việt Nam và trực tiếp thăm khám cho một số VĐV, trong đó có trường hợp của Công Minh.

Khi ấy, quyết định mà tiến sỹ Moss đưa ra rằng Công Minh sẽ phải phẫu thuật hay đơn giản chỉ cần điều trị theo phương pháp vật lý trị liệu là đủ sẽ mang tính quyết định.

ĐT U-23 VN U-23 Singapore Công Minh. Ảnh: Đức Anh

Công Minh (trái) vẫn bất an khi nghĩ đến đôi chân và tương lai của mình. Ảnh: Đức Anh

Mặc dù vậy, hiện vẫn có những bất đồng, một số rắc rối nảy sinh nếu như Công Minh phải phẫu thuật thì mới điều trị được chấn thương đứt dây chằng chéo sau đầu gối trái.

Sở dĩ có chuyện đó là bởi quan điểm của VFF là ngay cả khi Công Minh cần phẫu thuật thì ca phẫu thuật đó chỉ cần được tiến hành trong nước, ngay tại bệnh viện thể thao Việt Nam là đáp ứng được yêu cầu.

Trong khi đó, cá nhân tiền vệ Công Minh và CLB chủ quản SLNA thì lại có mong muốn ra nước ngoài, cụ thể là Singapore để phẫu thuật. Sau một thời gian vận động, với sự trợ giúp của nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á, SLNA đã lo được chi phí phẫu thuật cho Công Minh tại Singapore, ước chừng 300 triệu đồng.

Theo kế hoạch ban đầu thì lẽ ra, ngay từ đầu tuần này, Công Minh đã sang Singapore để chờ phẫu thuật nhưng theo yêu cầu của VFF, tuyển thủ này phải ra Hà Nội, tái khám để xác định lại mức độ chấn thương. Việc tái khám đã được tiến hành sáng 7/5.

Nói cách khác, nếu VFF đứng ra lo điều trị chấn thương cho Công Minh thì anh phải tuân thủ phác đồ điều trị mà Ban y học VFF, bệnh viện thể thao Việt Nam đưa ra.

Đây là nguyên nhân chính làm nảy sinh những bất đồng vì quan điểm mỗi phía một khác. Hơn nữa, mới đây, sau khi tham khảo ý kiến của một số cầu thủ đàn anh đi trước, những người từng gặp chấn thương tương tự, Công Minh đã được khuyên là hãy sang Singapore phẫu thuật thay vì nhờ đến bệnh viện thể thao và tiến sỹ Moss.

Một thông tin liên quan khác là theo hợp đồng đã ký giữa VFF và nhà tài trợ, bảo hiểm dầu khí Việt Nam (PVI), nhà tài trợ sẽ thanh toán tối đa 100 triệu đồng cho mỗi ca điều trị chấn thương của các tuyển thủ, bất luận là điều trị chấn thương ở đâu, nước ngoài hay trong nước.

Bất đồng nảy sinh, người chịu thiệt chỉ là Công Minh. Nhưng với các tuyển thủ, đôi chân được ví như ’cần câu cơm’, chính vì thế cần phải được coi trọng.

Nhanh chóng và dứt điểm, tạo điều kiện thuận lợi nhất có thế cho Công Minh để sớm hồi phục trở lại thi đấu, đó không chỉ là mong muốn của riêng anh mà đông đảo  người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng chung suy nghĩ.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,