,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1277067
"Chốt" danh sách lên tuyển: 3 tân binh được gọi
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Chốt' danh sách lên tuyển: 3 tân binh được gọi

Cập nhật lúc 13:21, Thứ Hai, 03/05/2010 (GMT+7)
,

- Sỹ Cường, Được Em, Hồng Tiến chính là ba gương mặt mới được HLV Calisto triệu tập lên ĐTVN dự trận giao hữu với CLB Frankfurt vào ngày 12/5.

>> HLV Calisto xuất viện, chuẩn bị ’hội ngộ’ học trò

Nếu như Sỹ Cường và Được Em được giới chuyên môn và các nhà tuyển trạch của VFF đánh giá cao ở giai đoạn đầu mùa giải 2010 thì sự xuất hiện vào phút chót của cầu thủ gốc Nghệ An, hiện đang khoác áo CLB Hà Nội T&T, Nguyễn Hồng Tiến ít nhiều khiến dư luận bất ngờ.

Lý do là bởi, cho đến cuối tuần trước, khi trao đổi với hai trợ lý Phan Thanh Hùng & Trần Văn Khánh bên giường bệnh sau ca phẫu thuật, HLV Calisto mới chỉ quyết định được 19 cầu thủ trong bản danh sách sơ bộ.

HN T&T SLNA Dalibor Hồng Tiến. Ảnh: Đức Anh

Hồng Tiến (áo trắng) một trong số 3 tân binh của ĐTVN. Ảnh: Đức Em

3 vị trí còn lại khiến thầy Tô phải lấn cấn chính là tiền vệ, đặc biệt là hậu vệ biên, nhất là sau khi không thể triệu tập được các cầu thủ của hai CLB SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương vì họ bận thi đấu tại vòng knout-out, AFC Cup 2010.

Cuối cùng, đúng như kế hoạch dự kiến, ngay sau khi kết thúc vòng đấu thứ 10 của V-League cũng như giải hạng nhất QG, bản danh sách 22 tuyển thủ đã được HLV Calisto thống nhất cùng Phòng các ĐTQG- VFF.

Và như đã nói ở trên, hậu vệ của CLB Hà Nội T&T đã được HLV tạo cơ hội cho được thử sức mình trong màu áo ĐTQG. Cùng với đồng hương Đình Đồng, Hồng Tiến sẽ là những sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái.

Trong khi đó, bên cánh phải, ngoài Việt Cường, Đình Luật và thậm chí là cả Minh Đức cũng có thể đáp ứng được yêu cầu chuyên môn, nếu đội tuyển cần.

Ở hàng tiền vệ, bên cạnh các cựu binh Duy Quang, Tài Em, Minh Châu, Tấn Tài cùng sự xuất hiện của hai tân binh Sỹ Cường& Được Em, HLV Calisto đã quyết định đôn một số tuyển thủ U-23 lên, đó là Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Bình và một cầu thủ vừa mới qua tuổi 23, Qúy Sửu.

Trên hàng tiền đạo, do Công Vinh vắng mặt vì chấn thương còn Thanh Bình sa sút phong độ, tuyển thủ U-23, Đình Tùng đã được điền tên và sát cánh cùng các đàn anh, Việt Thắng, Sỹ Mạnh, Quang Hải.

Một ngày sau khi kết thúc vòng đấu thứ 11, V-League, ngày 8/5, các thành viên ĐTVN sẽ tập trung tại Hà Nội, và sẽ có hai ngày chuẩn bị cho trận đấu gặp Frankfurt.

Đến thời điểm đó, HLV Calisto dự kiến cũng sẽ hồi phục tương đối sức khỏe để trở lại với công việc.

Danh sách cụ thể:

Thủ môn: Dương Hồng Sơn (HN T&T), Bùi Tấn Trường (TĐCS Đồng Tháp)

Hậu vệ: Vũ Như Thành (XM the Vissai Ninh Bình), Đoàn Việt Cường (HA.GL), Nguyễn Minh Đức (XM.HP), Trương Đình Luật (Navibank SG), Trần Đình Đồng (SLNA), Nguyễn Hồng Tiến (HN T&T).

Tiền vệ: Cao Sỹ Cường (HN T&T), Hoàng Văn Bình (SLNA), Trần Duy Quang, Nguyễn Qúy Sửu (HA.GL), Phan Văn Tài Em (ĐT.LA), Nguyễn Minh Châu (XM.HP), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Lê Tấn Tài (Khatoco Khánh Hòa), Phạm Thành Lương (HN.ACB), Lương Văn Được Em (TĐCS Đồng Tháp).

Tiền đạo: Nguyễn Việt Thắng, Lê Sỹ Mạnh (XM the Vissai Ninh Bình), Nguyễn Quang Hải (Khatoco Khánh Hòa), Hoàng Đình Tùng (Lam Sơn Thanh Hóa).

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,