,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1276111
Tiếp tục lên bàn mổ, HLV Calisto nghỉ vô thời hạn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tiếp tục lên bàn mổ, HLV Calisto nghỉ vô thời hạn

Cập nhật lúc 02:31, Thứ Tư, 28/04/2010 (GMT+7)
,

- Tưởng như ca phẫu thuật một ngày trước đã giải quyết dứt điểm cơn đau do chứng thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thì bất ngờ chiều ngày 27/4, HLV Calisto lại được đưa lên bàn mổ lần thứ hai.

>> Thầy Tô phẫu thuật, chưa biết ngày trở lại

Quyết định mổ lần hai trong hai ngày liên tiếp đối với HLV Calisto do bác sỹ người Pháp, trực tiếp phụ trách điều trị, giáo sư Hor đưa ra.

Tuy không thể nói là đột xuất vì nó hoàn toàn phụ thuộc vào tiến trình điều trị, hơn nữa, đây đơn thuần là quyết định liên quan đến chuyên môn nhưng hết thảy những người quan tâm đến sức khỏe đến ông thầy người Bồ đều bất ngờ và không hề hay biết gì.

Trưởng phòng các ĐTQG Trương Hải Tùng thăm HLV Calisto tại bệnh viện sáng 27/4. Ảnh: VFF

Bằng chứng là không một ai trong số các quan chức của VFF có mặt bên HLV Calisto ở thời điểm khó khăn này dù trước đó, vào buổi sáng, Trưởng phòng các ĐTQG, Trương Hải Tùng cùng Phó chủ tịch Nguyễn Lân Trung đã vào Bệnh viện Việt Pháp để thăm HLV Calisto.

Ngay đến cả bạn bè của thầy Tô ở Việt Nam cũng không được biết đến ca mổ lần hai đầy bất ngờ này, còn với người thân bên Bồ Đào Nha, HLV Calisto cũng chưa báo tin vì sợ họ lo lắng.

Với mục đích đến thăm, hỏi han tình hình sức khỏe của HLV Calisto, phóng viên Thể Thao VietNamNet cùng một số ít đồng nghiệp đã có mặt tại Bệnh viện Việt Pháp đúng lúc HLV Calisto được đưa đi mổ.

Và sau 3 tiếng chờ đợi (từ 14h00 đến 17h00) chiều 27/4, HLV Calisto đã được y tá đưa trở về phòng chăm sóc tích cực. Thế nhưng, có thể hiểu ảnh hưởng của ca mổ này đến HLV Calisto nhường nào khi chứng kiến vẻ mặt đau đớn của ông.

Được biết, ca mổ của HLV Calisto kéo dài 1 tiếng và 2 tiếng sau ông được giử lại ở phòng hậu phẫu cho tình hình sức khỏe ổn định nhưng khi trở lại phòng chăm sóc tích cực, HLV Calisto vẫn không thể trò chuyện được gì, chỉ toàn gật hoặc lắc đầu khi được hỏi chuyện.

Cánh tay trái và phần cổ phía sau gáy khiến HLV Calisto thấy đau đớn và cho dù đã dùng tay phải để cầm ca nước nhưng ông thầy người Bồ vẫn lóng ngóng làm đổ ra người.

Sau đó, dù muốn ngồi dậy cho đỡ mỏi lưng nhưng HLV Calisto vẫn không được sự cho phép của y tá nên đành nằm bất động với đôi mắt nhắm nghiền.

Đến khoảng 18h00, Phó chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF, Nguyễn Lân Trung sau khi nhận được tin cũng đã có mặt tại Bệnh viện, bên cạnh HLV Calisto.

Lễ ký hợp đồng HLV Calisto. Ảnh: Đức Anh
HLV Calisto phải nghỉ đột xuất chắc chắn sẽ khiến kế hoạch của ĐTQG bị ảnh hưởng. Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, thông tin mà ông Trung có được từ người bạn Calisto cũng chẳng hơn cánh phóng viên chúng tôi bao nhiêu vì thầy Tô nói được rất ít và bản thân Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung cũng chẳng thể nghe nổi.

Bản thân ông Trung cũng muốn gặp giáo sư Hor để hỏi cụ thể về tình trạng sức khỏe của HLV Calisto ở thời điểm hiện tại nhưng giáo sư lại không có mặt tại bệnh viện.

Theo hẹn, 9h00 sáng ngày 28/4, giáo sư Hor mới thông báo về tình hình sức khỏe, kết quả điều trị cho HLV Calisto và đại diện VFF. Nhưng với những gì đã được chứng kiến và một phần khẳng định từ VFF thì chắc chắn, HLV Calisto sẽ phải lưu lại bệnh viện nhiều hơn 3 ngày.

Thậm chí, khoảng thời gian nghỉ ngơi của HLV Calisto có thể còn phải kéo dài từ 1 đến 2 tuần, trong thời gian này, ông được yêu cầu ít đi lại và tránh vận động.

Như vậy, rất ít khả năng thầy Tô kịp bình phục để dẫn dắt ĐTVN thi đấu trận giao hữu với CLB Frankfurt vào ngày 12/5 trên SVĐ QG Mỹ Đình. Và công việc sẽ được giao lại cho trợ lý Phan Thanh Hùng, Trần Văn Khánh.

Chi phí cho ca phẫu thuật và điều trị của HLV Calisto tại Bệnh viện Việt Pháp lên tới hàng nghìn USD, do bảo hiểm dầu khí PVI, nhà tài trợ cho ĐTQG chi trả.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,