,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1276731
Ngày 27/7, bốc thăm AFF Cup tại Hà Nội
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngày 27/7, bốc thăm AFF Cup tại Hà Nội

Cập nhật lúc 19:36, Thứ Sáu, 30/04/2010 (GMT+7)
,

- Thông tin từ cuộc họp Ban thi đấu AFF sáng 30/4 cho biết, lễ bốc thăm AFF Cup 2010 dự kiến sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/7 tới.

>> Việt Nam có thể tổ chức Lễ bốc thăm AFF Cup 2010

Trước đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã thông báo, Việt Nam và Indonesia được chọn là chủ nhà của AFF Cup 2010. Vòng bảng của giải đấu này sẽ diễn ra từ 1 đến 8/12 tại 2 QG kể trên.

Sau đó, vòng đấu knock-out, tức các trận bán kết (lượt đi & về), chung kết (lượt đi & về) sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ 15 đến 29/12.

ĐTVN Trung Quốc Minh Châu. Ảnh: Đức Anh

ĐTVN (áo trắng) sẽ là hạt giống khi bốc thăm chia bảng AFF Cup 2010. Ảnh: Đức Anh

Căn cứ vào thành tích thi đấu ở hai kỳ AFF gần đây, Việt Nam, Thái Lan cùng Singapore là những đội có số điểm cao nhất khi phân định thứ hạng để xác định đội hạt giống, tiếp sau là Indonesia, Malaysia và Myanmar.

Các đội Lào, Campuchia, Philippines, Brunei và Đông Timor buộc phải dự các trận đấu vòng loại (từ 20 đến 31/10) ở Lào để chọn ra hai đội cùng góp mặt tại VCK cùng Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Myanmar.

8 đội bóng dự VCK sẽ được bốc thăm chia vào hai bảng (Việt Nam & Indonesia) thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội dẫn đầu vòng bảng sẽ đấu chéo tại bán kết với thể thức lượt đi và về tại sân nhà, sân khách.

Trận chung kết của giải cũng có lượt đi và về.

Cựu HLV ĐTVN, Alfred Riedl dẫn dắt Indonesia

Vào thứ Hai, ngày 3/5 tới, HLV người Áo, Alfred Riedl sẽ có mặt tại thủ đô Jakarta (Indonesia) để bàn bạc lần cuối về các điều khoản trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 3 năm làm HLV trưởng đội tuyển Indonesia.

HLV Alfred Riedl và TTK VFF Trần Quốc Tuấn theo dõi trận đấu từ khán đài. Ảnh: Anh Cường

HLV Alfred Riedl (trái) khi còn dẫn dắt ĐTVN

Như vậy, nếu không có bất ngờ vào phút cuối, cựu HLV trưởng ĐTVN và Lào sẽ trở thành tân HLV trưởng của Indonesia. Mức lương và LĐBĐ Indonesia đang đề nghị với HLV Alfred Riedl là 12.000 USD/tháng, vẫn còn thấp hơn số tiền mà CLB XM.HP đã trả cho ông thầy người Áo đầu mùa giải 2009 trước khi sa thải khi mùa giải chỉ mới qua 3 vòng đấu.

Nhiệm vụ của ông Alfred Riedl nếu đồng ý làm thuyền trưởng mới của đội bóng xứ vạn đảo, thay cho người tiền nhiệm, Benny Dollo là VĐ AFF Cup 2010, sau đó một năm phải cùng U-23 Indonesia VĐ SEA Games 26, cũng được tổ chức tại sân nhà của Indonesia.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,