,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1275939
Công Vinh có thể phải "ngồi chơi xơi nước" 6 tháng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Công Vinh có thể phải 'ngồi chơi xơi nước' 6 tháng

Cập nhật lúc 12:09, Thứ Ba, 27/04/2010 (GMT+7)
,

- Liên tiếp những tin không vui đến với ĐTVN khi sau HLV Calisto, nhiều khả năng, tiền đạo Lê Công Vinh sẽ phải phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương.

>> Thầy Tô phẫu thuật, chưa biết ngày trở lại

Sau khi phải nhận án treo giò được rút xuống còn 3 trận vì hành vi vái lạy trọng tài, Công Vinh đã rất nỗ lực trong tập luyện để mong đóng góp được nhiều nhất cho CLB Hà Nội T&T cũng như ĐTQG khi thi đấu trở lại.

Cũng chính bởi nỗ lực quá cao trong tập luyện cộng thêm việc phải liên tục thi đấu trong khoảng thời gian trước đó, Công Vinh đã bị quá tải. Hệ quả là chỉ sau nỗ lực ham bóng trong một buổi tập cùng CLB Hà Nội T&T hôm 16/4, tiền đạo xứ Nghệ đã bị tái phát chấn thương.

Công Vinh. Ảnh: Đức Anh

Vận đen chưa buông tha Công Vinh. Ảnh: Đức Anh

Ban đầu, các bác sỹ dự đoán, Công Vinh sẽ chỉ phải nghỉ ngơi chừng một tháng và có thể hoàn toàn khỏe mạnh và thi đấu trở lại khi lượt về V-League 2010 khởi tranh.

Thế nhưng, theo những thông tin mới nhất, Công Vinh sẽ phải nghỉ thi đấu dài hơn nhiều, thậm chí là tới 6 tháng, đặc biệt là cần trải qua một ca phẫu thuật.

Sáng nay, 27/4, tiền đạo này đã được đưa đi chụp phim để xác định lại mức độ chấn thương và đưa ra hướng điều trị dứt điểm.

Mặc dù vậy, khi trao đổi với Thể Thao VietNamNet, bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền của ĐTQG cho biết, khả năng Công Vinh phải phẫu thuật là cao.

"Phải xem lại phim mà Công Vinh chụp lại sáng nay thì mới biết chính xác nhưng chấn thương đứt dây chằng chéo trước với một cầu thủ bóng đá là rất nghiêm trọng, cần phải phẫu thuật mới đủ điều kiện thi đấu trở lại".

Như vậy, Công Vinh sẽ không thể góp mặt trong đội hình ĐTVN ở trận giao hữu với CLB Frankfurt. Không những vậy, tiền đạo này còn ’mất trắng’ cả giai đoạn còn lại của mùa giải 2010 dưới màu áo CLB Hà Nội T&T.

Nếu đúng như dự kiến là sẽ được phẫu thuật trong tháng 5 tại một bệnh viện chuyên chữa trị chấn thương dạng này cho các cầu thủ ở Singapore thì Công Vinh còn cần tới chừng 6 tháng nữa để tập luyện, hồi phục.

Và như vậy, phải đến tháng 11 năm 2010, sát thời điểm AFF diễn ra thì Công Vinh mới có thể thi đấu trở lại.

Chắc chắn, quá trình chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ chức VĐ AFF Cup của ĐTVN cũng sẽ vấp phải không ít khó khăn với sự vắng mặt dài ngày của Lê Công Vinh.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,