,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1263951
Vì sao Calisto muốn chơi với VFF theo luật Bồ?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vì sao Calisto muốn chơi với VFF theo luật Bồ?

Cập nhật lúc 04:50, Chủ Nhật, 21/02/2010 (GMT+7)
,

- HLV Calisto đã trở lại Việt Nam nhưng chỉ sau khi theo dõi xong trận đấu tại vòng 1/8 Cup QG giữa ĐTLA và HA.GL ông mới quay ra Hà Nội. Việc đàm phán tiếp hợp đồng mới có giữa ông và VFF chỉ có thể được nối lại sớm nhất là giữa tuần sau.

Thật ra, ngay từ khi thầy Tô lùi ngày sang Việt Nam vì lý do bận chăm sóc vợ phải trải qua một ca phẫu thuật, đã có một số thông tin cho rằng, ông vẫn còn cấn cá trước đề nghị gia hạn hợp đồng từ VFF.

ĐTVN Trung Quốc calisto. Ảnh: Đức Anh

HLV Calisto có nhiều toan tính... Ảnh: Đức Anh

Mức lương cùng những đãi ngộ trong bản hợp đồng mới nếu HLV Calisto đồng ý đặt bút ký chắc chắn cao hơn hẳn hợp đồng cũ và theo như lời Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ từng nói thì đó là con số kỷ lục cho một HLV ngoại dẫn dắt ĐTVN từ trước đến nay.

Ấy thế nhưng, với HLV Calisto, lương, thưởng giờ có vẻ như không phải là vấn đề quan trọng nhất.

Còn chuyện luật, theo một số nguồn tin, thầy Tô muốn hợp đồng mới phải được xây dựng dựa trên các tiêu chí của luật pháp Bồ Đào Nha, quê hương ông.

Kể từ khi trở lại Việt Nam hôm 14/2, HLV Calisto dành trọn thời gian để nghỉ ngơi và từ chối mọi cuộc tiếp xúc, trao đổi liên quan đến công việc, đặc biệt là câu chuyện xoay quanh hợp đồng.

Chính vì thế, việc có hay không chuyện HLV Calisto muốn được áp dụng luật Bồ Đào Nha trong bản hợp đồng mới trong trường hợp ông đồng ý đặt bút ký vẫn chưa được người trong cuộc khẳng định.

Ngay cả các quan chức lãnh đạo VFF cũng từ chối xác nhận thông tin này vì bản thân họ chưa nhận được phản hồi chính thức từ HLV Calisto.

Tuy nhiên, trong cuộc trao đổi với các phóng viên báo chí hôm 19/1, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng, người được Thường trực VFF ủy quyền trực tiếp thương thảo hợp đồng mới với HLV Calisto cũng từng gián tiếp cho biết quan điểm.

Khi đó, Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng đã nói: Đây là hợp đồng làm HLV trưởng ĐTVN nên ngoài luật lao động, việc lấy luật pháp Việt Nam để soi vào khi xây dựng các điều khoản trong hợp đồng cũng là hợp lý.

HLV calisto. Ảnh: Đức Anh

Nhưng đã đến lúc ông phải đưa ra quyết định dùng luật gì? Bồ Đào Nha hay Việt Nam? Ảnh: Đức Anh

Ngay thời điểm ấy, giữa VFF và HLV Calisto cũng đã nảy sinh bất đồng vì HLV Calisto nói ông muốn dùng luật Bồ Đào Nha.

Chuyến trở về Bồ Đào Nha vừa qua của HLV Calisto ngoài mục đích nhận Huân chương công trạng, tham khảo ý kiến gia đình còn là dịp thầy Tô nhờ đến sự tư vấn của các luật sư sở tại quanh chuyện luật.

Chắc chắn cho đến thời điểm này, HLV Calisto đã có câu trả lời cho riêng mình và không phải ngẫu nhiên mà ở bản hợp đồng mới, ông lại đề nghị được dùng luật Bồ Đào Nha thay vì luật pháp Việt Nam như hợp đồng cũ sẽ đáo hạn ngày 31/3.

Thầy Tô muốn được hưởng lợi một cách tối đa và có vẻ như ông thầy người Bồ đang dùng chiêu ’luật’ để ép lãnh đạo VFF phải chiều theo ý mình.

Mặc dù vậy, VFF cũng có quan điểm của riêng mình và sẽ chỉ nhún nhường trước HLV Calisto trong một chừng mực nào đó chứ không phải tất cả.

Và theo những diễn biến mới nhất thì vướng mắc giữa HLV Calisto và VFF dường như chỉ là chuyện nhỏ và nhiều khả năng thầy Tô sẽ đặt bút ký hợp đồng mới.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,