,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1255617
Tuyển VN thắng chật vật ngày đầu năm
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tuyển VN thắng chật vật ngày đầu năm

Cập nhật lúc 13:33, Thứ Bảy, 02/01/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ là một buổi tập, không phải trận đấu chính thức nhưng cách ĐTVN giành chiến thắng 3-2 trước HP.HN không thể khiến BHL hoàn toàn hài lòng.

Nhìn vào thế trận, ĐTVN không có gì vượt trội so với HP.HN. Không những thế, lối chơi ăn miếng, trả miếng của các tuyển thủ trước đồng nghiệp bên phía HP.HN đã đôi lần khiến HLV Calisto phát cáu.

Đầu tiên là tình huống Đình Đồng có pha phạm lỗi từ phía sau mang tính trả đũa với chân sút Eduardo bên phía HP.HN. Kế đó là tấm thẻ đỏ dành cho Sỹ Mạnh cũng sau một pha vào bóng thô bạo.

Đây đều là hai tình huống diễn ra trong hiệp 2.

Còn ở hiệp 1, HP.HN là những người vượt lên dẫn trước với bàn thắng của Eduardo ngay từ phút 16.

ĐTVN (áo đỏ) bị HP.HN gây cho nhiều khó khăn Ảnh: Nhật Vy

Đến phút 36, sau một pha phối hợp tấn công bên cánh phải, Thành Lương kết thúc chính xác san bằng tỷ số 1-1.

Cũng chỉ hai phút sau, Trọng Hoàng bị ngã trong vòng cấm, trọng tài Phùng Đình Dũng cho ĐTVN hưởng một quả penalty và Việt Thắng là người cụ thể hóa cơ hội này đưa ĐTVN vượt lên dẫn trước 2-1.

Ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, bắt nguồn từ lỗi phát bóng hỏng của thủ môn Hồng Sơn, ĐTVN suýt chút nữa đã phải nhận thêm bàn thua, nhưng Thanh Trung bên phía HP.HN đã dứt điểm trúng xà ngang.

Hiệp 2, HLV Calisto có 7 sự thay đổi trong đội hình thi đấu, chỉ giữ lại Đình Đồng, Như Thành, Vũ Phong, Trọng Hoàng.

Ngay phút 57, cũng trên chấm phạt đền, Eduardo giúp HP.HN đưa trận đấu về vạch xuất phát ở tỷ số hòa 2-2.

Tuy nhiên, đến phút 71, Vũ Phong thực hiện quả phạt góc bên cánh phải, Sỹ Mạnh là người đệm bóng trên vạch 16m50 ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐTVN.

5 phút trước khi trận đấu kết thúc, Sỹ Mạnh nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân trong sự tức giận của HLV Calisto.

Đánh giá về trận thắng HP.HN 3-2, HLV Calisto khẳng định, đây là trận đấu có chất lượng chuyên môn tốt nhưng chỉ là buổi tập đơn thuần chứ không phải một trận đấu chính thức.

Và thầy Tô (phải) đã phải nhắc nhở các cầu thủ rất nhiều Ảnh: Nhật Vy

Theo kế hoạch, ĐTVN sẽ lên đường sang Libăng vào lúc 6h30 sáng mai, 3/1. Do không có đường bay thẳng nên thầy, trò HLV Calisto sẽ phải đổi chuyến và transit nhiều chặng.

Về vấn đề này, thầy Tô phân bua:

"Gần 26 tiếng bay và đợi, chúng tôi không thể ngủ được, điều này tất nhiên sẽ có ảnh hưởng nhưng tôi thì có thể làm được gì? Chúng tôi đi Li băng để đá thắng nhưng đôi khi còn phải chờ đợi nữa.

Cái chính là tinh thần thi đấu của toàn đội nhưng bên cạnh đó còn phụ thuộc vào điều kiện sân bãi, nếu sân tốt thì không sao. Việc phải đá từ lúc 2h15 (giờ địa phương) cũng là khó cho chúng tôi.

Theo tôi, điều quan trọng là các cầu thủ phải thể hiện được tinh thần thi đấu quyết tâm, sự mạnh mẽ. Không có Tài Em, Quang Thanh, Việt Cường, Công Vinh có nghĩa là chúng tôi vắng tới 1/2 đội hình chính, đó cũng là cái khó".

Đội hình thi đấu của ĐTVN:

Hồng Sơn (Đức Cường, 46’), Đình Đồng, Như Thành, Phước Tứ (Long Giang, 46’), Đình Luật (Tiến Thành, 46’), Thành Lương (Quang Hải, 46’), Duy Quang (Minh Châu, 46’), Vũ Phong, Trọng Hoàng, Tấn Tài (Thanh Hưng), Việt Thắng (Sỹ Mạnh, 46’).

Bàn thắng: ĐTVN: Thành Lương (36’), Việt Thắng (38’), Sỹ Mạnh (71’).

HP.HN: Eduardo (16’, 57’).

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,