,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1256877
Ngẫm từ chuyện của Thế Anh, Santos đến Hồng Sơn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ngẫm từ chuyện của Thế Anh, Santos đến Hồng Sơn

Cập nhật lúc 14:54, Thứ Bảy, 09/01/2010 (GMT+7)
,

- Chuyện thủ môn Hồng Sơn báo mất hộ chiếu và những ý kiến đối lập với Phó chủ tịch VFF, Nguyễn Lân Trung đã tốn khá nhiều giấy mực của báo giới. Và từ câu chuyện Hồng Sơn xâu chuỗi lại trường hợp Thế Anh và Santos trước đó để ngẫm về ý thức chuyên nghiệp của cầu thủ Việt Nam.

HLV Calisto: "Tôi không cần anh ta nữa"

Xin nói ngay, đây là lời tuyên bố của HLV Calisto về Thế Anh sau khi thủ môn này xin rời đội tuyển về nhà để chăm sóc con bị ốm chứ không phải với Hồng Sơn.

Câu chuyện xảy ra khi ĐTVN có đợt tập trung tại Trung tâm TDTT Hàm Rồng (Gia Lai) tháng 9 năm 2008 để chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup.

Gia đình Thế Anh.Ảnh: Phương Tuyên

Thủ môn Thế Anh (giữa) hy sinh ĐTQG để chăm lo cho gia đình Ảnh: Phương Tuyên

Khi đó, sau sự kiện hàng loạt cầu thủ xin tập trung muộn, trước đó trung vệ Huy Hoàng cũng xin rời đội tuyển vì chấn thương nên có thể sự thất vọng, thái độ bực tức của thầy Tô với Thế Anh.

Mặc dù vậy, tuyên bố "tôi không cần anh ta nữa" của ông thầy người Bồ không phải là trong phút nóng giận nhất thời.

Bằng chứng là, suốt từ thời điểm đó đến nay, đã gần 2 năm, đội tuyển Việt Nam trải qua rất nhiều đợt tập trung nhưng cái tên Thế Anh không còn nằm trong bộ nhớ của HLV Calisto.

Ngay cả khi Thế Anh vẫn thể hiện phong độ tốt trong màu áo CLB Becamex Bình Dương thì anh vẫn không được HLV trưởng ĐTVN để mắt tới và  triệu tập.

Có thể hiểu cánh cửa ĐTQG đã chính thức khép lại với Thế Anh.

Trò cưng Santos khiến thầy Tô thất vọng

Là thủ môn, cầu thủ ngoại nhập quốc tịch đầu tiên được triệu tập vào ĐTQG, Phan Văn Santos mang theo sự kỳ vọng của rất nhiều người, trong số đó có HLV trưởng Henrique Calisto.

Santos

Với Santos (phải) lại là một kỷ niệm buồn

Thế nhưng, hy vọng lắm thì thất vọng nhiều. Về khả năng chuyên môn, có thể đó không phải là vấn đề lớn của Phan Văn Santos.

Cái chính là ý thức chuyên nghiệp, bầu nhiệt huyết của cầu thủ này, muốn đóng góp sức lực cho đội tuyển Việt Nam có vẻ như đã cạn.

Sau khi được tập trung đội tuyển dự Cúp BĐ quốc tế TPHCM năm 2008, thủ môn Santos đã đề đạt nguyện vọng lên HLV Calisto muốn được rời khỏi đội tuyển với hai lý do.

Một là muốn tránh những tác động về tâm lý sau trận đấu tồi tệ với Turkmenistan. Hai là khi đó, vợ của Santos sắp sinh mà sức khỏe không tốt nên anh muốn ở bên cạnh để chăm sóc vì ở Việt Nam, hai vợ chồng không có người thân.

Mặc dù, khi đó chỉ đề đạt nguyện vọng và muốn được HLV Calisto xem xét chứ không trực tiếp xin rời đội tuyển như Thế Anh nhưng chính HLV Calisto đã cho biết, cánh cửa ĐTQG đã khép lại với thủ thành này.

Và trong những lần tập trung sau đó, ba thủ môn thường trực của đội tuyển Việt Nam là Hồng Sơn, Đức Cường, Quang Huy.

Cho đến khi Mykola nhập tịch và mang tên Đinh Hoàng La thì mọi chuyện mới có đôi chút thay đổi.

Hồng Sơn sẽ tường trình nhưng...

Sau khi ĐTVN trở về từ Li băng, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung và thủ môn Hồng Sơn đã có cuộc trao đổi qua điện thoại để giải quyết khúc mắc hay nói theo cách của những người trong cuộc là sự hiểu lầm về câu chữ trong cuộc trò chuyện trước khi đội tuyển lên đường.

ĐTVN Ảnh: V.S.I

Còn Hồng Sơn là bài học kinh nghiệm Ảnh: V.S.I

Và dù Hồng Sơn cho rằng ông Trung nghe nhầm, bản thân vị Phó chủ tịch VFF cũng chỉ khẳng định mình không nghe nhầm và không muốn tranh cãi nữa thì câu chuyện lùm xùm quanh thủ môn gốc Nghệ An vẫn chưa dừng lại ở đây.

Hiện tại VFF đã yêu cầu thủ môn Hồng Sơn phải làm bản tường trình để nộp lên BHL khi đội tuyển tập trung trở lại vào trưa 11/1. Còn sau đó, quyết định cuối cùng như thế nào thì còn phải chờ.

Về phía HLV Calisto, tạm thời ông vẫn để Hồng Sơn trong danh sách đội tuyển tập trung chuẩn bị cho trận đấu gặp Trung Quốc và "nhường" trách nhiệm giải quyết vụ việc Hồng Sơn cho VFF nhưng không thể nói thầy Tô đã cho qua.

VFF có xử lý vụ việc thì cũng chỉ trên phương diện xem xét tư cách tuyển thủ QG của Dương Hồng Sơn.

Còn HLV Calisto với vai trò HLV trưởng thì hoàn toàn có thể từ chối triệu tập một cầu thủ vào đội tuyển vì cảm thấy anh ta thiếu nhiệt tình hay có ý định thoái thác trách nhiệm.

Băn khoăn chỉ là ở chỗ, cả VFF lẫn HLV Calisto có mạnh tay và quyết làm đến nơi đến chốn trường hợp Hồng Sơn hay không khi các bên liên quan đang có những xúc tiến đề thỏa thuận về một bản hợp đồng kép để thầy Tô vừa làm HLV đội tuyển, vừa dẫn dắt T&T HN, CLB mà thủ môn Hồng Sơn đang đầu quân.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,