,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1256195
Li băng - Việt Nam: Chiến đấu, nhưng bằng cách nào?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
19h15 ngày 6/1: Li băng- ĐTVN

Li băng - Việt Nam: Chiến đấu, nhưng bằng cách nào?

Cập nhật lúc 05:52, Thứ Tư, 06/01/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ cần đoạt được 1 điểm từ trận gặp Syria, Trung Quốc sẽ khiến cho mọi nỗ lực của ĐTVN ở cuộc đối đầu với Li băng trở nên vô nghĩa. Nhưng dù chỉ còn 1% hy vọng, ĐTVN cũng phải đá vì một chiến thắng.

Không du lịch, chẳng học hỏi, ĐTVN đi để thắng

29 giờ bay và mỏi cổ chờ đợi, các thành viên ĐTVN chẳng dại gì ’hành xác’ mình như vậy để đến Li băng chỉ với mục đích vô thưởng, vô phạt, du lịch.

Còn nếu để nói học hỏi cũng không đúng vì Li băng, đội bóng đã thua cả 4 trận đã đấu tính từ đầu vòng loại Asian Cup 2011 đến nay chẳng đáng để thầy, trò HLV Calisto học hỏi.

ĐTVN Ảnh: Đức Anh

ĐTVN (áo trắng) ra sân với khát khao chiến thắng Ảnh: Đức Anh

Vậy thì mục tiêu còn lại của ĐTVN là gì? Đó chỉ có thể nói là chiến thắng.

Cho dù có thể kết quả đó, 3 điểm có được trước Li băng chẳng giúp ĐTVN thay đổi được số phận của mình nhưng chúng ta vẫn cứ ra trận với mục tiêu giành chiến thắng.

Đó là tâm lý chung của các cầu thủ ĐTVN trước mỗi trận đấu dù lớn hay nhỏ và hẳn nhiên, HLV Calisto luôn muốn truyền lửa cho các học trò hướng họ đến một chiến thắng như mong đợi.

Đây cũng là cách chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho ĐTVN trước khi bước vào trận đấu cuối cùng tại vòng loại Asian Cup 2011, gặp Trung Quốc, trận đấu sẽ diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình 11 ngày sau đó.

Nhưng bằng cách nào?

Sẽ chẳng còn ai thích hợp hơn HLV Calisto và các học trò trả lời câu hỏi này. Trong khi các tuyển thủ là những người trực tiếp thi đấu trên sân, thể hiện sự nỗ lực của mình thì HLV Calisto lại là người phải bày binh bố trận.

Khi mà Công Vinh, Quang Thanh, Hồng Sơn, Việt Cường không thi đấu được vì những lý do khác nhau, Tài Em thì cũng xa rời đội tuyển ngót nửa năm trời thì HLV Calisto buộc phải đặt niềm tin vào những trụ cột còn lại như Như Thành, Phước Tứ, Tấn Tài, Việt Thắng...

ĐTVN Syria Minh Phương. Ảnh: Đức Anh

Nhưng vẫn cần sự ăn ý giữa lớp cựu binh như Minh Phương (trái) và các cầu thủ trẻ Ảnh: Đức Anh

Bên cạnh đó, ông thầy người Bồ cũng sẽ dành cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ, những người được đôn lên từ đội U-23 sau khi họ đã giành tấm HCB SEA Games 25.

Đình Đồng, Thành Lương, Trọng Hoàng là những tuyển thủ U-23 nhiều khả năng đá chính nhất ở trận gặp Li băng. Thậm chí, có thể khẳng định, bộ ba này sẽ là trụ cột của ĐTQG, ít nhất là trong thời điểm hiện nay.

Sự kết hợp giữa hai thế hệ cầu thủ, cựu binh và đội ngũ trẻ sẽ giúp lối chơi của ĐTVN trở nên tươi mới hơn. Còn về sơ đồ chiến thuật, cho dù đó có là U-23 hay ĐTQG thì dưới sự huấn luyện của thầy Tô, cũng không có nhiều khác biệt, đó là sơ đồ 4-5-1.

Li băng không mạnh nhưng đây là trận đấu sân khách của ĐTVN nên chắc chắn, một sự thận trọng khi lâm trận là điều không thừa.

Phòng ngự chắc chắn, tranh thủ phản công nhanh và tận dụng được cơ hội, ĐTVN đã từng nhiều lần giành chiến thắng theo kiểu như vậy và trận đấu này cũng không phải là ngoại lệ.

Đội hình dự kiến của ĐTVN:

Đức Cường, Đình Đồng, Như Thành, Phước Tứ, Đình Luật, Thành Lương, Duy Quang, Tấn Tài, Trọng Hoàng, Vũ Phong, Việt Thắng.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,