,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1257994
HLV Calisto: "Họ phản đối vì lo xung đột quyền lợi..."
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Calisto: 'Họ phản đối vì lo xung đột quyền lợi...'

Cập nhật lúc 04:52, Thứ Sáu, 15/01/2010 (GMT+7)
,

- Không chỉ khẳng định mình không quá tải khi được giao đồng thời cả ĐTQG lẫn U-23, HLV Calisto còn thể hiện mong muốn được làm việc hàng ngày ngay trước thời hạn 19/1 thỏa thuận hợp đồng mới với VFF.

Đã hoãn lại nhiều lần, vậy ông có thể cho biết thời điểm cụ thể mà ông và các quan chức VFF sẽ thảo luận về một bản hợp đồng mới?

HLV Calisto: - Sau trận đấu gặp Trung Quốc hai ngày, ngày 19/1, tôi sẽ có buổi làm việc với VFF. Chúng tôi có nhiều vấn đề cần phải bàn bạc, tiền lương, nhiệm vụ, điều kiện làm việc và tất nhiên là cả trách nhiệm.

Nếu nhận lời, tôi sẽ phải đảm nhiệm công việc huấn luyện của ĐTQG và đội U-23 hay còn nhiệm vụ nào khác?

Nếu VFF đưa ra những điều kiện tốt thì tôi không có lý do nào mà từ chối. Nhưng nếu buộc phải chọn lựa, tôi sẽ chọn lấy công việc tốt nhất.

ĐTVN Calisto chỉ dẫn học trò. Ảnh: Đức Anh

HLV Calisto sôi nổi, nhiệt tình trên sân tập. Ảnh: Đức Anh

Ở thời điểm này, ông có thực sự muốn tiếp tục làm HLV trưởng ĐTVN hay không?

- Tất nhiên là có, sao lại không. Nếu không có mong muốn đó thì tôi đã chẳng ở đây. Nhưng nếu là HLV thì tôi luôn muốn được làm công tác huấn luyện.

Như hiện nay, tôi chỉ có khoảng 5,6 tháng bận rộn với đội tuyển. Sau khi vòng loại Asian Cup 2011 kết thúc, đến tháng 10, ĐTQG mới tập trung lại.

Từ nay đến đó, nếu chỉ làm HLV đội tuyển, tôi chỉ có mỗi việc là đến các sân, theo dõi các cầu thủ thi đấu. Đó là công việc của một quan sát viên, không phải huấn luyện viên.

Là HLV, tôi muốn được làm việc hàng ngày.

Sau khi ông có cuộc gặp với Chủ tịch Võ Quốc Thắng (ĐT.LA), lãnh đạo VFF đã lên tiếng rằng không muốn ông làm việc cả ở ĐTQG lẫn một CLB. Ông nghĩ gì về quan điểm này?

- Như tôi đã nói, nếu chỉ làm HLV ĐTQG, quãng thời gian bận rộn của tôi trong 1 năm chỉ kéo dài khoảng 6 tháng, còn lại là rảnh rỗi. Tôi không có gia đình, người thân và ít bạn bè ở Việt Nam nên muốn được làm việc nhiều.

Tuy nhiên, chưa khi nào tôi nói muốn làm cả ở ĐTQG lẫn CLB cùng một lúc. Tôi chỉ nói là không quá hứng thú với chỉ công việc ở ĐTVN. Dù sao, tôi cũng chưa quyết định bất cứ chuyện gì ở thời điểm này.

U-23 VN - Calisto. Ảnh: Đức Anh

..Thích hơn là quan sát các cầu thủ từ khán đài Ảnh: Đức Anh

Nhiều người lo ngại rằng nếu đảm đương nhiều công việc cùng một lúc, ông sẽ bị quá tải, bằng chứng là ĐTQG và đội U-23 không đạt được các kết quả tốt trong năm 2009?

- Tôi không hề quá tải. Trước SEA Games 25, người ta cho rằng với đội hình như thế, U-23 VN khó có thể đoạt huy chương, sau đó thì sao? Còn với ĐTQG, khi tôi chia tay sau Tiger Cup 2002, chúng ta ở thứ hạng 98, nhưng lúc tôi trở lại,  ĐTVN thì vị trí của chúng ta là 150,  bây giờ là 123.

Ở Bồ Đào Nha, từ khoảng năm 1985, khi tôi còn là cầu thủ, việc một HLV vừa làm ở CLB lại vừa dẫn dắt ĐTQG là rất bình thường.

Một số người nói rằng không thể cùng lúc dẫn dắt cả ĐTVN  lẫn CLB nhưng điều này là không chính xác.

Tôi nghĩ điều khiến người ta phản đối phương án “2 trong 1” có lẽ là vì lo ngại sự xung đột quyền lợi.

Người ta nghi ngờ rằng tôi sẽ không còn duy trì được tính trung lập cần thiết của một HLV trưởng ĐTQG nếu như tôi làm việc cho CLB nào đó.

Xin cảm ơn ông!

  • Chí Lâm (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,