,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1258309
ĐTVN - Trung Quốc: Đá vì danh dự
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
19h00, 17/1 sân Mỹ Đình:

ĐTVN - Trung Quốc: Đá vì danh dự

Cập nhật lúc 05:47, Chủ Nhật, 17/01/2010 (GMT+7)
,

- Trung Quốc đã đoạt vé vào VCK nên chẳng có lý do gì phải thận trọng trong khi ĐTVN muốn trận đấu cuối là lời chia tay ngọt ngào với giấc mơ Asian Cup 2011. Hai đội sẽ chơi trong tư thế của những người không có gì để mất.

Trung Quốc muốn thể hiện vị thế đội mạnh

Một năm trước, trong một chiều đông lạnh giá, tại sân trung tâm thể thao rồng vàng ở Hàng Châu, đội tuyển Trung Quốc khi ấy được dẫn dắt bởi HLV Yin Tiesheng đã dội một cơn mưa bàn thắng vào khung thành ĐTVN, được trấn giữ bởi thủ môn Đức Cường.

Pha lập công duy nhất của Vũ Phong chỉ là một niềm an ủi, đốm sáng nhỏ nhoi cho đoàn quân HLV Henrique Calisto bởi thất bại toàn diện 1-6 là không thể bào chữa.

Giờ đây, trước trận tái đấu, đẳng cấp, trình độ của cả Trung Quốc lẫn ĐTVN đều đã ít nhiều thay đổi.

ĐT Trung Quốc. Ảnh: Đức Anh

Trung Quốc sang Việt Nam không để du lịch. Ảnh: Đức Anh

Nếu như đội tuyển Trung Quốc đã chấn chỉnh nhanh được phong độ sau bước khởi đầu chệch choạc để cùng Syria giành hai tấm vé của bảng D lọt vào VCK thì ĐTVN cũng cho thấy bước tiến bộ nhất định.

Đành rằng, ĐTVN đã thất bại trong việc cạnh tranh vé đến Qatar năm 2011 và số điểm 5 có được sau 5 trận đã đấu không phải là con số thuyết phục nhưng nếu có theo dõi hành trình của đoàn quân HLV Calisto trong chiến dịch vòng loại thì thấy nỗ lực của họ là đáng để ghi nhận.

Thế nên, cho dù đội tuyển Trung Quốc có sang Việt Nam bằng đội hình mạnh, thể hiện quyết tâm giành chiến thắng bằng lời hứa chơi tấn công thì ĐTVN cũng không có lý do gì để e sợ.

Tuyển VN, ưu thế chủ nhà và khát khao lấy lại hình ảnh

Trong suy nghĩ của nhiều người, trận đấu lượt về với Trung Quốc chỉ còn mang tính thủ tục, nhất là ĐTVN.

Thế nên mới có chuyện, hàng loạt tuyển thủ từ chối khoác áo đội tuyển hoặc xin rút với những lý do bất khả kháng khiến cả thầy Tô lẫn VFF không thể từ chối.

Công Vinh sẽ sát cánh cùng các đồng đội trong cuộc tiếp đón Syria. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Nhưng Công Vinh và các đồng đội không muốn bị ’mất mặt’ Ảnh: Nguyễn Hoàng

Người ra đi đầu không ngoảnh lại nhưng người ở lại thì lại đang muốn làm được gì đó trước các CĐV nhà, ít ra cũng là để hâm nóng bầu không khí trên SVĐ QG Mỹ Đình trong một buổi tối được dự báo là sẽ có mưa và lạnh.

Trong khi tiền vệ trung tâm Minh Châu muốn cùng các đồng đội hạn chế tối đa các đợt lên bóng của đối thủ Trung Quốc thì tiền đạo Công Vinh, người mới trở về sau 4 tháng tập luyện và thi đấu ở Bồ Đào Nha lại khát khao được ghi bàn vào lưới Trung Quốc.

Không phải Zeng Cheng, người bắt chính cho đội tuyển Trung Quốc ở trận đấu chiều tối ngày 17/1 là Yang Zhi.

Nhưng cho dù có là ai đi chăng nữa thì mục tiêu xuyên thủng mành lưới Trung Quốc với các chân sút Việt Nam vẫn không hề thay đổi.

ĐTVN Ảnh: Đức Anh

Và cơ hội ăn mừng bàn thắng sẽ đến với ĐTVN Ảnh: Đức Anh

Và không chỉ riêng Lê Công Vinh, Việt Thắng, Vũ Phong, Thành Lương, Minh Phương, Trọng Hoàng... tất cả các cầu thủ khác trong đội hình ĐTVN cũng khao khát được một lần làm tung lưới Trung Quốc.

Vẫn biết nhiệm vụ đó là không hề dễ dàng, đây cũng đang là giai đoạn ’nhạy cảm’ với các cầu thủ Việt Nam khi V-League đã cận kề và không ít tuyển thủ sẽ vào trận với tư tưởng thận trọng, hoặc ý nghĩ giữ chân ở trong đầu.

Nhưng thêm một lần thi đấu quên mình vì màu cờ sắc áo, vì niềm tin, sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ, đó cũng là cách để các cầu thủ ĐTVN lấy lại hình ảnh cho đội tuyển cũng như đánh bóng tên tuổi cho chính họ.

Người hâm mộ Việt Nam cũng mong nhất điều đó ở các tuyển thủ trước khi nghĩ đến chuyện đánh bại Trung Quốc, đội bóng đang đứng thứ 93 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn ĐTVN (hạng 123) 30 bậc.

Dự kiến đội hình xuất phát:

ĐTVN: Đức Cường, Việt Cường, Như Thành, Phước Tứ, Đình Đồng, Duy Quang, Thành Lương, Minh Phương, Vũ Phong, Công Vinh, Việt Thắng.

Trung Quốc: Yang Zhi, Du Wei, Zhao Peng, Rong Hao, Zhao Xuri, Zhang Linpeng, Yang Hao, Yu Hai, Shao Jiayi, Jiang Ning, Han Peng.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,