,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1254792
ĐTVN: Thầy Tô hài lòng khi trở lại
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN: Thầy Tô hài lòng khi trở lại

Cập nhật lúc 23:22, Thứ Hai, 28/12/2009 (GMT+7)
,

- Mất 4/20 cầu thủ vì những lý do khác nhau nhưng buổi tập chiều 28/12 của ĐTVN vẫn diễn ra bình thường, thậm chí còn rất nghiêm túc khi đã có sự xuất hiện trở lại của thầy Tô.

HLV Calisto sau kỳ nghỉ phép tại Bồ Đào Nha đã trở lại Việt Nam vào đêm 27/12. Ngay chiều 28/12, ông đã có mặt tại sân phụ Mỹ Đình để hướng dẫn các tuyển thủ ĐTQG tập luyện.

Chỉ vài phút sau khi có mặt tại Mỹ Đình, sau khi trao đổi với các trợ lý về tình hình, kế hoạch tập luyện trong những ngày qua và sắp tới, dành thời gian để bác sỹ xoa bóp cho tiền vệ Minh Châu, HLV Calisto đã thúc giục các học trò vào sân khởi động.

Phần khởi động trước buổi tập của các tuyển thủ. Ảnh: Nhật Vy

Ngoài Thanh Hưng và Việt Thắng bị ốm và bận việc riêng xin phép không có mặt tại sân, hai tuyển thủ khác là Văn Phong và Thành Lương cũng phải chạy thả lỏng bên ngoài.

Như vậy, chỉ có 16/20 tuyển thủ hiện có của ĐTQG tham gia khởi động. Sau khoảng thời gian đầu khởi động, HLV Calisto yêu cầu 16 cầu thủ chia làm hai đội hình đá gôn nhỏ trên phạm vi 1/4 sân.

Thầy Tô yêu cầu tất cả các vị trí phải tích cực quan sát, di chuyển và nhất là lui về sau khi để mất bóng. Ông đã đặc biệt nhắc nhở Trọng Hoàng, hay Sỹ Mạnh phải nhanh, mạnh mẽ hơn nữa trong các pha xử lý của mình.

Nếu như ở phần đầu bài tập, 16 cầu thủ được bố trí làm hai đội hình thi đấu (mỗi đội 8 người) thì ở nửa sau, mỗi đội chỉ còn 6 người. Bốn cầu thủ đứng bên ngoài biên và cứ sau khoảng 2 phút là lại có sự hoán đổi vị trí.

Từ những cựu binh là Như Thành, Minh Phương, Phước Tứ, Tấn Tài... cho tới các tuyển thủ U-23 được bổ sung như Tiến Thành, Đình Đồng,,, tất cả đều quen với giáo án huấn luyện của HLV Calisto và thích ứng nhanh với từng yêu cầu của ông thầy.

Chẳng thế mà chỉ sau một khoảng thời gian ngắn tập luyện, HLV Calisto đã thấy được sự ăn ý, hiểu nhau trong các pha phối hợp của đội.

Vào ngày mai, 29/12, ĐTVN sẽ tập luyện hai buổi sáng, chiều tại Mỹ Đình.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,