,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1253531
ĐTQG: Thầy Tô về Bồ đón Giáng sinh
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTQG: Thầy Tô về Bồ đón Giáng sinh

Cập nhật lúc 23:37, Thứ Hai, 21/12/2009 (GMT+7)
,

- Mới chỉ tập trung được một ngày nhưng ĐTQG đã nhanh chóng có "quân xanh", đó là XM Hải Phòng và T&T HN. Chiều 21/12, ngoài trợ lý Phan Thanh Hùng và ba tuyển thủ U-23 Đình Đồng, Thanh Hưng, Trọng Hoàng vẫn chưa ra, ĐTQG còn không có sự hiện diện của HLV trưởng Calisto.

Nếu như trận giao hữu giữa ĐTQG và CLB XM Hải Phòng đã được xác định từ trước ngày đội tuyển tập trung cả tháng trời vì đây là trận đấu mang tính trình diễn, phục vụ người hâm mộ nhân kỷ niệm 110 năm ngày thành lập Nhà máy Xi măng Hải Phòng thì cuộc chạm trán với T&T HN là kế hoạch đột xuất.

Đội bóng Thủ đô đang trong giai đoạn tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng chưa có kế hoạch thi đấu tập huấn cụ thể nào.

ĐTQG tập mà chơi, chơi như tập. Ảnh: Nhật Vy

Chính vì thế, nhân dịp ĐTQG tập trung tập luyện tại Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình, phía T&T HN ngỏ ý mời ĐTQG thi đấu giao hữu, coi đây như là việc CLB phục vụ ĐTQG.

Tất nhiên, kế hoạch đấu tập này không ảnh hưởng gì, trái lại, mang lại lợi ích cho cả hai, chính vì thế, BHL ĐTQG cũng vui vẻ nhận lời.

Trận đấu giao hữu giữa ĐTQG và CLB T&T HN dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 15h00 chiều mai, 22/12 trên SVĐ QG Mỹ Đình, thời gian không bắt buộc phải là 90 phút.

Một ngày sau trận gặp T&T HN, sáng 23/12, các thành viên ĐTQG sẽ di chuyển xuống Hải Phòng tập luyện trước khi thi đấu với đội chủ nhà XM Hải Phòng vào lúc 15h30 chiều 24/12, đúng như kế hoạch đã thống nhất.

Hai trận đấu giao hữu chỉ trong vòng 3 ngày được BHL xác định chỉ là cữ tập dượt cho các tuyển thủ chứ không đặt ra mục tiêu cụ thể nào.

Phải sau hai trận đấu này, nhất là khi HLV Calisto trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ Giáng sinh (dự kiến ngày 28/12), kế hoạch tập luyện của ĐTQG chuẩn bị cho trận đấu với Libăng trên sân khách với thực sự đi vào guồng.

Trở lại với buổi tập chiều nay, 21/12, ngoài trợ lý Phan Thanh Hùng và ba tuyển thủ U-23 Đình Đồng, Thanh Hưng, Trọng Hoàng vẫn chưa ra, ĐTQG còn không có sự hiện diện của HLV trưởng Calisto.

Những tuyển thủ U-23 như Long Giang, Thành  Lương cũng cố gắng theo cho kịp đàn anh. Ảnh: Nhật Vy

Theo kế hoạch ban đầu, thầy Tô sẽ trực tiếp hướng dẫn các tuyển thủ sau đó mới lên đường về Bồ Đào Nha nghỉ phép vào đêm nay nhưng vào phút chót, HLV Calisto quyết định nghỉ luôn buổi tập đầu tiên này.

Trước đó, khi cả đội hội quân tại khách sạn La Thành, HLV Calisto đã có buổi họp đội. Tại đây, ông đã nhắc nhở các cầu thủ tuân thủ kỷ luật đội, giữ gìn sức khỏe và tập luyện tốt.

Trong những ngày HLV Calisto về nghỉ phép, công việc tại ĐTQG được giao lại cho các trợ lý.

Tuy nhiên, trong buổi tập đầu tiên, do trợ lý số 1 Phan Thanh Hùng chưa có mặt nên quyền quyết định cao nhất thuộc về HLV thủ môn Trần Văn Khánh.

Mặc dù vậy, ông Khánh chỉ đảm trách công việc hướng dẫn hai thủ môn Hồng Sơn, Đức Cường tập luyện.

Số cầu thủ còn lại tập luyện dưới sự giám sát của trợ lý số 2 Nguyễn Đức Thắng. 16/17 cầu thủ đã có mặt tham gia tập luyện đầy đủ.

Riêng Tiến Thành vẫn bị đau cơ từ sau trận chung kết SEA Games 25 nên phải ngồi ngoài.

Theo thông tin từ các bác sỹ, tiền vệ này chỉ có thể tập luyện trở lại trong vài ba ngày tới.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,