,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1246988
Chơi thiếu người, ĐTVN vẫn có điểm ở Syria
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Vòng loại Asian Cup 2011:

Chơi thiếu người, ĐTVN vẫn có điểm ở Syria

Cập nhật lúc 18:58, Thứ Tư, 18/11/2009 (GMT+7)
,

- Hơn 20 phút chơi với 10 người trên sân, nhưng thày trò HLV Calisto vẫn có được 1 điểm tại Syria trong trận đấu lượt về diễn ra tối 18/11. Dù vậy, kết quả này cũng chưa đủ để cánh cửa lọt vào VCK Asian Cup 2011 của ĐTVN rộng hơn

>> HLV Calisto: "Chúng tôi sẽ trở về với 3 điểm"
>>
ĐTVN mệt vì di chuyển & lệch múi giờ 
>>
ĐTVN thất bại trước Syria: Quên bài học vỡ lòng! 
>> HLV Calisto: Đây là trận đấu của trọng tài
>>
Thua tối thiểu ở Mỹ Đình, ĐTVN gặp khó 


ĐTVN Syria. Ảnh: Đức Anh
ĐTVN (áo trắng) đã có được 1 điểm quý giá tại Syria. Ảnh: Đức Anh

Đặt chỉ tiêu có 3 điểm ở Syria của HLV Calisto đã không thể hoàn thành, bởi đối thủ của ĐTVN đã chứng tỏ họ quá mạnh ở bảng D.

Việc có được 1 điểm tại sân khách đã là một thành công lớn đối với ĐTVN, nhất là nửa cuối hiệp 2 Công Vinh đã bị truất quyền thi đấu sau pha chơi bóng bằng tay.

Chưa kể, số cơ hội cũng như thời gian kiểm soát bóng của ĐT Syria nhiều hơn so với những gì mà các học trò HLV Calisto tạo ra trước khung thành đội chủ nhà.

Chơi với tinh thần quả cảm, trong hoàn cảnh thiếu quá nhiều vị trí quan trọng, ĐTVN xứng đáng được nhận những lời khen ở trận đấu này.

Và nếu như may mắn hơn, ĐTVN cũng có được 1 bàn thắng, và thậm chí là chiến thắng khi Quang Hải dứt điểm thiếu chính xác từ khoảng cách chừng 6m, ở phút 74.

Dù thế, kết quả hoà cũng đã là thành công, và 1 điểm có được ở Syria dù không tệ, nhưng chiếc vé đi dự VCK Asian Cup 2011 của ĐTVN đã xa hơn.

Trong khi đó, với 4 trận bất bại (3 thắng, 1 hoà) gần như chiếc vé đầu tiên đi dự VCK Asian Cup 2011 của bảng D sẽ thuộc về Syria

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu này

Đội hình ra sân của ĐTVN:

Tấn Trường, Hoàng Quãng, Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường, Thành Lương, Minh Châu, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Công Vinh, Việt Thắng

So với đội hình xuất phát cách đây 4 ngày, ĐTVN đã có sự xáo trộn khá lớn khi Thành Lương, Minh Châu, Tấn Trường... được tung ra sân ngày từ đầu.

Phải chơi trên sân khách, chính vì thế không có gì ngạc nhiên ngay từ những phút đầu, các cầu thủ của HLV Calisto đã phải lùi rất sâu về phần sân nhà hòng chống đỡ các đợt tấn công từ phía Syria

Liên tục các phút 6,10 và 16 đội chủ nhà được các quả đá phạt khá nguy hiểm, tuy nhiên khung thành của Tấn Trường vẫn chưa bị đánh bại sau các pha phối hợp không thực sự tốt của các chân sút đội chủ nhà

Ngay sau các tình huống đó, Al Rarak bên phía đội chủ nhà cũng đã có cú sút khá nguy hiểm về phía khung thành đội khách, nhưng pha dứt điểm đó lại đi thiếu chính xác.

Phút 26, một lần nữa Syria lại có pha dứt điểm khá căng về phía khung thành ĐTVN. Nhưng, Tấn Trường đã chơi xuất sắc và bắt gọn bóng.

Sau 2/3 thời gian của hiệp đấu thứ nhất, trước sức ép của đội chủ nhà, các cầu thủ của HLV Calisto chưa tạo được pha bóng thực sự nào nguy hiểm về phía khung thành Syria

Phút 33, pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của ĐTVN đã không thành công khi đường chuyền vào của Việt Cường cho Việt Thắng băng vào đã không vượt qua được hàng thủ của đội chủ nhà được bọc lót khá chắc chắn

ĐTVN-Syria.Ảnh: Đức Anh
Công Vinh (9) đã phải nhận thẻ đỏ ở trận đấu lượt về với Syria (áo đỏ).Ảnh: Đức Anh

Ngay sau đó, sóng gió lại nổi lên trước khung thành Tấn Trường, nhưng may mắn lại đứng về phía ĐTVN khi pha dứt điểm ở tư thế khá thuận lợi của một cầu thủ áo đỏ lại không chính xác

Phút 43, Tấn Trường tiếp tục chơi xuất sắc với pha lao ra đấm bóng giải nguy sau pha phạt góc của đội trưởng Syria Balhous.

Ngay sau đó, thủ môn của ĐTVN đã bị đau sau 1 pha va chạm với tiền đạo đội chủ nhà

Hiệp 1 đã kết thúc, và hai đội đang hoà nhau với tỉ số 0-0

Có thể nói, với một đội hình sứt mẻ nhiều vị trí quan trọng, cũng như bị ảnh hưởng các yếu tố về sân bãi, thời tiết đã khiến ĐTVN chơi lép vế hơn hẳn so với đội chủ nhà Syria trong suốt hiệp đấu thứ nhất.

Các cầu thủ áo trắng liên tục phải lùi sâu về phần sân nhà để đánh chặn những đường lên bóng rất quen thuộc của đội chủ nhà Syria, đó là đưa ra biên và tạt vào trong cho các tiền đạo dứt điểm.

Rất nhiều những pha phạm lỗi của các cầu thủ ĐTVN trong suốt hiệp đấu thứ nhất, và một trong những tình huống đó, Công Vinh đã phải nhận thẻ vàng.

Trước các đợt tấn công dồn dập đó, lưới của thủ môn Tấn Trường chưa phải rung lên lần nào cũng là khá may mắn

Đầu hiệp 2, ĐTVN có liền 2 sự thay đổi người, Quang Hải thay cho Việt Thắng, Vũ Phong thay Thanh Hưng

Phút 46, Syria được hưởng quả đá phạt chừng 20m, chếch bên cánh phải khung thành của Tấn Trường nhưng dứt điểm không thành công

Phút 49, pha tấn công đầu tiên ở hiệp 2 của ĐTVN, nhưng Công Vinh đã không qua được sự truy cản chính xác của hậu vệ đội chủ nhà

Phút 53, các cầu thủ áo trắng có pha phối hợp tấn công khá đẹp mắt xuất phát từ Vũ Phong, nhưng Quang Hải cũng không thể vượt qua hàng thủ đội chủ nhà.

Ngay sau đó, Syria tổ chức phản công nhanh, pha dứt điểm của 1 cầu thủ áo đỏ lại đi đúng vào tay của Tấn Trường.

Những phút đầu tiên của hiệp hiệp 2, thế trận của ĐTVN đã tốt dần lên, các cầu thủ áo trắng đã bắt đầu có những pha tổ chức tấn công khá chủ động về phía khung thành đội chủ nhà.

Trọng Hoàng vừa có pha lên bóng nhanh bên phía cánh phải, tuy nhiên cũng giống như các pha tấn công trước đó, cầu thủ xứ Nghệ đã không thể làm được gì nhiều trước hàng thủ to cao của đội chủ nhà.

Và sau tình huống mất bóng đó, chút nữa khung thành của Tấn Trường bị đặt vào thế nguy hiểm. Nhưng, tình huống tranh chấp trước đó trọng tài chính đã cho rằng tiền đạo đội chủ nhà đã phạm lỗi với 1 cầu thủ áo trắng

Phút 70, Công Vinh đã nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân sau khi trọng tài chính cho rằng tiền đạo đội khách đã chơi bóng bằng tay, và ngăn cản đường tấn công của đội chủ nhà.

Đội trưởng Như Thành cũng phải nhận thẻ vàng, sau khi tranh cãi quyết liệt với trọng tài chính về tình huống này

Lúc này, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Syria vẫn là những người nắm giữ thế trận, kiểm soát được bóng nhiều hơn và đưa được khá nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành ĐTVN.

Tuy nhiên, điều cần nhất của đội chủ nhà là bàn thắng vẫn chưa đến khi gặp phải sự chống trả khá quyết liệt của đội khách.

Phút 74, tình huống phản công Quang Hải nhận bóng trong tư thế trống trải ở khu vực 16m50 lại dứt điểm không chính xác, bỏ lỡ bàn thắng cho ĐTVN

Sau tình huống này, ĐTVN chơi quyết tâm hơn và cũng tổ chức được một vài pha tấn công về phía khung thành đội chủ nhà.

Dù vậy, những pha tấn công đó là chưa đủ nguy hiểm để mang về bàn thắng cho thày trò HLV Calisto

Phần thời gian còn lại của trận đấu, Syria tiếp tục có được những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của Tấn Trường.

Nhưng trong một ngày chơi xuất sắc của cả hàng thủ lẫn thủ môn của Đồng Tháp, những pha tấn công đó của đội chủ nhà đều không mang lại kết quả.

Trong khi đó, với việc bị mất người ĐTVN cũng không thể có thêm được nhiều pha bóng hãm thành nguy hiểm nữa, đành hài lòng với kết quả hoà 0-0 ngay trên đất Syria

  • Thể Thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,