,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1246381
HLV Calisto: "Đây là trận đấu của trọng tài"
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Calisto: 'Đây là trận đấu của trọng tài'

Cập nhật lúc 23:39, Thứ Bảy, 14/11/2009 (GMT+7)
,

- Đánh giá Syria mạnh hơn ĐTVN nhưng HLV Calisto không quên đề cập đến ông trọng tài người Australia, Benjamin Jon Williams với lời nhận xét: ’Đây là trận đấu của trọng tài’

>> Thua tối thiểu ở Mỹ Đình, ĐTVN gặp khó 
>> Tuyển thủ nói gì trước trận đấu?
>> Việt Nam- Syria: Khuất phục kẻ mạnh
>> HLV Calisto: "Syria là số 1 nhưng VN phải thắng!"
>>
ĐTVN: Miệt mài & quyết tâm
>>
Quang Thanh chia tay ĐTVN

>>
HLV Calisto: "Chúng ta sẽ thắng Syria, nếu..."

Từ hiệp 1 sang hiệp 2 rồi trọn cả 90 phút thi đấu trên sân Mỹ Đình tối 14/11, nhiều người không hiểu trọng tài Benjamin Jon Williams thiên vị cho đội bóng nào.

Syria thì rõ ràng không rồi vì họ là đội khách, còn với chủ nhà Việt Nam, có lẽ cũng không nốt.

Thậm chí, theo HLV Calisto, trọng tài người Australia này còn bỏ qua hai tình huống mà ĐTVN đáng được hưởng phạt đền.

ĐTVN-Syria.Ảnh: Đức Anh

Theo HLV Calisto, các cầu thủ Syria (áo đỏ) không có lỗi trong thất bại của ĐTVN Ảnh: Đức Anh

Thầy Tô ấm ức nói lên suy nghĩ của mình: "Trận đấu này là của trọng tài. Ông ta luôn cho mình cái quyền tự ý dừng trận đấu, gọi cầu thủ hai đội lại nhắc nhở.

Theo tôi, có hai tình huống cầu thủ ĐTVN bị kéo ngã trong vòng cấm địa nhưng trọng tài lại thổi theo hướng có lợi cho Syria.

Tôi đến họp báo muộn cũng vì dành thời gian để xem lại băng ghi hình và theo tôi, cả hai tình huống đó, ĐTVN xứng đáng được hưởng phạt đền".

HLV Calisto nhắc lại: "Đây là trận đấu của trọng tài".

Không hài lòng với các quyết định của trọng tài Benjamin Jon Williams nhưng HLV Calisto vẫn phải dành những lời nhận xét tích cực cho đội khách Syria.

"Trọng tài thiếu chính xác nhưng theo tôi, Syria không có lỗi. Họ là đội bóng tốt, có tinh thần thi đấu quyết liệt. Một số cầu thủ của Syria cũng gây ấn tượng đối với tôi".

Về phía đội tuyển Việt Nam, ngoài nhận xét thẳng thừng: Công Vinh hôm nay chơi không tốt, HLV Calisto vẫn đánh giá cao tinh thần thi đấu, lối chơi mà các cầu thủ khác đã thể hiện.

"Tôi chúc mừng chiến thắng của đội Syria. Hôm nay, các cầu thủ ĐTVN đã thể hiện tinh thần chiến đấu quả cảm. Họ đã nỗ lực hết sức mình nhưng sự thật là ĐTVN yếu hơn trong trận đấu này".

Nếu chúng tôi có bàn thắng trước thì có thể thế trận và kết thúc của trận đấu sẽ khác".

Trong số 6 cầu thủ U-23 được thầy Tô bổ sung cho ĐTQG, chỉ có Hoàng Quãng và Thành Lương được sử dụng trong trận lượt đi gặp đội tuyển Syria.

Tuy vậy, để đạt mục tiêu rèn sự tự tin cho các cầu thủ, HLV Calisto quyết định vẫn mang số cầu thủ này sang Syria đá trận lượt về, thậm chí không loại trừ khả năng tạo cơ hội cho họ ra sân nhiều hơn.

Trái ngược với sự quyết liệt của HLV Calisto, HLV Fajer Ebrahim của đội tuyển Syria từ chối bình luận về trọng tài vì đó là trách nhiệm của các giám sát.

Cá nhân ông đánh giá ĐTVN cũng đã chơi rất tốt nhưng Syria đá với sự tập trung cao độ và có kinh nghiệm hơn nên đã giành chiến thắng.

’Mục tiêu của chúng tôi trước khi bước vào trận đấu này là phải giành chiến thắng vì nếu làm được Syria sẽ có 9 điểm sau 3 trận và gần như 100% đã đoạt vé tham dự VCK".

  • Chí Lâm (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,