,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1246031
ĐTVN: Miệt mài & quyết tâm
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN: Miệt mài & quyết tâm

Cập nhật lúc 22:14, Thứ Năm, 12/11/2009 (GMT+7)
,

- Hai ngày trước cuộc đọ sức với đối thủ Syria trên sân nhà (14/11), thầy trò HLV Calisto vẫn miệt mài tập luyện với một không khí khẩn trương, hào hứng cùng với tinh thần quyết tâm cao.

>> Quang Thanh chia tay ĐTVN

>> HLV Calisto: "Chúng ta sẽ thắng Syria, nếu..."

Sau hai lượt trận, ĐTVN được 3 điểm (thắng Li băng 3-1 trên sân nhà và để thua tới 1-6 trên sân của Trung Quốc), đang xếp thứ 3 ở bảng D sau Syria (6 điểm) và Trung Quốc (3 điểm).

Mặt khác, Syria đang xếp trên VN tới 39 bậc theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA (Syria hạng 95, còn VN hạng 134). Chính vì vậy, đội bóng Tây Á hẳn nhiên sẽ được đánh giá cao hơn ĐTVN, cho dù thầy trò HLV Calisto có được chơi trên sân nhà.

Cho nên, nếu muốn đi tiếp, theo HLV Calisto, tuyển Việt Nam buộc phải giành chiến thắng ngay tại Mỹ Đình vào ngày 14/11 tới đây.

Mà muốn có được 3 điểm trước đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội, ngoài đấu pháp hợp lý, sức mạnh của đội bóng nói chung, HLV Calisto muốn các học trò phải mang trong mình khao khát chiến đấu và chiến thắng cho dù đối thủ có mạnh hơn chúng ta nhiều lần.

ĐTVN Vũ Phong đã có mặt sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc tế với Bình Dương. Ảnh: Đức Anh
ĐTVN tiếp tục tập luyện với tinh thần quyết tâm cao. Ảnh: Đức Anh

Đó là lý do tại sao mà mỗi khi trực tiếp chỉ đạo, nhà cầm quân người Bồ liên tục nhắc nhở các học trò của mình phải "fighting, fighting and fighting" (chiến đấu, chiến đấu và chiến đấu).

Thực ra, "học thuyết fighting" của thầy Tô đã từng được áp dụng và làm nên chiến tích cho bóng đá VN cuối năm 2008 tại AFF Cup.

Những ngày trước hai trận đấu then chốt với đối thủ Syria tại vòng loại Asian Cup 2011, "thầy phù thủy" Calisto càng thường xuyên dùng từ "fighting" để nhắc nhở cho dù ông vẫn hài lòng về tinh thần và thái độ tập luyện của các cầu thủ của mình.

Buổi tập chiều nay (12/11), toàn đội vẫn chia đôi đội hình và thi đấu đối kháng. Trong khoảng thời gian hơn một tiếng đồng hồ, HLV Calisto tiếp tục yêu cầu các học trò phải di chuyển liên tục, tập trung cao độ và không được ham rê dắt bóng. Bởi theo theo ông, các cầu thủ Syria với thể lực tốt sẽ không ngại sử dụng lối chơi áp sát.

Cảm nhận được sự nghiêm khắc trong từng hành động, từng lời nói nên mỗi cầu thủ đều tỏ ra quyết tâm, nỗ lực thể hiện và cố gắng nắm bắt "bí kíp" mà thầy Tô truyền đạt.

Một không khí khẩn trương, vui vẻ và hào hứng chính là điều có thể dễ dàng cảm nhận được trong mỗi thành viên của ĐTVN 2 ngày trước trận lượt đi.

  • Lê Nguyễn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,