,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1244067
ĐTQG đấu tập: "Em" thắng "anh &... chấn thương!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTQG đấu tập: 'Em' thắng 'anh &... chấn thương!

Cập nhật lúc 21:41, Thứ Hai, 02/11/2009 (GMT+7)
,

 

- Một trận giao hữu, đúng hơn là một buổi đấu tập giữa ĐTQG và U-23 sẽ giúp HLV Calisto vỡ ra nhiều điều. Tuy nhiên, sau hơn 80 phút thi đấu chiều 2/11, thầy Tô đã phải tiếp nhận một "bản danh sách" có tới 5 thương binh của cả hai đội.

>> ĐTVN đã định hình bộ khung trận tiếp Syria

>> ĐTVN: Vắng cả thầy Tô lẫn trợ lý Huỳnh Đức
>> ĐTVN tập trung: Vắng Quang Huy, Anh Đức
>> ĐTVN tập trung: những người cũ trở lại

5 ca chấn thương đó là Như Thành, Trọng Bình và Hồng Sơn của ĐTQG cùng Thành Lương và Công Minh của U-23. Trận đấu vì vậy mà nhiều lần bị gián đoạn.

HLV Calisto vốn đang lo lắng vì sự khủng hoảng nhân sự của ĐTQG thì nay, ông lại càng thêm đau đầu sau khi nhìn thấy Như Thành, Trọng Bình lần lượt theo nhau nằm sân sau các pha vào bóng của Tiến Thành và Thanh Bình.

Cả Như Thành và Trọng Bình đều bị đau đầu gối phải và phải bỏ dở trận đấu. Trong khi đó, thủ môn Hồng Sơn cũng xin phép thầy Tô cho nghỉ không thi đấu hiệp hai vì tái phát chấn thương mu bàn chấn trái.

Còn Thành Lương thì bị choáng mạnh sau một pha va chạm bằng đầu với Công Minh lúc cuối buổi. Cũng chính vì vậy mà HLV Calisto buộc phải cho dừng trận đấu để các bác sỹ vào sân chăm sóc cho tiền vệ của HN.ACB .

Theo lời của các bác sỹ, cả hai đều bị choáng mạnh. Riêng Lương "dị", hơn 10 phút sau khi cú va chạm, tiền vệ này vẫn ôm đầu vì bị sưng to. Thậm chí anh còn không nhận ra được mình đang mặc áo màu gì và vừa va chạm với ai. 

ĐTVN U-23 Calisto theo dõi chấn thương của cầu thủ 2 đội. Ảnh: Đức Anh
Pha va chạm khiến Thành Lương và Công Minh đều bị choáng mạnh. Ảnh: Đức Anh

Cũng bởi vậy mà trước khi ra xe về khách sạn, thầy Tô đã phải tập hợp 50 tuyển thủ của cả hai đội để nhắc nhở, đúc rút kinh nghiệm sau buổi tập.

Trở lại với trận đấu chiều 2/11. Với ĐTQG, vị HLV người Bồ đã bố trí chơi với sơ đồ thiên về tấn công, 4-4-2.

Hồng Sơn làm người gác đến, các hậu vệ Trọng Bình - Phước Tứ - Như Thành - Quang Thanh, tuyến giữa là những cái tên Vũ Phong - Minh Châu - Minh Phương - Tấn Tài. Thay vì sử dụng Việt Thắng cho đội hình xuất phát, HLV Calisto đã bố trí Sỹ Mạnh đá cặp với Quang Hải trên hàng công.

Còn ở ĐT U-23, nhà cầm quân này áp dụng sơ đồ 4-5-1. Đứng trong khung gỗ là Tấn Trường, cặp trung vệ là Long Giang - Minh Đức, cánh trái là Văn Học, còn hậu vệ cánh phải là Hoàng Quãng.

ĐTVN U-23 Minh Phương. Ảnh: Đức Anh
Sự quyết liệt trên mức cần thiết của các tuyển thủ trong buổi tập chiều 2/11. Ảnh: Đức Anh

Hàng tiền vệ là những cái tên Tiến Thành - Anh Tuấn - Trọng Hoàng - Quỷ Sửu - Thành Lương. Thanh Bình được bố trí đá cắm trên hàng công.

40 phút của hiệp 1, HLV Calisto thực hiện 2 sự thay đổi bắt buộc là Đình Luật và Việt Cường vào thế chỗ cho Như Thành và Trọng Bình bị chấn thương. Sang hiệp hai, ông đã liên tiếp có những thử nghiệm nhất là trên hàng công của ĐTQG.

Thành Lương, Văn Khải, Trọng Hoàng và Văn Quân chính là những cái tên sau khi thuộc "biên chế" trong hiệp một bên U-23, đã được thầy Tô bố trí vào chám chỗ của Tấn Tài, Vũ Phong, Minh Châu và Quang Hải bên phía ĐTQG.

ĐTVN U-23 Calisto chỉ đạo cả 2 đội tuyển. Ảnh: Đức Anh
HLV Calisto không hài lòng về hàng phòng ngự của ĐTVN (trắng). Ảnh: Đức Anh

Nếu như, bên phía ĐTQG, tất cả những cái tên còn lại đều được tung vào sân, thì U-23 chỉ có Đình Tùng, Đại Đồng, Xuân Hợp, Văn Duyệt, Thái Dương và Quang Vinh có cơ hội thể hiện mình trong hiệp hai.

Tỷ số cuối cùng của trận đấu là 3-2 nghiêng về ĐT U-23. Cả 5 bàn thắng đều được ghi trong hiệp thi đấu thứ nhất. Trong đó, tác giả của các pha lập công cho U-23 là Tiến Thành, Thanh Bình và Thành Lương. Cả hai bàn thắng của ĐTQG đều do công của Quang Hải.

Thực ra, tỷ số không phải là vấn đề HLV Calisto quan tâm. Điều mà ông thầy người Bồ muốn qua trận đấu này là phát hiện ra những điểm yếu, những mặt chưa được của cả "anh" và "em" để kịp thời khắc phục trước khi bước vào sân chơi chính.

Và điều mà khiến vị HLV người Bồ không hài lòng trong trận đấu chiều 2/11 là khả năng phòng thủ của các hậu vệ bên phía ĐTQG. Ông nhận xét: "Hàng thủ còn mắc khá nhiều lỗi, nếu như tiền đạo của U-23 sắc sảo hơn thì thủ môn của ĐTQG còn phải vào lưới nhặt bóng nhiều hơn nữa chứ không chỉ có 3 bàn".

  • Lê Nguyễn

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,