,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1243650
ĐTVN đã định hình bộ khung trận tiếp Syria
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN đã định hình bộ khung trận tiếp Syria

Cập nhật lúc 21:16, Thứ Sáu, 30/10/2009 (GMT+7)
,

- Vắng mặt cả ngày hôm qua và buổi sáng nay (30/10), để dồn sức cho U-23 nhưng đến chiều, HLV Calisto đã cho đội U-23 nghỉ ngơi để trực tiếp chỉ đạo buổi tập của ĐTVN.

>> ĐTVN: Vắng cả thầy Tô lẫn trợ lý Huỳnh Đức
 >> ĐTVN tập trung: Vắng Quang Huy, Anh Đức
 >> ĐTVN tập trung: những người cũ trở lại

Do không đủ quân để có thể chia thành hai đội, tối thiếu mỗi bên 11 người, HLV Calisto đã đưa 7 cầu thủ từ ĐT U-23 sang tập cùng các "đàn anh".  Những cái tên đó bao gồm, Văn Khải, Danh Ngọc, Công Minh, Hoàng Quãng, Văn Bình, Anh Tuấn và Ngọc Anh.

ĐTVN Quang Thanh tranh bóng cùng Quang Hải. Ảnh: Đức Anh
Thầy Tô không thực sự hài lòng về buổi tập của đội. Ảnh: Đức Anh

Với sự "chi viện" này, HLV Calisto lập tức cho các học trò của mình chia quân thi đấu nội bộ nhằm đánh giá khả năng phối hợp giữa các tuyến. Tuy nhiên, sự bổ sung đó chỉ có thể đảm bảo về số lượng, còn chất lượng thì có vẻ chưa đạt yêu cầu.

Bằng chứng là, thầy người Bồ khi liên tục gào thét, nhắc nhở các học trò của mình kèm theo sự bực bội hiện rõ trên khuôn mặt.

Với số lượng 18 cầu thủ, cộng với 7 viện binh từ U-23, HLV Calisto đã bố trí theo 2 sơ đồ chiến thuật khác nhau. Đội 1 là 4-4-2 sở trường với thủ thành Hồng Sơn,hàng hậu vệ gồm Văn Phong – Minh Đức – Như Thành – Quang Thanh, tuyến giữa là Tấn Tài – Minh Châu – Minh Phương – Vũ Phong và bộ đôi Quang Hải - Việt Thắng trên hàng công. Đội 2 gồm các cầu thủ còn lại và chơi với sơ đồ 4-5-1.

Có thể dễ dàng nhận thấy sự chênh lệch giữa 2 đội. Cũng bởi vậy mà ông Calisto thỉnh thoảng đã phải dừng trận đấu để nhắc nhở cầu thủ cả 2 bên với những lời lẽ khá gay gắt. Mà khả năng triển khai tấn công biên chính là điều khiển cho ông không hài lòng nhất.

ĐTVN Quang Thanh Minh Đức. Ảnh: Đức Anh
Quang Thanh, Minh Đức trong một tình huống tập luyện. Ảnh: Đức Anh

Nói về hai trận đấu sắp tới với ĐT Syria, HLV Calisto cho biết: "Tôi không biết gì về ĐT Syria. Thậm chí việc thi đấu ở SVĐ nào, trong điều kiện thời tiết ra sao ở trận lượt về mà tôi cũng không nắm được. Điều này khiến cho việc chuẩn bị của ĐTVN gặp không ít khó khăn".

Nhà cầm quân này nói thêm: "Tôi đã định hình được bộ khung cho trận lượt đi tiếp Syria. Dù vậy, đây chưa phải là thời điểm để công bố. Tôi cần có thêm thời gian để thực hiện thêm những thử nghiệm".

Cuối buổi tập, Quang Hải và Văn Khải đã bị đau nhẹ sau khi va chạm với các đồng đội. Trước đó, thủ môn Hồng Sơn cũng đã bị tái phát chấn thương chân phải khiến cho buổi tập bị gián đoạn ít phút.

Còn trong buổi sáng, dưới sự chỉ đạo của các trợ lý Văn Sỹ, Đức Thắng và Văn Phụng, ĐTVN chia làm ba nhóm, mỗi đội 6 cầu thủ thi đấu đối kháng trên phạm vi nửa sân. Hai đội đá với nhau, bên nào bị thủng lưới trước thì phải ra nghỉ để nhường lại cho đội còn lại.

  • Lê Nguyễn
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,