,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1240100
ĐTVN: Thêm thương binh, Văn Sỹ về Ninh Bình
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN: Thêm thương binh, Văn Sỹ về Ninh Bình

Cập nhật lúc 23:17, Thứ Sáu, 09/10/2009 (GMT+7)
,

 - Trợ lý Nguyễn Văn Sỹ về Ninh Bình vào buổi trưa, trong khi cữ tập chiều 10/10 ngoài các ca chấn thương cũ, thêm Sỹ Mạnh, Việt Cường gia nhập đội hình thương binh...

>> Huỳnh Đức, Văn Sỹ "lên tuyển" cùng thầy Tô
>> ĐTQG tập trung: Không Công Vinh, không "ngoại binh"

>> ĐTQG tập trung: "Đặc cách" cho cầu thủ Bình Dương

>> ĐTQG ngày tập đầu tiên: Tìm lại chính mình!

>> ĐTVN: Tấn Tài bị đau, thầy Tô "về lại" với U-23

>> ĐTVN: Đổi bài tập & nói "không" với báo chí

>> ĐTVN: Tập hăng say và... đối thoại

>> ĐTVN: Huỳnh Đức xỏ giày đấu tập cùng học trò

Văn Sỹ đã xin phép HLV trưởng Calisto, cũng như có sự trao đổi cùng cộng sự Huỳnh Đức để trở về Ninh Bình, do ngày 11/10 đội bóng của Sỹ "Toát" chính thức tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới. Ngay  sau đó, cựu tuyển thủ QG này sẽ lại có mặt tại Thành Long để tiếp tục công việc của mình.

Trong buổi tập chiều 9/10,  Mạnh "Kanu" và Cương "Dusit" đã không tham gia cùng các đồng đội mà chỉ khởi động ở ngoài sân. Tuy nhiên, cả hai chỉ bị đau nhẹ và sẽ trở lại tập luyện trong ngày kế tiếp.

ĐTVN.Ảnh: Gia Khánh
Minh Đức (trái) và Quang Hải trong buổi tập chiều 9/10. Ảnh: Gia Khánh

Hai ca chấn thương này, cộng thêm Phước Tứ, Đức Dương phải nghỉ từ trước đó, quân số của ĐTVN hiện chỉ còn đúng 16 cầu thủ lành lặn. Dù thế, trong buổi tập chiều trợ lý Lê Huỳnh Đức cũng đã bắt đầu cho rèn các bài tập chiến thuật.

Sau màn khởi động quen thuộc, trợ lý của thầy Tô đã chia đôi đội hình, một bên bao gồm là những cầu thủ phòng ngự như Đình Luật, Như Thành, Anh Tuấn... bên kia là những người chơi ở vị trí tấn công gồm Việt Thắng, Quang Hải, Tấn Tài...

Bài tập bao gồm các pha triển khai tấn công từ phía đối thủ, và hàng phòng ngự phải có nhiệm vụ đánh chặn. Phần tập này tương đối dễ thở với những người quen "chắn sóng" trước khung thành là Anh Tuấn, Như Thành hay Đình Luật.

Rất ít khi những cầu thủ ở hàng phòng ngự bị trợ lý Huỳnh Đức nhắc nhở khi dễ dàng đánh chặn hầu hết các pha lên bóng của đối thủ, bởi đã quá hiểu bài hay sở trường của Việt Thắng, Quang Hải hay Tấn Tài.

Thậm chí, các cầu thủ tấn công liên tục bị đàn anh Huỳnh Đức nhắc nhở những lỗi vị trí, hoặc cách di chuyển... Đặc biệt là Quang Hải, không dưới 2 lần tiền đạo của Khánh Hoà phải nhận những cái phất tay không mấy hài lòng của Huỳnh Đức.

ĐTVN.Ảnh: Gia Khánh
Tinh thần tập luyện tốt đang là điều khiến trợ lý Huỳnh Đức hài lòng nhất. Ảnh: Gia Khánh

Chưa "thoát nạn" ở các bài tấn công không quá tốt của mình, đến phần hai là bài tập phản công, những vị trí chơi thiên về tấn công cũng bị Huỳnh Đức nhắc nhở rất nhiều khi không tổ chức phòng ngự từ xa...

Dù thế, trợ lý Huỳnh Đức cũng chẳng có gì phải phàn nàn bởi hầu hết các cầu thủ đều cố gắng thể hiện hết khả năng, cũng như tập khá nhiệt tình trong điều kiện thời tiết mưa lớn.

Phần tập mới kéo dài chừng hơn 30 phút, để rồi sau đó các cầu thủ lại phải quay về với công việc quen thuộc vào mỗi cuối buổi tập là chia đôi đội hình thi đấu. Tuy nhiên, trận đấu nội bộ này cũng kết thúc sớm hơn thường lệ, bởi trời quá tối cũng như trợ lý Huỳnh Đức sợ các cầu thủ đổ bệnh sau khi có rất nhiều trường hợp phải nghỉ tập suốt từ ngày tập trung cho tới thời điểm hiện tại.

  • M.A
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,