,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1238803
ĐTQG ngày tập đầu tiên: Tìm lại chính mình!
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTQG ngày tập đầu tiên: Tìm lại chính mình!

Cập nhật lúc 23:24, Thứ Sáu, 02/10/2009 (GMT+7)
,

 - Thực tế, với 20 cầu thủ HLV Calisto hoàn toàn yên tâm đợi ngày khai mạc Cúp BĐ TP.HCM sắp tới. Nhưng vấn đề ở chỗ, ngay ngày đầu tiên tập trung Như Thành và Phước Tứ đã phải tập riêng...

Hai trung vệ của ĐTVN đã không tham gia buổi tập cùng các đồng đội trong ngày 2/10 tại trung tâm Thành Long mà chỉ tập nhẹ ở ngoài đường biên. 

Quân số của ĐTVN chuẩn bị tham dự cúp BĐ TP.HCM sắp tới là khá mong manh khi chỉ có vỏn vẹn đúng 20 cầu thủ, trong đó đã có tới 3 thủ môn và không có gì đảm bảo trong 2 tuần tập trung cho giải đấu không có những ca chấn thương.

Như Thành, Phước Tứ.Ảnh: Gia Khánh
Như Thành, Phước Tứ chưa thể tập cùng các đồng đội. Ảnh: Gia Khánh

Tuy nhiên, thầy Tô lại cho rằng: "Với một giải đấu như ở cúp BĐ TP.HCM có lẽ không cần thiết phải gọi thêm. Và nếu có, thì cũng không có gì phải lo khi trong tay tôi vẫn còn danh sách dự bị cũng như từ đội U-23".

Nhưng hẳn HLV người Bồ cũng biết, TP.HCM đang vào mùa mưa, mặt sân ở Thành Long cũng không phải quá tốt. Cùng thời điểm này năm ngoái, khi trở về từ Hàm Rồng hàng loạt ca chấn thương đáng tiếc đã xảy ra. Hậu quả ĐTVN thua mất mặt tại giải đấu đầu tiên mà HLV Calisto dẫn dắt đội tuyển chuẩn bị cho AFF cup.

Thời gian chuẩn bị cho cúp BĐ TP.HCM không còn nhiều (20/10 đá trận khai mạc), chính vì thế nếu điều không may là một cầu thủ nào đó chấn thương, có lẽ sẽ không đủ thời gian để tìm kiếm người thay thế.

Chưa nói tới 3 tân binh của ĐTVN lần này là Tuấn Vũ, Sỹ Mạnh, Trọng Bình sau buổi tập đầu tiên cũng chưa để lại ấn tượng nhiều. Bản thân thày Tô đã "né" câu hỏi của các phóng viên khi đề nghị ông nhận xét về các tân binh, HLV người Bồ chỉ trả lời "tôi gọi họ lên đây, và họ phải biết mình làm gì để trụ lại".

HLV Calisto và các học trò.Ảnh: Gia Khánh
HLV Calisto, trợ lý Nguyễn Văn Sỹ cùng các cầu thủ. Ảnh: Gia Khánh

Bỏ qua những lo lắng về lực lượng của ĐTVN lần tập trung này, trong ngày đầu tiên tại Thành Long các cầu thủ vẫn phải tập những bài tập "made in Calisto". Đó là chia 3 đội hình vận động với bóng, rồi sau đó là chia đôi để đá tập.

Sau 1 tháng các giải đấu ở Việt Nam nghỉ, hầu hết các cầu thủ đều tỏ ra vẫn nặng nề, nhất là Việt Thắng khi tiền đạo của ĐT.LA mập lên trông thấy. Số khác, dù có đi đá phủi để giữ "phom" nhưng rõ ràng cũng không gọn gàng như khi ở trong giải.

Bởi vậy, tất cả đều tỏ ra khá mệt sau hơn 1 giờ đồng hồ vận động không nghỉ, nhưng rõ ràng khối lượng đó không ăn nhằm gì với 3 thủ môn bởi "những người gác đền" đã được trợ lý Nguyễn Văn Phụng cho ra tập trước gần 1 tiếng so với giờ tập của toàn đội.

Dù thế, HLV Calisto cũng không có gì phải phàn nàn về thái độ tập luyện của các học trò, bởi tất cả đều bước vào các buổi tập với không khí vui vẻ cũng như khá chuyên cần trong các bài tập.

Và để chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Syria vào giữa tháng 11 tới, HLV Calisto sẽ trở lại phương Nam để theo dõi trận đấu bán kết lượt đi AFC cup giữa Bình Dương và đại diện tới từ nền bóng đá này vào ngày 15/10 tới.

  • M.A
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,