,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1243697
ĐTQG cùng U-23 VN tề tựu về Mỹ Đình
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTQG cùng U-23 VN tề tựu về Mỹ Đình

Cập nhật lúc 18:34, Thứ Bảy, 31/10/2009 (GMT+7)
,

- Sau lễ khai mạc Asian  Indoor Games 3 tối 30/10, Khu liên hợp TTQG Mỹ Đình đã vắng vẻ và giống như tuyển "đàn anh", đội U-23 đã có thể yên tâm trở lại tập luyện ở đây mà không lo bị ảnh hưởng.

>> U-23 VN lại "nhường quân" cho ĐTQG
>>
U-23 VN: Thắng T&T HN mà chưa hết lo

Thầy Tô trở lại cùng U-23

Trước khi cho các cầu thủ xả trại một ngày rưỡi, HLV Calisto đã quay trở lại huấn luyện đội U-23 và bài tập đầu tiên mà thầy Tô áp dụng chính là bài thi đấu 8 chống 16 trên phạm vi 1/2 sân.

Ở bài tập này, HLV Calisto yêu cầu các cầu thủ U-23 phải di chuyển liên tục, không được dừng lại và chú ý quan sát trước khi chuyền bóng.

Đây không phải là bài tập mới mẻ gì với đội U-23 nên có thể hiểu được là các cầu thủ đã hiểu ngay được ý đồ của HLV Calisto và thực hiện tương đối tốt.

U-23 VSI

U-23 VN trở lại với guồng quay tập luyện quen thuộc tại Mỹ Đình Ảnh: V.S.I

Tuy nhiên, có một đôi chút vướng mắc là do điều kiện thời tiết khá nóng nên đôi lúc, một số tuyển thủ không tập luyện tích cực như mong muốn và mỗi lần như thế, HLV Calisto có mặt trên sân đã nhắc nhở ngay.

Kết thúc 45 phút ở bài 8 chống 16, U-23 VN chuyển sang thi đấu đội hình 7 người trên sân nhỏ.

Lúc này, HLV Calisto đã nhường lại quyền dẫn dắt kiêm luôn công việc của trọng tài cho các trợ lý Ngô Lê Bằng và Phan Thanh Hùng còn ông sang sân tập kế bên để theo dõi các cầu thủ ĐTQG tập luyện.

Thời gian thi đấu không kéo dài nhưng do đây đã là cuối buổi tập, thể lực của toàn đội không còn được đảm bảo như những phút đầu nên BHL U-23 cho các cầu thủ thay đổi người, hoán chuyển vị trí liên tục.

Trừ Thái Dương, Văn Khải, Thanh Hưng chấn thương không tham gia tập luyện, ở cuối buổi tập, đến lượt trung vệ Xuân Hợp xách giày ra ngoài.

Tuy vậy, quân số của đội U-23 vẫn dư đả để chia đôi đội hình thi đấu trên sân nhỏ.

Ngoài ra, đã không có tuyển thủ nào của đội U-23 được đôn lên tập luyện tại ĐTQG  trong buổi tập sáng 31/10.

ĐTQG: Thủ môn Quang Huy đã có mặt

Việc ĐT U-23 tập ở sân bên cạnh khiến cho không khí của buổi tập sáng nay (31/10) của các tuyển thủ ở khu Liên hợp thể thao Mỹ Đình trở nên sôi nổi hơn thường lệ. 

Sau khi xin lên tâp trung muộn 2 ngày để chăm sóc vợ  mới sinh, tối qua (30/10), thủ môn Quang Huy đã có mặt ở Hà Nội và tham gia buổi tập cùng các đồng đội trong.

HLV Calisto tiếp tục "đứng lớp" cùng các học trò ở U-23 và bàn giao lại sự chỉ đạo việc tập luyện của ĐTVN cho hai "phó tướng" Văn Sỹ và Đức Thắng.

ĐTVN Vũ Phong đã có mặt sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc tế với Bình Dương. Ảnh: Đức Anh
ĐTVN vẫn hăng say luyện tập. Ảnh: Đức Anh

Sau màn khởi động, trợ lý Văn Sỹ cho các cầu thủ rèn luyện khá năng dứt điểm. Yêu cầu  mà vị HLV trưởng của CLB Ninh Bình đưa ra là các hậu vệ cánh thực hiện tạt bóng tạt bóng vào trong khu vực 16m50 với độ chính xác cao cho các tiền đạo và tiền vệ băng vào đánh đầu kết hợp với kết thúc bằng chân một nhịp.

30 phút cuối buổi tập là khoảng thời gian chia đôi đội hình để thi đấu đối kháng trên phạm vi nửa sân. Do bị đau nhẹ nên hậu vệ Đào Văn Phong không thể tham gia tập luyện cùng các đồng đội và phải làm khán giả bên ngoài sân.

Ở bài tập này, trợ lý Văn Sỹ yêu cầu các học trò là tích cực di chuyển và tranh cướp bóng, sau khi để mất bóng lập tức phải quay về để tham gia phòng ngự nhất là các hậu vệ sau những pha dâng cao tấn công.

Trước khi hai đội ra xe trở về khách sạn, HLV trưởng Calisto đã sang hỏi thăm và động viên các tuyển thủ. Đồng thời, nhà cầm quân này muốn nghe báo cáo sơ bộ của các trợ lý về buổi tập vừa kết thúc.

Liên quan đến nhân sự, theo thông tin từ BHL thì trong ngày mai (1/11), trợ lý Lê Huỳnh Đức sẽ có mặt ở Hà Nội để tiếp tục trợ giúp thầy Tô trong việc "uốn nắn" các học trò ở ĐTVN chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2011 với đối thủ Syria vào ngày 14 và 18/11 tới đây.

Cả đội sẽ có ngày rưỡi "xả trại" trước khi tiếp tục guồng quay của mình vào ngày thứ hai tuần tới (2/11).

  • Chí Lâm - Lê Nguyễn
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,