,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1207794
HLV Calisto: "Giá trị bóng đá Việt ngày càng nâng cao"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV Calisto: 'Giá trị bóng đá Việt ngày càng nâng cao'

Cập nhật lúc 17:37, Thứ Ba, 02/06/2009 (GMT+7)
,

 

- Trở về đến sân bay Nội Bài chiều 2/6, HLV Calisto bày tỏ sự hài lòng về các tuyển thủ sau trận thắng Kuwait 1-0. Ông cũng đánh giá, hình ảnh BĐ Việt ngày một nâng cao nhân sự kiện cựu tuyển thủ Brazil, Denilson đầu quân cho Hải Phòng.

>> Bóng đá Việt, từ Kiatisak đến Denilson>> Tuyển Việt Nam bất ngờ hạ "knock-out" Kuwait >> Giao hữu Kuwait - Việt Nam: Chinh phục &... khai phá>> ĐTVN: Thư giãn trước trận đấu 
>>
Tuyển VN nếm trải nóng sa mạc 
>>
ĐTVN được thưởng lớn nếu thắng Kuwait 

>>
ĐTVN: Trong cái khó ló... cái hay 
>>
ĐTVN đi Kuwait: Không cầu thủ nào bị loại!

Ông nhận xét thế nào về phong độ của ĐTVN trong trận đấu với Kuwait?

HLV Calisto: - Nhìn chung toàn đội đã chơi tốt. Nhiều người cho rằng thủ môn Đinh Hoàng La là người chơi nổi bật nhất trong trận đấu đó nhưng tôi nghĩ, không riêng cậu ấy, tất cả các cầu thủ khác khi được vào sân đều đã thi đấu hết sức mình và hoàn thành nhiệm vụ.

HLV trưởng tuyển VN Calisto tại sân bay Nội Bài chiều 2/6. Ảnh: C.L

Kuwait có nhiều lợi thế, sân nhà, thời tiết nóng, các cầu thủ của đội bóng này cũng có thể lực tốt nhưng đội tuyển Việt Nam đã chơi bóng với tinh thần quyết tâm cao và tôi hài lòng vì điều đó.

Những thử nghiệm của ông ở hàng tiền vệ và sự thể hiện của các cầu thủ mới theo ông đã thực sự thành công?

- Tôi hài lòng với phong độ của toàn đội, đặc biệt, phong độ của một số cầu thủ mới như Trọng Hoàng mới lần đầu tiên được đá chính cũng khiến tôi yên tâm.

Hoàng là một cầu thủ tốt, tuy còn trẻ, ít kinh nghiệm thi đấu nhưng cậu ấy luôn nỗ lực, thể hiện hết mình trong tất cả các buổi tập và ở trận đấu vừa qua cũng vậy.

Tôi rất hài lòng với phong độ thi đấu của Trọng Hoàng, bàn thắng mà cậu ấy đã ghi được cho ĐTVN. Thế nhưng, không riêng gì Trọng Hoàng, tất cả các cầu thủ còn lại đều có cơ hội thi đấu cho ĐTVN nếu thể hiện phong độ cao, phù hợp với lối chơi của đội tuyển.

Trọng Hoàng được thầy Tô khen ngợi. Ảnh: Đức Anh

Sau những gì đã thể hiện trong màu áo ĐTQG, Trọng Hoàng sẽ có nhiều cơ hội khoác áo đội U-23 tham dự SEA Games 25?

- Vẫn còn quá sớm để nói về điều đó nhưng có thể nói, Trọng Hoàng đã thể hiện được sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian khoác áo ĐTQG. Cơ hội cho Hoàng cũng như các cầu thủ còn trong độ tuổi dự SEA Games vẫn còn nguyên vẹn.

Xin hỏi ông một câu không liên quan đến ĐTVN. Ông có biết thông tin CLB XH Hải Phòng đã chiêu mộ được cựu tuyển thủ Brazil, Denilson hay không và ông nghĩ gì về sự kiện đó? Sự xuất hiện của Denilson tác động như thế nào đến V-League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung?

- Có, tôi biết. Denilson đến thi đấu cho XM Hải Phòng tất nhiên sẽ là điều tích cực cho đội bóng này. Điều đó cũng cho thấy, chất lượng giải đấu V-League và hình ảnh của bóng đá Việt Nam ngày càng được nâng cao, thu hút được sự quan tâm của bạn bè quốc tế.

Tôi cũng biết Denilson là một cầu thủ danh tiếng, có đẳng cấp thế giới, từng khoác áo một số CLB hàng đầu Brazil và châu Âu. Tuy nhiên, bây giờ Denilson đã 32 tuổi, phong độ thi đấu không còn cao như trước nữa. Cần phải xem anh ta thi đấu cho XM Hải Phòng như thế nào thì mới đánh giá được.

Denilson hay giả sử Maradona có đến thi đấu cho XM Hải Phòng đi chăng nữa thì chưa chắc đã tốt cho đội bóng ngay được, cần phải có thời gian.

Xin cảm ơn ông!

Thông tin liên quan

ĐTVN được thưởng lớn

Do Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ và Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn bận đi Hội nghị thường niên FIFA hiện không có mặt tại Việt Nam nên mức thưởng chính thức cho ĐTVN sau trận thắng Kuwait 1-0 hiện vẫn chưa được công bố.

Tuy nhiên, theo một nguồn tin không chính thức, con số đó không ít hơn 500 triệu đồng, đúng bằng số tiền thưởng mà đội nhận được khi vượt qua CLB Olympiakos cũng với tỷ số 1-0 trên sân Mỹ Đình hôm 14/5.

Trọng Hoàng được thầy Tô hướng dẫn trong một buổi tập của đội. Ảnh: Đức Anh

Tiền vệ Trọng Hoàng: "Mục tiêu là SEA Games 25"

Khi đưa được bóng vào lưới Kuwait, cảm giác của em lúc đó thật vui sướng. Lần đầu được thầy Tô xếp đá chính, nhận được sự động viên, giúp đỡ của các anh lớn trong đội nhiều nên em không hề bỡ ngỡ mà cảm thấy rất tự tin và thoải mái.

Dù có được bàn thắng ở ngay lần đầu được đá chính nhưng em nghĩ mình còn phải học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm nhiều. Mục tiêu của em là giành một vị trí trong đội hình U-23 tham dự SEA Games 25".

  • Chí Lâm (thực hiện) 
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,