,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1206956
Giao hữu Kuwait - Việt Nam: Chinh phục &... khai phá
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
0h30 ngày 1/6:

Giao hữu Kuwait - Việt Nam: Chinh phục &... khai phá

Cập nhật lúc 05:18, Chủ Nhật, 31/05/2009 (GMT+7)
,

- Là một trận đấu giao hữu (0h30 ngày 1/6) nhưng ĐTVN có nhiều lý do phải chơi hết sức mình trước Kuwait. Đầu tiên là để khẳng định vị thế đội ĐKVĐ Đông Nam Á, sau nữa, chỉ có hết mình, cơ hội đá chính, có thể góp mặt trong những lần tập trung tiếp theo mới đến với các tuyển thủ. Hoàn thành cả hai nhiệm vụ, đồng nghĩa với việc ĐTVN đã vươn đến tầm cao.

 >> ĐTVN: Thư giãn trước trận đấu 
>>
Tuyển VN nếm trải nóng sa mạc 
>>
ĐTVN được thưởng lớn nếu thắng Kuwait 

>>
ĐTVN: Trong cái khó ló... cái hay 
>>
ĐTVN đi Kuwait: Không cầu thủ nào bị loại!

>> Huỳnh Kesley: "Tôi cần thời gian để hoà nhập"
>> ĐTVN: Thêm Việt Thắng gia nhập nhóm "thương binh"

>>Tấn Tài chấn thương, thầy Tô lo lắng
>>
ĐTVN: Thủ môn Đinh Hoàng La dính chấn thương
>> Thêm HLV Trần Văn Khánh rời đội tuyển
>> Thầy Tô cho Công Vinh toại nguyện
>>
ĐTVN: Ngày đầu sẽ thiếu quân
>> ĐTVN tập trung trở lại: Mới chỉ có 12/25 tuyển thủ
>>
Tuyển VN tập trung lần 3: Không thêm tân binh
>> ĐTVN: Ngày 27/5 mới chốt danh sách đi Kuwait

Giải bài toán hàng tiền vệ

Trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho trận đấu này, không dưới một lần HLV Calisto đề cập đến việc ĐTVN gãy cả hàng tiền vệ so với đội hình chính từng đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á hồi cuối năm 2008.

Không Minh Phương, Minh Châu, Tài Em, Tấn Tài, ngay đến cả Duy Quang, một cầu thủ tuy thể hình mỏng cơm nhưng lại được ông Tô đánh giá cao ở khả năng kỹ thuật, kinh nghiệm thi đấu cũng phải ở nhà vì chấn thương.

Phước Tứ (trái) thử nghiệm mới trên hàng tiền vệ. Ảnh: Đức Anh

Tình thế khó khăn về nhân sự nơi tuyến giữa, buộc HLV Calisto phải mạo hiểm, đặt niềm tin ở Phước Tứ trong vai trò tiền vệ trung tâm sau khi mới chỉ xem cầu thủ này thi đấu ở vị trí tương tự trong đội hình Thể Công.

Nhưng mình Phước Tứ thôi chưa đủ, thầy Tô vẫn đang phải tính toán để tìm ra người đá cặp ưng ý, với các phương án thử nghiệm lần lượt được áp dụng, đó là Trọng Hoàng, Anh Tuấn, Thái Dương và Thanh Hưng.

Chẳng có sự thay thế nào trọn vẹn cả nhưng vào giờ chót, HLV Calisto vẫn sẽ phải đưa ra quyết định lựa chọn của mình và dường như, Thái Dương sẽ là cái tên được nhắc đến đầu tiên sau Phước Tứ.

Nếu như bài toán hàng tiền vệ khiến ông thầy người Bồ phải trăn trở bao nhiêu thì trên hàng tiền đạo, mục đích thử nghiệm Huỳnh Kesley Alves đá cặp với Việt Thắng thay cho Công Vinh đã sớm mang đến lời giải.

Cùng với Huỳnh Kesley Alves. Ảnh: Đức Anh

Thời gian tập luyện, thi đấu cùng nhau của Kesley và Việt Thắng chưa được bao nhiêu nhưng bước đầu, cả hai cầu thủ này đã hiểu được ý đồ, cách chơi của nhau và thể hiện sự ăn ý nhất định.

Trong những trường hợp cụ thể, Huỳnh Kesley Alves và Việt Thắng hoàn toàn có thể hoán đổi vị trí cho nhau chứ không phải mặc định, cầu thủ của ĐT.LA chỉ đá cắm còn Huỳnh Kesley Alves đá lùi sâu, làm nhiệm vụ hỗ trợ.

Nếu như những khiếm khuyết, lỗ hổng nơi hàng tiền vệ và tiền đạo của đội tuyển được khoả lấp, dù chỉ trong chừng mực nào đó thì cũng đủ mang lại hy vọng giành chiến thắng hay ít nhất là một tỷ số hoà trước Kuwait.

Và cả cái nóng sa mạc

Đã ở Kuwait được 2 ngày nhưng tất cả các thành viên ĐTVN đều chưa thể làm quen và thích nghi được với điều kiện khí hậu nóng, oi bức của nước bạn. Ban ngày thì không nói làm gì nhưng ngay cả khi trời đã tối, nhiệt độ vẫn cao, phả cái nóng hầm hập vào người khi ra đường.

Và Việt Thắng (21), sẽ tạo nên thử nghiệm mới mẻ cho tuyển VN. Ảnh: Đức Anh

Đi dạo trong thời tiết như vậy đã là quá mệt, huống hồ còn phải thi đấu, tốn nhiều sức lực và chắc chắn mất nước nên các tuyển thủ rất dễ bị mỏi mệt, đó là khó khăn lớn và có thể coi là duy nhất với ĐTVN.

Một mặt, vừa phải nhanh chóng thích nghi với thời tiết, mặt khác lại phải thể hiện khả năng tốt nhất của mình, không dễ dàng gì cho đội tuyển.

Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên khi thi đấu ở nước ngoài, ĐTVN gặp phải những khó khăn tương tự. Chính vì lẽ đó, chúng ta có thể hy vọng vào một diện mạo, lối chơi tích cực.

Với Kuwait, một chiến thắng là điều mà đội bóng này hướng tới vì đây chính là cơ hội cọ xát, thử nghiệm bổ ích cho đoàn quân của HLV Goran Tufegdzic trước khi bước vào các trận đấu tiếp theo tại vòng loại Asian Cup 2011.

Ở giải đấu này, Kuwait nằm chung bảng B với Oman, Indonesia và Australia.

Dự kiến đội hình xuất phát:

ĐTVN: Thủ môn: Hoàng La; Hậu vệ: Quang Thanh, Minh Đức, Như Thành, Văn Học; Tiền vệ: Vũ Phong, Thái Dương, Phước Tứ, Hoàng Max; Tiền đạo: Huỳnh Kesley Alves, Việt Thắng

Kuwait: Thủ môn: Nawaf Kh S.M Alkhaldi; Hậu vệ: Yaqoub N.A.Y.T Abdulla, Hussain F.A.L Ali, Mesaed F.H Alenzi; Tiền vệ: Mohammad R.M Sanad, Saled S.H.S Alhendi, Talal A.A Alenzi, Jarah M.H.M.H Alateeqi; Tiền đạo: Ahmad S.A.S Alzemi, Khaleda A. Kh. F Matar, Bader A.B.A.A Almotawaa

  • Chí Lâm
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,