,
221
10766
Đội tuyển Việt Nam
doituyenvn/
/thethao/doituyenvn/
1204960
ĐTVN đi Kuwait: Không cầu thủ nào bị loại!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

ĐTVN đi Kuwait: Không cầu thủ nào bị loại!

Cập nhật lúc 22:26, Thứ Hai, 25/05/2009 (GMT+7)
,

- Đề ra thời hạn chót là ngày 27/5 sẽ gút danh sách tham dự tham dự trận giao hữu với Kuwait nhưng với những trường hợp chấn thương liên tiếp trong suốt những ngày vừa qua, HLV Calisto buộc phải thay đổi kế hoạch. Sau buổi tập chiều 25/5, HLV Calisto khẳng định sẽ mang đi 21 cầu thủ và khi Tấn Tài, Duy Quang, Tấn Trường phải trả về CLB thì trên thực tế, thầy Tô không phải loại bất cứ ai.

>> Huỳnh Kesley: "Tôi cần thời gian để hoà nhập"
>> ĐTVN: Thêm Việt Thắng gia nhập nhóm "thương binh"

>>Tấn Tài chấn thương, thầy Tô lo lắng
>>
ĐTVN: Thủ môn Đinh Hoàng La dính chấn thương
>> Thêm HLV Trần Văn Khánh rời đội tuyển
>> Thầy Tô cho Công Vinh toại nguyện
>>
ĐTVN: Ngày đầu sẽ thiếu quân
>> ĐTVN tập trung trở lại: Mới chỉ có 12/25 tuyển thủ
>>
Tuyển VN tập trung lần 3: Không thêm tân binh
>> ĐTVN: Ngày 27/5 mới chốt danh sách đi Kuwait

Cho đến thời điểm này, ông có thể nói gì về tình hình chấn thương của một số cầu thủ?

HLV Calisto: - Chiều nay Tấn Tài được bác sỹ Nguyễn Trọng Hiền đưa đi chụp cộng hưởng từ, Duy Quang thì chưa thể bình phục, đây là một trường hợp khó khăn. Nhưng vấn đề bây giờ lại là Tấn Trường. Cậu ấy bị tái phát chấn thương cổ tay.

Vết đau đó Trường đã bị gần 5 tháng qua và nay đã trở thành mãn tính, bất cứ khi nào cản phá một cú sút mạnh là lại bị đau.

Tấn Tài (phải) chấn thương không thể thi đấu

Chúng tôi ở đây là để giúp các cầu thủ và tôi nghĩ phải cẩn thận với những chấn thương kiểu này. Tôi muốn bác sỹ kiểm tra rõ chấn thương của từng cầu thủ để biết xem liệu có thể giúp được gì cho họ hay không.

Hầu hết các cầu thủ đều còn rất trẻ, nếu không điều trị dứt điểm, để chấn thương trở thành mãn tính thì họ có nguy cơ phải sớm chấm dứt sự nghiệp. Tôi không muốn điều đó xảy ra với bất cứ ai.

Vậy Tấn Tài và Duy Quang đã xin phép ông về CLB điều trị chấn thương hay chưa?

- Chưa ai hỏi hay nói với tôi về chuyện đó. Tôi nghĩ họ muốn ở lại đội tuyển vì ở đây có điều kiện chữa trị tốt. Nhưng có thể sáng mai (26/5) hai cầu thủ này sẽ về. Còn với trường hợp Tấn Trường, tôi muốn biết thông tin từ bác sỹ nhưng có thể, cậu ấy cũng sẽ không đi Kuwait.

Buộc HLV Calisto phải đau đầu tính toán Ảnh: Đức Anh

Ông có gọi thêm cầu thủ nào khác để thay thế cho những vị trí này hay không?

-  Thời gian không còn đủ nữa rồi. Các cầu thủ mới lên đây cần có thời gian để tập luyện và hoà nhập mà hiện chúng ta không thể có được điều đó.

Như vậy, khi nào ông sẽ gút danh sách đội tuyển đi Kuwait?

- Ngoài các trường hợp chấn thương, những người còn lại sẽ đi. Tôi muốn mang đi Kuwait 21 cầu thủ.

Theo ông, khó khăn lớn nhất của ĐTVN ở thời điểm này là gì?

- Đó là hàng tiền vệ. Tính từ AFF Suzuki Cup 2008 đến nay, chúng ta đã mất Trường Giang, Minh Phương, Tài Em, Minh Châu, Tấn Tài và giờ thêm cả Duy Quang nữa.

Tổng cộng, ĐTVN đã mất tới 6 cầu thủ có thể chơi tốt ở hàng tiền vệ và tìm ra giải pháp cho vấn đề này là điều không đơn giản. Tuy nhiên, tôi vẫn phải tìm ra.

Xin cảm ơn ông!

Trong buổi tập chiều 25/5, lần đầu tiên HLV Calisto chia đội hình thi đấu đối kháng có sự phân biệt rõ ràng giữa những cầu thủ chắc suất đá chính và các phương án dự phòng. Theo đó, đội hình chính có thủ môn Đinh Hoàng La, hậu vệ: Quang Thanh, Minh Đức, Như Thành, Văn Học. Hàng tiền vệ là  Đinh Hoàng Max, Vũ Phong, Phước Tứ, Trọng Hoàng, Quang Hải. Việt Thắng là tiền đạo đá cắm.

Bên phía đội hình dự bị, ngoài trợ lý Đức Thắng làm quân xanh cho đủ quân số, các vị trí còn lại thuộc về Ngọc Tân (thủ môn). Việt Cường, Thái Dương, Đình Luật (hậu vệ). Thành Lương, Anh Tuấn, Thanh Hưng, Anh Đức (tiền vệ) và Huỳnh Kesley Alves, Thanh Bình (tiền đạo).

  • Chí Lâm (thực hiện) 
    Son Boss Final

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,